Đánh giá smartphone giá rẻ Huawei Honor 3C (Phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với những thông số "khủng" so với mức giá bỏ ra, bạn hoàn toàn có thể hài lòng với Huawei Hổn 3C

Websosanh – Nối tiếp phần 1 đánh giá về thiết kế và giao diện của chiếc điện thoại thông minh giá rẻ Huawei Honor 3C, với phần 2 chúng tôi đi sâu vào hiệu năng, camera và tuổi thọ pin của máy.

Hiệu năng

Với bộ vi xử lý lõi tứ Mediatek A7, chiếc điện thoại thông minh Honor 3C không sở hữu một cỗ máy siêu năng nhưng thật đáng ngạc nhiên bởi khả năng không bị trễ của mình. Mỗi lõi có 1.3GHz và được hỗ trợ với RAM 2GB.

Hiệu suất video được lưu giữ để kiểm tra xử lý đồ hoạ Mali – 400MP2 GPU, bộ vi xử lý thấy trên một loạt các điện thoại thông minh của Lenovo, Xolo và Micromax.

Honor 3C có khả năng xử lý các video HD, ghi video 1080p thông qua camera 8MP.

Lướt qua các hình nền chủ và mở các thư mục một cách trơn tru – nhưng hãy cẩn thận để không bị tải quá nhiều trang web bởi chúng sẽ làm trải nghiệm của bạn trở nên chậm hơn.

Khi kiểm tra thử nghiệm Geekbench 3 trên điện thoại Honor 3C, cho kết quả điểm đa lõi khá khiêm tốn 1170 điểm – chỉ bằng một nửa hiệu suất của LG G3, còn điểm lõi đơn là 353.

Điểm thí nghiệm Geekbench

Điểm thí nghiệm Geekbench

Nếu bạn chỉ sử dụng các chức năng đơn trên điện thoại thông minh, bạn có thể kéo dài thời lượng pin bằng cách sử dụng menu cài đặt chế độ Tiết kiệm Pin. Menu bổ sung kiểm soát năng lượng “Power Monitoring” cho phép bạn tự động tối ưu hoá điện năng tiêu thụ bằng cách thay đổi các cài đặt để cài đặt theo khuyến cáo.

Honor 3C không phải là một chiếc siêu điện thoại (superphone), nhưng nó có đầy đủ khả năng để làm việc thông qua các phương tiện truyền thông xã hội, video, âm nhạc và trò chơi mặc dù không quá nhiều phim.

Tuổi thọ pin

Pin Honor 3C

Pin Honor 3C

Với thông số kỹ thuật đạt mức trung bình, điện thoại Honor 3C không cần sở hữu pin dung lượng lớn .

Pin 2.300mAh có công suất tương tự như chiếc smartphone Nexus 5, nhưng màn hình có độ phân giải thấp hơn và bộ vi xử lý có tốc độ thấp hơn đáng kể.

Honor 3C chạy video HD đầy đủ độ sáng và cài đặt chế độ tiết kiệm năng lượng khi để chế độ bình thường “normal”, tuổi thọ pin giảm xuống còn 72% sau khi chạy video 90 phút.

Nếu như bạn tuỳ chọn các chế độ tiết kiệm pin thì bạn có thể sử dụng điện thoại Honor 3C kéo dài trên một ngày.

Mặc dù bạn không biết những người xung quanh dùng điện thoại vào mục đích chủ yếu nào nhưng tôi tin chắc thực hiện cuộc gọi là chức năng quan trọng nhất khi sử dụng một chiếc điện thoại. Thật may mắn, thực hiện cuộc gọi trên điện thoại Honor 3C thì không bị lỗi. Chức năng quay số và ứng dụng các liên lạc khá cơ bản.

Ứng dụng tin nhắn đơn giản mặc dù bàn phím mặc định của Huawei chính xác và tốc độ hợp lý. Bàn phím Swipe cũng được cài đặt sẵn cho phép bạn tạo theo cách của mình thông qua các tin nhắn văn bản và nhập các văn bản khác.

Đối với trình duyệt web, Honor 3C gồm trình duyệt Google Chrome cũng như Android với một số điều chỉnh giao diện phù hợp với các ứng dụng khác của Huawei. Nó bao gồm duyệt web tab, chế độ ẩn, đánh dấu, có thể đồng bộ với tài khoản Google của bạn và tất cả các tính năng khác trên trình duyệt Android.

Camera

Huawei trang bị cho Honor 3C hai camera, camera sau 8MP và camera trước 5MP đủ để đáp ứng yêu cầu của bất cứ ai. Tuy nhiên, khi nói đến chất lượng, vẫn còn một vài cân nhắc khi đánh giá camera của Honor 3C.

Camera sau

Camera sau

Hầu hết các bức ảnh chụp bằng camera của Honor 3C đều có một chút ánh xanh/tím.

Chụp chế độ HDR dưới ánh sáng tối

Chụp chế độ HDR dưới ánh sáng tối

Với hỗ trợ đèn flash LED phía sau giúp cải thiện khả năng chụp ảnh đêm. Một số tính năng khác cũng có ở camera của Honor 3C là chụp HDR, chụp toàn cảnh, làm đẹp và chế độ tự động thông minh.

Hình ảnh và giao diện camera

Hình ảnh và giao diện camera

Nói chung camera của Honor 3C được đánh giá “đủ tốt” cho một điện thoại thông minh giá rẻ

Tóm lại

Nếu như bạn tìm kiếm một chiếc điện thoại thông minh giá rẻ có màn hình HD kích thước hợp lý và đủ sức xem video, chơi các trò chơi mới lạ hoặc duyệt web thì Honor 3C là sự lựa chọn thông minh.

Minh Hường

(Theo techradar)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!