Đánh giá chiếc điện thoại thông minh Huawei Honor 6

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Huawei Honor 6 điện thoại thông minh tầm trung có cấu hình mạnh mẽ, màn hình lớn sắc nét độ phân giải cao.

Với cấu hình mạnh mẽ và màn hình chất lượng tốt, Huawei Honor 6 hứa hẹn đem lại những trải nghiệm tuyệt vời. Cùng chúng tôi tìm hiều kỹ hơn về Honor 6 của hãng điện tử Huawei.

Thiết kế và màn hình

Thiết kế củaHuawei Honor 6 không quá bóng bẩy. Máy vuông vức với 4 cạnh được bo tròn các góc, và khung viền kim loại cùng với mặt trước và sau làm bằng nhựa.

Huawei Honor 6 có kích thước khá gọn và mỏng 139.6 x 69.7 x 7.5 mm, cùng với trọng lượng nhẹ 130g sẽ là không khó khi bạn cầm trên tay, mặc dù Huawei Honor 6 là điện thại có màn hình 5 inch.

Huawei Honor 6 thiết kế khung kim loại

Huawei Honor 6 thiết kế khung kim loại

Có một điều tôi không thích đó ở Huawei Honor 6 là thiết kế bóng của mặt lưng, nó khá trơn và tôi nghĩ nó không thích hợp với những điện thoại có màn hình lớn.

Một điểm nữa ở các điện thoại có màn hình lớn tôi thích nút nguồn được đặt ở cạnh trên của điện thoại, hay ở mặt lưng như LG. Thiết kế nút nguồn như vậy giúp tôi sử dụng dễ dàng hơn là để nó ở cạnh phải như Huawei Honor 6.

Huawei Honor 6 có màn hình độ phân giải cao, góc nhìn rộng

Huawei Honor 6 có màn hình độ phân giải cao, góc nhìn rộng

Huawei Honor 6 được trang bị một màn hình 5 inch sử dụng công nghệ LCD IPS của Shapp, lớn hơn một chút so với màn hình của iPhone 6 (4,7 inch) với độ phân giải FullHD 1920×1080 và số điểm ảnh 440 ppi. Mật độ điểm ảnh của Huawei Honor 6 vượt mặt Apple iphone 6 (326ppi), Samsung Galaxy Alpha (312ppi) hay Sony Xperia Z3 Comapct (319ppi).

Màn hình lớn, độ phân giải cao giúp bạn tận hưởng những video chất lượng, chữ và hình ảnh khi bạn lướt web hay xem văn bản cũng là rất rõ ràng.

Màn hình có sắc độ vừa phải, có độ sáng tốt dưới ánh đèn neon văn phòng và có góc nhìn tương đối rộng. Không chỉ thế, màn hình của Huawei Honor 6 còn hỗ trợ cảm ứng đa điểm lên tới 10 điểm.

Hệ điều hành và kết nối

Huawei Honor 6 được cài đặt sẵn hệ điều hành Android KitKat 4.4 khi ra khỏi hộp, với giao diện người dùng của Huawei. Huawei Honor 6 chưa phát triển giao diện đa nhiệm cho điện thoại của mình, và tôi không có quá nhiều điều để nói về hệ điều hành này, khi mà nó đã khá quen thuộc với khá nhiều người dùng.

Huawei Honor 6 hỗ trợ 4 băng tần GSM 850/900/1800/1900 MHz, hai băng tần 3G ở 900MHz và 2100 MHz và băng tần LTE 800/1800/2100/2600 MHz. LTE Cat.6 được hỗ trợ cho tốc độ downlink lên đến 300Mbps.

Các kết nối thông dụng là không thể thiếu trên Huawei Honor 6 như: Wi-Fi 802.11 a / b / g / n với DLNA và hỗ trợ hotspot. Bluetooth v4.0, định vị với A-GPS và GLONASS.

Huawei Honor 6 còn được trang bị một cổng hồng ngoại, nhưng không có phần mềm ứng dụng cài đặt sẵn. Nó có thể được sử dụng bởi phần mềm của bên thứ ba

Các cổng microUSB hỗ trợ USB OTG cho thiết bị ngoại vi kết nối và lưu trữ bên ngoài.

Phần cứng và hiệu xuất

Huawei Honor 6 sử dụng chipset HiSilicon Kirin 920 chipset với một bộ xử lý octa-core. Các bộ vi xử lý dựa trên kiến ​​trúc big.LITTLE của ARM và sử dụng bốn Cortex-A15 tốc độ 1.7 GHz và bốn lõi Cortex-A7 tốc độ 1.3 GHz có khả năng làm việc đồng thời.

Hỗ trợ bộ vi xử lý lõi 8 là chíp đồ hoạ Mali-T628 và bộ nhớ RAM lên đến 3G, hứa hẹn đêm đến cho bạn một hiệu xuất xử lý tuyệt với cả về tốc độ, và sắc nét của hình ảnh.

Huawei Honor 6 sử dụng chip lõi 8 và RAM 3GB

Huawei Honor 6 sử dụng chip lõi 8 và RAM 3GB

Trong công cụ Geekbench 3Huawei Honor 6 đạt3080 điểm. Thẳng thắn mà nói đây là điểm tuyệt vời cho một chiếc điện thoại tầm trung, và hơn gấp đôi kết quả của LG G3 S, mà bán với giá tương tự.

Huawei Honor 6 có hai phiên bản bộ nhớ mặc định là 16 và 32GB. Bạn cũng có thể mở rộng bộ nhớ thêm 64GB thông qua thẻ microSD.

Camera

Huawei Honor 6 đi kèm với một camera chính có cảm biến 13MP, bạn sẽ nhận được những bức ảnh độ phân giải cao 4.160 x 3.120 pixel với camera này. Việc chụp ảnh của bản còn được hỗ trợ bởi một đèn flash LED kép, vì vậy bạn sẽ không phải lo nắng khi chụp những bức hình ở những nơi điều kiện ánh sáng không tốt

Ảnh chụp khá rõ ràng trong điều kiện thiếu sáng

Ảnh chụp khá rõ ràng trong điều kiện thiếu sáng

Huawei Honor 6 có các chế độ chụp hình như chụp toàn cảnh, cân bằng sáng HDR và ​​bộ lọc tùy chọn. Cùng với một số chế độ như nhận diện khuân mặt, gắn địa chỉ chụp cho ảnh.

Huawei Honor 6 đem đến cho bạn một camera trước độ phân giải 5MP, là khá cao trong cá điện thoại tầm trung, bạn có thể chụp lại những bức ảnh selfies để chia sẻ với bạn bè thông qua các trang mạng xã hội, hay gọi video chất lượng 720p với người thân bạn bè.

Tuổi thọ pin

Pin trong Huawei Honor 6 có dung lượng 3100mAh. Huawei cho biết nó sẽ kéo dài hai ngày một lần sạc.

Chúng tôi làm đánh giá thực tế về thời lượng pin của Huawei Honor 6, nó có thể sử dụng được 67 giờ nếu bạn gọi thoại một giờ trong mạng 3G, duyệt web một giờ và xem video một giờ mỗi ngày.

Power saving đem đến cho bạn tuỳ chọn tiết kiệm tối đa dung lượng pin

Power saving đem đến cho bạn tuỳ chọn tiết kiệm tối đa dung lượng pin

Đặc biệt ấn tượng là những kết quả được đăng trong trình duyệt web và xem video, mà là gần như giống hệt nhau khoảng 13 giờ sử dụng.

Có một chế độ tiết kiệm điện nhiều tích cực hơn nếu bạn thực sự cần phải giữ cho Honor 6 kéo dài càng lâu càng tốt. Power Saving thay đổi giao diện người dùng để chỉ cung cấp cho bạn truy cập vào các tính năng điện thoại cơ bản như quay số, nhắn tin và danh sách liên hệ của bạn. Tuy vậy, nó chỉ nên được sử dụng khi cần thết.

Minh Hường

(Theo trustedreviews)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!