Đánh giá smartphone giá rẻ Lenovo A2010

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Smartphone Lenovo A2010 sở hữu cấu hình khá mạnh với chip lõi tứ, RAM 1 GB, hệ điều hành Android 5.1 Lollipop, cùng kết nối 4G LTE, tuy nhiên máy có mức giá khá rẻ dưới 2 triệu đồng.

Trong phân khúc smartphone giá rẻ, một cái tên không thể không nhắc đến là smartphone Lenovo A2010. Điện thoại này sở hữu bộ vi xử lý lõi tứ cùng dung lượng Ram 1 GB, giúp máy hoạt động khá trơn tru, mượt mà, xử lý tốt những yêu cầu cơ bản. Đặc biệt, dù là model giá rẻ nhưng A2010 được tích hợp sẵn hệ điều hành Android 5.1 Lollipop. Vậy còn các tính năng khác của điện thoại này thì sao. Bài đánh giá dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu them về chiếc smartphone này.

Đánh giá thiết kế của smartphone Lenovo A2010

Giống như nhiều model của Lenovo, smartphone A2010 cũng sở hữu kết cấu khá chắc chắn. Cầm máy trên tay cho cảm giác đầm. Nắp lưng được làm khá chặt, người dùng sẽ cần đến một lực nhất định để mở nắp lưng.

A2010 cũng sở hữu kết cấu khá chắc chắn. Cầm máy trên tay cho cảm giác đầm

A2010 cũng sở hữu kết cấu khá chắc chắn. Cầm máy trên tay cho cảm giác đầm

Ngoài ra, do sử dụng màn hình 4,5 inch nên kích cỡ của máy khá gọn cụ thể số đo ba vòng của A2010 là 131.5 x 66.5 x 9.9 mm, cùng trọng lượng 130g, có thể nằm gọn trong lòng bàn tay. Người dùng có thể sử dụng máy bằng một tay khá thoải mái.

Bề mặt trước có khá nhiều khoảng trống xung quanh màn hình. Ba phím cảm ứng quen thuộc nằm phía dưới màn hình vẫn không được trang bị đèn nền. Điều đó có thể khiến người dùng cảm thấy bất tiện khi sử dụng máy trong bóng tối. Ở phía trên là một camera có độ phân giải 2 megapixel.

Ở mặt sau, cụm camera chính của điện thoại A2010 được đặt phía trên và dải loa ngoài ở phía dưới. Camera sau của máy có độ phân giải 5 megapixel, đi kèm đèn flash LED. Do khe cắm SIM và thẻ nhớ được giấu bên trong nắp lưng, nên cạnh trái của máy được thiết kế trơn phẳng. Cạnh phải có nút nguồn và tăng giảm âm lượng, trong khi cổng microUSB và giắc cắm tai nghe được đặt ở cạnh trên.

Hiệu năng và chất lượng màn hình của smartphone Lenovo A2010

Điện thoại Lenovo A2010 sở hữu cấu hình khá ấn tượng trong phân khúc giá rẻ, bao gồm chip lõi tứ 64-bit MediaTek MT6735 tốc độ 1 GHz, chip xử lý đồ họa Mali T720, RAM 1 GB và bộ nhớ trong 8 GB. Trong số này, chip đồ họa Mali T720 là trang bị quen thuộc trên một số dòng smartphone tầm trung, nên không bất ngờ khi khả năng hiển thị của màn hình máy khá tốt. Đi kèm với nền tảng Android 5.1 Lollipop, kiến trúc 64-bit của con chip MediaTek được phát huy hiệu năng tối đa.

Lenovo A2010 chạy rốt tốt một số game đồ họa cao như Asphalt 8

Lenovo A2010 chạy rốt tốt một số game đồ họa cao như Asphalt 8

Trải nghiệm thực tế cho thấy, Lenovo A2010 vận hành mượt mà, ổn định. Tốc độ mở ứng dụng khá nhanh nhờ có chip xử lý mạnh mẽ. Các game như Temple Run 2 hay thậm chí Modern Combat 5 với đồ họa nặng cũng không thể làm khó cho máy. Người dùng hầu như không gặp phải tình trạng giật, lag khi chơi các game này trên Lenovo A2010.

Smartphone A2010 được Lenovo trang bị cho màn hình cảm ứng kích thước 4,5 inch độ phân giải 854 x 480 pixel. Ngoài kích cỡ vừa phải, đủ dùng, khả năng hiển thị của màn hình này có thể được coi là một điểm cộng của Lenovo A2010, nhờ sự hỗ trợ của chip đồ họa Mali T720.

Smartphone A2010 được Lenovo trang bị cho màn hình cảm ứng kích thước 4,5 inch độ phân giải 854 x 480 pixel

Smartphone A2010 được Lenovo trang bị cho màn hình cảm ứng kích thước 4,5 inch độ phân giải 854 x 480 pixel

Trải nghiệm lướt web, xem phim, chơi game trên máy cho ấn tượng tốt. Mặc dù vậy, điểm yếu của màn hình này là góc nhìn hẹp, bị lóa khi nhìn nghiêng, và hiển thị kém khi ngoài trời cường độ ánh sang cao. Thêm nữa màn hình này cũng không được bảo vệ bởi lớp kính cường lực.

Đánh giá Camera, kết nối và pin của smartphone Lenovo A2010

Điện thoại thông minh Lenovo A2010 sở hữu camera chính 5MP, có đèn flash hỗ trợ, đem lại chất lượng hình ảnh khá tốt cho một thiết bị giá dưới 2 triệu đồng. Bù lại, trình chụp ảnh của máy khá trực quan, với nhiều lựa chọn và tùy chỉnh, đặc biệt có tính năng tự động chụp khi người trong khuôn hình cười.

Camera trước của máy có độ phân giải 2 MP, đủ giúp người dùng có những bức hình selfie chất lượng để chia sẻ với bạn bè và người thân qua các trang mạng xã hội, hay đơn giản là lưu lại những kỷ niệm tại nơi mình vừa đến.

Lenovo A2010 được trang bị viên pin có dung lượng 2.000 mAh

Lenovo A2010 được trang bị viên pin có dung lượng 2.000 mAh

Giống như nhiều model giá rẻ khác, điện thoại Lenovo A2010 cũng hỗ trợ 2 SIM 2 sóng, bên cạnh đó là các kết nối Wi-Fi 802.11 b/g/n, Wi-Fi hotspot, Bluetooth 4.0 tốc độ cao. Đặc biệt, đây là model hiếm hoi có giá dưới 2 triệu đồng nhưng hỗ trợ mạng 4G/LTE.

Lenovo A2010 được trang bị viên pin có dung lượng 2.000 mAh. Nếu người dùng có nhu cầu kết nối, giải trí cao, thường xuyên sử dụng mạng 3G, đây có thể không phải là một điểm mạnh của máy. Chỉ lướt web và Facebook thông thường, không xem video hoặc chạy các tác vụ nặng, tuy nhiên máy sụt khoảng 40% pin chỉ sau khoảng hơn 2 tiếng sử dụng. Ngược lại, nếu chỉ dùng máy để liên lạc và không thường xuyên kết nối, tốc độ sụt pin của máy khá chậm. Theo nhà sản xuất, Lenovo A2010 có thời gian đàm thoại liên tục trên mạng 2G là 21 giờ và 13 giờ trên mạng 3G.

Kết luận

Ưu điểm:

– Có mức giá hấp dẫn

– Thiết kế chắc chắn

– Hiệu năng tốt trong tầm giá.

Nhược điểm:

– Chất lượng camera không cao

– Chất lượng màn hình thấp.

Minh Hường

(Theo reviewsnet)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!