Đánh giá smartphone LG V10: Không hào nhoáng nhưng thực sự mạnh mẽ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại LG V10 sử dụng thiết kế vỏ bằng nhựa không tạo sự hào nhoáng và bóng bẩy nhưng lại đem lại cho nó sự bền bỉ với khả năng chống sốc chuẩn MIL-STD-810G.

Điện thoại LG V10 sử dụng thiết kế vỏ bằng nhựa không tạo sự hào nhoáng và bóng bẩy nhưng lại đem lại cho nó sự bền bỉ với khả năng chống sốc chuẩn MIL-STD-810G. Không những vậy LG V10 còn có bộ đôi camera ấn tượng, đặc biệt là camera kép phía trước giúp selfie góc rộng lên đến 120 độ.

Thiết kế

Những thiết kế của LG luôn là một ý tưởng tốt, có khá nhiều hãng đã lấy cảm hứng từ những sản phẩm này. Cách phối màu cũng vậy, điều này được minh chứng rõ ràng nhất trên phiên bản G4 với lớp vỏ da phía sau. LG V10 không có mặt lưng ốp da mà được làm bằng nhựa, tuy nhiên nó sử dụng một loại nhựa đặc biệt có độ đàn hòi cao và chống bám vân tay. Các đường vân hình quả trám giúp điện thoại không bị trơn trượt khi cầm trên. Lớp vỏ nhựa độ đàn hồi cao này giúp LG V10 chống sốc đạt chuẩn MIL-STD-810G.

Lớp vỏ nhựa độ đàn hồi cao này giúp LG V10 chống sốc đạt chuẩn MIL-STD-810G.

Lớp vỏ nhựa độ đàn hồi cao này giúp LG V10 chống sốc đạt chuẩn MIL-STD-810G.

Kết hợp với đó là hai thanh kim loại gắn vào cạnh của V10 khá ấn tượng, có LG gia công hai thanh này tương đối kỹ. Có vẻ như hai thanh kim loại này được gắn vào sườn của máy chứ không phải khung sườn LG V10 được làm từ kim loại.

Cũng giống như các mẫu smartphone gần đây của LG, smartphone LG V10 cũng để trống các cạnh bên và di chuyển các phím vật lý ra phía mặt lựng ngay dưới camera.

LG V10 cũng để trống các cạnh bên và di chuyển các phím vật lý ra phía mặt lưng ngay dưới camera

LG V10 cũng để trống các cạnh bên và di chuyển các phím vật lý ra phía mặt lưng ngay dưới camera

Các khe kết nối như jack cắm tai nghe, cổng USB, loa và mic chính được bố trí ở cạnh đáy, trong khi cạnh đỉnh bố trí mic phụ và cổng hồng ngoại.

Lắp lưng của điện thoại LG V10 có thể tháo rời để lắp thẻ sim, và bạn sẽ nhìn thấy pin Li- ion 3000 mAh. Và khi mở nắp lưng bạn sẽ thấy rõ rang các thanh kim loại ở bên sườn điện thoại được gắn vào thân máy bởi các vít.

Màn hình

LG V10 là mẫu smartphone 2 màn hình. Với màn hình chính có kích thước 5.7 inch, độ phân giải 1440 x 2560 px, cùng mật độ điểm ảnh 513 px mỗi inch đem đến những trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời cho người dùng.

Màn hình chính điện thoại LG V10 có kích thước 5.7 inch, sử dụng tấm nền IPS

Màn hình chính điện thoại LG V10 có kích thước 5.7 inch, sử dụng tấm nền IPS

Điểm đặc biệt ở LG V10 là một màn hình phụ 2.1 inch nằng cùng chiều dọc với 2 camera trước. Màn hình phụ của LG V10 có hai chế độ hoạt động, khi màn hình tắt và khi màn hình mở. Ở chế độ màn hình tắt, màn hình LG V10 sẽ hiển thị ngày giờ hoặc chữ ký của bạn trên một nền đen mà LG cho biết là gần như không tốn pin. Lưu ý là bạn chỉ được chọn một trong hai kiểu hiển thị này.

 Màn hình phụ 2.1 inch nằng cùng chiều dọc với 2 camera trước với nhiều chế độ tiện dụng

Màn hình phụ 2.1 inch nằng cùng chiều dọc với 2 camera trước với nhiều chế độ tiện dụng

Ở chế độ màn hình bật, màn hình phụ sẽ hiển thị được các thông tin khác nhau khi bạn thao tác trượt qua lại phần màn hình này. Bạn sẽ được đưa ra 5 ứng dụng hay dùng và trượt để mở nhanh. Đây là tính năng tương tự như phần màn hình cong của iPhone 6s. Tuy nhiên trên LG V10, bạn cũng có thể tiếp tục trượt để xem các danh sách liên lạc hay dùng, các ứng dụng vừa mở, ngày giờ, chữ ký, …

Cấu hình

Là smartphone thuộc phân khúc cao cấp, vì vậy không bất ngờ khi LG trang bị cho chiếc V10 cấu hình khá khủng. LG V10 sử dụng chipset Qualcomm MSM8992 Snapdragon 808 với CPU 8 nhân trong đó 4 nhân Cortex A53 tốc độ 1.44 Ghz và 4 nhân Cortex A57 tốc độ 1.82 Ghz, bộ nhớ RAM 4 GB, và GPU Adreno 418. Với cấu hình này các game đồ họa cao không phải vấn đề với LG V10.

Điện thoại LG V10 có bộ vi xử lý 8 nhân mạnh mẽ được hỗ trợ bởi 4 GB Ram

Điện thoại LG V10 có bộ vi xử lý 8 nhân mạnh mẽ được hỗ trợ bởi 4 GB Ram

Mặc dù có bộ nhớ trong 64 GB khá lớn, nhưng LG vẫn thiết kế khe cắm thẻ microSD cho LG V10 với khả năng hỗ trợ thẻ tối đa 128 GB vì vậy người dùng sẽ không phải lo lắng hết bộ nhớ.

Smartphone LG V10 được cài đặt sẵn hệ điều hành Android Lollipop 5.1 với giao diện người dùng riêng của hãng. Điện thoại hỗ trợ các mạng 2G, 3G và 4G LTE, cũng như được trang bị đầy đủ các kết nối như wifi, Bluetooth, cổng hồng ngoại, định vị GPS, kết nối USB, và kết nối NFC.

Camera

Đây lại là điểm thú vị nữa của smartphone LG V10. Camera chính phía sau của LG V10 có độ phân giải 16 MP với khẩu độ f/1.8, kèm theo một đèn LED Flash có cảm biến phổ màu giúp tạo đủ sang cho bức ảnh không làm ảnh bị cháy sang khi chụp flash, lấy nét bằng lazer, và ổn định quạng học. Đó thực sự là thông số hấp dẫn với những tín đồ thích chụp ảnh bằng điện thoại thông minh.

Smartphone V10 được LG trang bị bộ đôi camera ấn tượng với tính năng chụp ảnh cao và đa dạng

Smartphone V10 được LG trang bị bộ đôi camera ấn tượng với tính năng chụp ảnh cao và đa dạng

Không chỉ hấp dẫn bởi khả năng của máy ảnh chính. Các tín đồ selfie chắc chắn khó rời mắt khỏi chiếc LG V10 bởi nó được trang bị camera kép 5 MP phía trước giúp chụp ảnh góc rộng hơn. Khi selfie một mình người dùng sử dụng một camera, còn khi selfie nhóm đông người chỉ cần kích hoạt chế độ 2 camera góc chụp của ảnh sẽ lên đến 120 độ. Điều này có được do phần mềm của LG phát triển để kết hợp hình ảnh từ hai ống kính rein biệt tạp thành một bức ảnh rộng và đẹp nhất cho người dùng.

Nhận xét

LG V10 chắc hẳn sẽ không phải chiếc smartphone hào nhoáng với mặt lưng kiểu sần sùi của mình, nhưng bù lại nó có khả năng chống trơn trượt, và đặc biệt là chống sốc đạt chuẩn MIL-STD-810G.

Bộ đôi camera ấn tượng với camera kép phía trước hõ trợ tốt cho selfie nhóm. Chắc chắn đây sẽ là điểm mà LG V10 thu hút được sự chú ý của nhiều người dùng.

Minh Hường

(Theo phonearena)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!