Đánh giá smartphone tầm trung Galaxy A7 (2016) của Samsung

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Galaxy A7 2016 là một trong 3 mẫu smartphone dòng A được Samsung cải tiến. Với thiết kế nguyên khối kết hợp giữa khung kim loại và kính cường lực. Cấu hình bên trong cũng được nâng cấp mạnh mẽ hơn để đáp ứng yêu cầu của người dùng.

Samsung Galaxy A7 (2016) không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ ngoài cao cấp và sang trọng hơn hẳn so với người tiền nhiệm, chiếc điện thoại Samsung này còn hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm sử dụng hoàn hảo nhờ cấu hình được nâng cấp đáng kể, cùng với đó là sự xuất hiện hoàn toàn mới của cảm biến nhận dạng vân tay.

Thiết kế cao cấp của Galaxy A7 2016

Khác với thế hệ đầu tiên, Samsung Galaxy A7 (2016) được làm hoàn toàn từ 2 chất liệu kính và kim loại, tương tự như “người họ hàng” Galaxy S6. Hai mặt kính cường lực Gorilla Glass 4 được thiết kế cong 2.5D và ép chặt vào phần khung viền kim loại một cách hoàn hảo. Điều này vừa mang lại cảm giác thuận tiện khi cầm giữ, vừa giúp máy trông hiện đại, sang trọng và cực kỳ bắt mắt.

Samsung Galaxy A7 (2016) được làm hoàn toàn từ 2 chất liệu kính và kim loại, tương tự như “người họ hàng” Galaxy S6

Samsung Galaxy A7 (2016) được làm hoàn toàn từ 2 chất liệu kính và kim loại, tương tự như “người họ hàng” Galaxy S6

Thêm vào đó, độ dày chỉ 7.35mm khiến tổng Galaxy A7 (2016) mỏng gọn hơn nhiều so với hàng loạt đối thủ trên thị trường hiện nay. Bên cạnh phải là nơi đặt nút nguồn, và hai nút tang giảm âm lượng được thiết kế mảnh và nhỏ. Cạnh phải là nơi đặt khe cắm sim lai, để bạn có thể tùy chọn 2 sim, hoặc một sim và một khe thứ hai dùng cho thẻ nhớ mở rộng.

Loa ngoài, cổng microUSB, một mic và cổng cắm tai nghe đề được bố trí ở cạnh đáy, trong khi đó cạnh trên chỉ bố trí duy nhất mic để thu âm của camera.

Điện thoại Galaxy A7 2016 được giới thiệu với 4 màu tùy chọn khác nhau là đen, trắng, vàng và hồng

Điện thoại Galaxy A7 2016 được giới thiệu với 4 màu tùy chọn khác nhau là đen, trắng, vàng và hồng

Điều tôi tháy hơi băn khoăn là ở mức giá này mà Samsung lại không trang bị cho chiếc A7 2016 của mình một đèn LED thông báo, vì vậy tôi sẽ không biết mình có một cuộc gọi nhỡ, hay một tin nhắn mới khi không bật màn hình lên.

Điện thoại Galaxy A7 2016 được giới thiệu với 4 màu tùy chọn khác nhau là đen, trắng, vàng và hồng. Các cạnh kim loại và lớp vật liệu dưới mặt kính lưng được sơn cùng màu, mặt trước luôn là màu đen với mọi phiên bản màu.

Galaxy A7 (2016) sử dụng màn hình Super AMOLED hiển thị cực đẹp

Smartphone Galaxy A7(2016) có màn hình lớn 5.5 inch, sử dụng công nghệ tấm nền Super AMOLED, độ phân giải Full HD. Tất cả điều này nghe có vẻ giống như phiên bản 2015, nhưng ma trận màn hình được cải thiện tốt hơn dẫn đến chất lượng hình ảnh do Galaxy A7 2016 đem đến tốt hơn nhiều.

Smartphone Galaxy A7 có màn hình lớn 5.5 inch, sử dụng công nghệ tấm nền Super AMOLED, độ phân giải Full HD

Smartphone Galaxy A7 có màn hình lớn 5.5 inch, sử dụng công nghệ tấm nền Super AMOLED, độ phân giải Full HD

Tất cả mọi thứ từ bão hòa, màu sắc chói mạnh với màu đen như mực sâu được nhìn thấy ở đây, cùng với góc nhìn tốt và độ sáng cho phép hiển thị ngoài trời thoải mái. duyệt web, đọc văn bản, xem video, hay chơi game đều rất thú vị trên màn hình này, và chắc chắn bạn sẽ không thấy mình thiếu một độ phân giải cao hơn.

Phần cứng của Galaxy A7 2016

Điện thoại thông minh Galaxy A7 (2016) đi kèm với một bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 615 8 nhân, tốc độ 1,5 GHz, và được hỗ trợ bởi các Adreno 405 GPU và 3 GB RAM, nhưng tùy thuộc vào thị trường, A7 sẽ đi kèm với bộ vi xử lý Exynos 7580 8 nhân do chính Samsung phát triển, được hỗ trợ bởi GPU Mali-T720MP2 và dung lượng Ram không thay đổi.

Galaxy A7 2016 hoàn thành tốt các tác vụ thông thường, và một số game đò họa chuyên sâu

Galaxy A7 2016 hoàn thành tốt các tác vụ thông thường, và một số game đò họa chuyên sâu

Đây không phải là một cấu hình yếu, điện thoại hoàn thành tốt với các tác vụ lướt web, xem phim, thậm trí với các game đồ họa chuyên sâu. Nhưng so với một số mẫu tầm giá khác trên thị trường thì đây là cấu hình hơi “cổ”, sau một thời gian chạy sẽ xuất hiện hiện tượng hơi châm trong việc chuyển qua các trang khác nhau, điển hình như Snapchat.

Điện thoại Galaxy A7 2016 chạy hệ điều hành Android Lollipo

Điện thoại Galaxy A7 2016 chạy hệ điều hành Android Lollipo

Sự xuất hiện của cảm biến vân tay hoàn toàn mới trên Galaxy A7 (2016) sẽ mang đến sự yên tâm tối đa cho người dùng trong quá trình sử dụng thiết bị. Không chỉ bảo vệ dữ liệu trong máy được an toàn hơn, cảm biến vân tay còn rất tiện lợi khi thực hiện thanh toán trực tuyến qua Samsung Pay hay các dịch vụ khác sẽ được Samsung phát triển trong tương lai gần.

So với người tiền nhiệm, viên pin của Galaxy A7 (2016) sở hữu mức dung lượng cao hơn, lên đến 3300 mAh. Kết hợp với khả năng tiết kiệm điện năng của màn hình Super AMOLED, vi xử lý Exynos và nền tảng Android 5.1 Lollipop, viên pin này sẽ giúp người dùng thoải mái sử dụng máy trong một khoảng thời gian dài, không lo bị gián đoạn các trải nghiệm. Nếu muốn duy trì mức độ sử dụng lâu hơn, bạn còn có thể kích hoạt tích năng Siêu tiết kiệm pin đầy tiện lợi.

Camera bắt sáng tốt hơn

Camera chính trên Galaxy A7 (2016) vẫn được duy trì độ phân giải 13MP, cùng tiêu cự ống kín 28mm, nhưng được nâng cấp ở khẩu độ f1.9, cho phép nó thu nhận được nhiều ánh sáng hơn, cùng với độ chi tiết cao hơn, rất thích hợp cho việc chụp các bức ảnh macro nghệ thuật. Thêm vào đó, công nghệ chống rung quang học OIS sẽ giúp bạn tự tin hơn trong việc ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ theo cách của riêng mình.

Camera trước của điện thoại Galaxy A7 (2016) vẫn giữ độ phân giải 5 MP, cùng ống kính góc rộng 24mm, nhưng nâng cấp khẩu độ lên mức f1.9, với độ mở ống kính lớn việc chụp ảnh trong ánh sáng yếu sẽ tốt hơn. Điều này sẽ cho phép bạn thỏa sức sáng tạo nên những bức ảnh “tự sướng” thú vị ngay cả trong những môi trường ánh sáng yếu.

Kết luận

Thiết kế ấn tượng, bắt mắt là điều không thể phủ nhận khi nhìn vào Galaxy A7 2016. Một màm hình cỡ lớn màu sắc rực rỡ. Camera bắt sáng tốt. Tuy nhiên, cấu hình của Galaxy A7 2016 có hơi chút tụt hậu so với mức giá mà nó được niêm yết.

Minh Hường

(Theo androidauthority)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Hướng dẫn dọn bộ nhớ tối đa cho Android

Hướng dẫn dọn bộ nhớ tối đa cho Android

Dường như những chiếc smartphone và máy tính bảng không bao giờ có đủ dung lượng lưu trữ. Sớm hay muộn, bộ nhớ trống của máy cũng cạn kiệt, thông báo cho chúng ta biết đã đến lúc dọn dẹp lại máy.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!