Đánh giá smartwatch Asus ZenWatch

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang cần tìm một chiếc smartwatch phong cách khác biệt với những đồng hồ Android Wear và một mức giá hợp lý.

Ưu điểm

Thiết kế đẹp và chất lượng cao.

Giá cả hợp lý.

Tùy chỉnh dây đeo.

Nhược điểm

Màn hình hiển thị không cao.

Hỗ trợ tập thể dục chưa thực sự tốt.

Viền màn hình khá rộng.

Số lượng bán ra nhiều.

Ngày càng có nhiều smartwatches được tung ra mỗi tháng, điều đó làm cho thị trường smartwatch trở nên loãng và đông đúc hơn. Trong số đó, Asus ZenWatch vẫn có thể gây bất ngờ trong lần đầu tiên được công bố.

Asus ZenWatch được ra mắt với các lựa chọn màu bạc, vàng và nâu; thiết bị có giá tại thị trường 235 USĐ. Trong khi đó tại thị trường trong nước, Asus ZenWatch được bán ra với giá khoảng 5.2 triệu đồng.

Sự có mặt Asus ZenWatch giúp thị trường smartwatch vốn ảm đạm trở nên sôi động hơn. Sức hút của Asus ZenWatch được tạo ra nhờ thiết kế bắt mắt và giá cả hợp lý. Thiết bị tương thích với smartphone chạy hệ điều hành Android 4.3 trở lên.

Màn hình

Asus ZenWatch sử dụng màn hình hình chữ nhật với các cạnh được bo tròn. Nhìn tổng thể đây không phải là một màn hình cao cấp nhưng nó lại khá thời trang. Màn hình có kích thước 1.63 inches cho độ phân giải 320 x 320 pixel mật độ điểm ảnh 278 ppi. Vì sử dụng màn hình AMOLED nên nó thừa hưởng tất cả các đặc điểm của màn hình này như màu đen hiển thị sâu, độ sáng cao và rực rỡ, tuy nhiên vẫn còn một chút khó khăn khi sử dụng ở ngoài trời. Phía trên màn hình được bảo vệ bởi kính Gorilla Glass. Độ phân giải trên màn hình Asus ZenWatch có mật độ điểm cao hơn chút so với LG Watch R và Sony Smartwatch và thậm trí của Moto 360.

Các chức năng hiển thị trên màn hình khá nhỏ với khiến việc sử dụng đồng hồ không phải thực sự dễ dàng. Một điều đáng tiếc là màn hình của Asus ZenWatch không được tích hợp cảm biến ánh sáng với môi trường xung quanh, do đó bạn phải thiết lập để tăng giảm độ sáng màn hình của thiết bị.

Thiết kế

Thiết kế là vấn đề mà giới hâm mộ quan tâm nhất khi nói đến smartwatches và Asus đã không gây thất vọng với chiếc smartwatch của mình. Bạn sẽ không thể phủ nhận rằng Asus ZenWatch là chiếc smartwatch có thiết kế hấp dẫn. Với những Moto 360 mang phong cách cổ điển với thiết kế tròn và Samsung Gear S thiết kế cong hình chữ nhật thì Asus đã chọn cho mình một thiết kế riêng. Đó là sự kết hợp giữa thiết kế vuông và các đường cong cạnh.

Trông nó còn thân thiện hơn những chiếc Apple Watch khi sở hữu ngoại hình nhỏ gọn, thiết bị có kích thước tổng thể đạt 51 x 39.9 x 7.9 mm, nặng 75 g. Khung máy được cấu tạo từ thép không gỉ, dây đeo bằng da theo chuẩn 22 mm của đồng hồ đeo tay thông thường.

Dây đeo da với kích thước tiêu chuẩn 22 mm trên Zenwatch mềm mại và chắc chắn tạo sự thoải mái khi sử dụng. Đặc biệt, dây đeo có thể tháo ra và thay thế dễ dàng giúp người dùng có thêm nhiều lựa chọn. Dây đeo của ZenWatch cũng khá giống với dây của Moto 360

Phía trên màn hình máy được phủ kính cường lực Gorilla Glass 3 giúp chống trầy xước và chống va đập tốt. Mặt máy được vát thon về phía các cạnh giúp ôm sát cổ tay hơn. Điểm trừ về thiết kế trên ZenWatch có lẽ là việc sử dụng viền bezel lớn khiến màn hình máy nhỏ đi.

Cấu hình

Phía trong Asus ZenWatch là một bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 400 nằm chính giữa. Đó là một con chip lõi kép mạnh mẽ đáng kinh ngạc, với tốc độ xử lý lên đến 1.7 GHz. Phần còn lại là Ram 512 MB và dung lượng lưu trữ 4 GB và Bluetooth 4.0.

Như đã nói ở trên, màn hình cong AMOLED hình chữ nhật trên ZenWatch với độ phân giải 320 x 320 pixel không phải là thực sự sắc nét như những gì bạn thấy trên Samsung Gear S có độ phân giải 360 x 480 pixel. Tất cả được cung cấp năng lượng từ viên pin 390 mAh. ZenWatch có thể sử dụng được 2 ngày, nếu như dùng với cường độ cao, liên tục thì Zenwatch có thể trụ được 1 ngày. Máy cũng được trang bị các cảm biến theo dõi sức khỏe và hỗ trợ tập thể dục khác nhau.

Asus ZenWatch chỉ được trang bị khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP55 vì vậy bạn nên chỉ dùng nó khi rửa tay, đi mưa chứ không nên nhúng ngập nước nó, hơn nữa dây da cũng rất dễ bị hỏng khi dính phải nước.

Hiệu năng

Trước tiên: Asus ZenWatch là smartwatch chạy Android Wear đem đến sự đồng bộ và dễ dàng sử dụng hơn cho những smartphone chạy nền tảng Android. Điều thú vị là Asus đã trang bị rất nhiều những tính năng khác với những gì có sẵn trên Android Wear vào mẫu đồng hồ này của họ để khắc phục điều đó bằng một ứng dụng có tên “ZenWatch Manager” có sẵn trên Google Play Store.

Ngoài ra, ZenWatch cũng có một số tính năng hữu ích khác như mở khóa điện thoại bằng khuôn mặt, gõ 2 lần vào mặt đồng hồ để thiết bị thực hiện các chức năng được cài sẵn và chức năng hỗ trợ cho việc trình chiếu.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh: Asus Zenwatch và Motorola Moto 360

So sánh: Asus Zenwatch và Motorola Moto 360

Websosanh- Zenwatch và Moto 360 những làn gió mới trong thị trường đồng hồ thông minh. Hãy cùng Websosanh.vn đưa ra những nhận định đánh giá về hai trong số các mẫu đồng hồ thông minh chạy nền tảng Android Wear

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!