Đánh giá Smartwatch Samsung Gear 2: trải nghiệm tốt từ thiết kế mới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Smartwatch Samsung Gear 2 là một phiên bản nâng cấp của Gear với những thay đổi nhiều về thiết kế trong khi cấu hình máy được thừa hưởng lại.

Ưu điểm

Thiết kế ưa nhìn với nhiều thay đổi.

Giao diện đơn giản.

Trải nghiệm mượt mà.

Nhược điểm

Giá cả không thực sự hấp dẫn

Thiếu đi những ứng dụng và tính năng cần thiết

Cameara độ phân giải thấp.

Thời lương pin yếu kém.

Smartwatch Samsung Gear 2 là nỗ lực tiếp theo của Samsung sau những thất bại từ phiên bản trước. Gear 2 mỏng hơn, nhẹ hơn và tinh tế hơn so với người tiền nhiệm của nó. Tuy vậy, không có nhiều tính năng được bổ sung ngoài cảm biến đo nhịp tim có sẵn.

Thiết kế

Xét tổng thể Gear 2 có thiết kế trông khá giống với Gear đời đầu, dù phần mặt hình chữ nhật có lớn hơn và mỏng hơn một chút. Máy vẫn dùng kim loại bóng, dây đeo có các đường vân. Bạn cũng vẫn phải sạc smartwatch này bằng một cái hộp sạc riêng giống Gear 1.

Vị trí của camera đã được hãng di chuyến xuống phần kết nối với đeo giúp làm giảm kích thước đồng hồ. Việc đặt camera ở mép trên của đồng hồ cũng rất tiện khi bạn muốn bắt lại những hình ảnh một cách nhanh nhất.

Một trong những thay đổi quan trọng với Samsung Gear 2 là việc di dời phím home vật lý xuống vị trí đối diện với camera giúp các thao tác trong quá trình sử dụng được thuận tiện hơn.Samsung cũng đã thay đổi vị trí của microphone khi đặt lên phần body của máy thay vì đặt ở khóa đeo như phiên bản đầu tiên.

Giống như phiên bản Galaxy Gear, dây đeo Gear 2 vẫn sử dụng chất liệu nhựa với một số tùy chọn màu sắc tại thời điểm ra mắt như: đen, nâu và cam.

Đáng tiếc vỏ kim loại của Samsung Gear không có độ bền như mong muốn khi sau một vài tuần trải nghiệm đã bị trầy xước, đặc biệt là ở phần khóa của đồng hồ khi hay phải cọ xát xuống bàn trong quá trình làm việc.

Màn hình

Cảm nhận ban đầu có thể thấy rằng màn hình Gear 2 hiển thị tốt hơn so với phiên bản đầu tiên. Màn hình của đồng hồ cung cấp đủ độ sáng cần thiết, các thông báo text hiển thị sắc nét dễ đọc. Về thông số, Gear 2 có một màn hình 1.63 inch Super AMOLED độ phân giải 320 x 320 pixel.

Có thể thấy rằng, những smartwatch của Samsung luôn đi đầu về chất lượng màn hình so với các đối thủ khác trên thị trường hiện nay như Sony Smartwatch 2 (màn hình độ phân giải 220 x 176 px)

Mặc dù có kích thước nhỏ nhưng màn hình của Gear 2 hỗ trợ một loạt các điều khiển cảm ứng cho người dùng. Nhìn chung giao diện cảm ứng trên smartwatch khá dễ dàng sử dụng và điều hướng.

Độ nhạy cảm biến trên Samsung Gear 2 khá tốt, màn hình sẽ ở chế độ chờ mà để tiết kiệm dung lượng pin khi bạn nhấc cánh tay lên để xem thời gian thì màn hình sẽ tự động sáng.

Hiệu năng

Giống như phiên bản đầu tiên, Gear 2 sẽ chỉ tương thích với một vài thiết bị di động của Samsung. Trong khi những smartwatch như Sony Smartwatch 2 hay Pebble tương thích với nhiều điện thoại Andorid thì Gear 2 chỉ tương thích với khoảng 17 thiết bị khác nhau bao gồm smartphone và tablet của Samsung. Trong đó tất nhiên là có những smartphone flagship của hãng như Samsung Galaxy S5 nhưng lại thiếu việc tương thích với những dòng máy tầm thấp như Samsung Galaxy Ace 3.

Ngoài Galaxy S5, Gear 2 còn tương thích với Galaxy S III, Galaxy S4, Galaxy S4 Mini, Galaxy S4 Active, Galaxy S4 Zoom, Galaxy Mega, Galaxy Note 2, Galaxy Note 3, Galaxy Note 10.1 2014 Edition, Galaxy Note Pro, và Galaxy Tab Pro (12.2, 10.1, 8.4).

Bên trong Samsung nâng cấp vi xử lý từ chip 1 nhân 800 MHz lên chip 2 nhân 1 GHz so với phiên bản trước. Gear 2 được trang bị RAM 512 MB và bộ nhớ 4 GB. Hãng cũng cho biết Gear 2 sẽ được trang bị khả năng chống nước và chống bụi đạt chuẩn IP 67.

Camera Samsung Gear 2 đã được Samsung thiết kế lại khi di chuyển từ dây đeo lên phần viền mặt máy. Samsung chỉ nâng một chút ít trên camera từ 1.9 MP lên thành 2 MP vì vậy chất lượng hình ảnh tạo ra không có sự thay đổi nhiều. Camera này cũng ngang bằng so với camera trước của những smartphone tầm trung.

Trong khi dung lượng pin của máy bị cắt giảm xuống còn 300 mAh so với pin 315 mAh của Gear 1. Theo những gì mà Samsung cho biết dung lượng pin 300 mAh giúp Galaxy Gear 2 có thể hoạt động tốt trong ba ngày sử dụng nhưng trên thực tế với nhu cầu sử dụng ở mức trung bình bạn sẽ phải sạc nó ít nhất hai ngày một lần.

Samsung đã rời bỏ Androidwear của Google để chuyển sang Tizen khi không tối ưu được Andorid cho Galaxy Gear. Các biểu tượng ứng dụng trên Galaxy Gear 2 rất dễ nhận biết trong một màn hình nhỏ.

Lời kết

Smartwatch Gear 2 đã được Samsung nâng cấp khá tốt về thiết kế từ phiên bản đầu tiên với việc thiết kế vị trí camera, phím home giúp trải nghiệm của người dùng được tốt hơn. Trong khi đó cấu hình máy không có nhiều sự thay đổi ngoại trừ việc nâng cấp camera lên 2MP. Tuy vậy chất lượng nhưng bức hình không thay đổi nhiều.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!