Đánh giá smartwatch Samsung Gear 2 Neo

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Smartwatch Samsung Gear 2 Neo là phiên bản kế nhiệm của chiếc đồng hồ thông minh Galaxy Gear với lớp vỏ ngoài bằng nhựa và nhiều cả tiến lớn.

Ưu điểm:

Màn hình sáng.

Thông báo hiển thị tốt.

Sử dụng dễ dàng.

Nhược điểm:

Ứng dụng hỗ trợ không nhiều.

Thời lượng pin thấp.

Chất lượng cuộc gọi ở mức trung bình.

Chỉ tương thích với smartphone và tablet của Samsung.

Cấu hình: màn hình cảm ứng Super AMOLED 1.63 inch; Bluetooth 4.0; chống nước và bụi bẩn IP67; thời lượng pin 2-3 ngày.

Hãng sản xuất: Samsung

So sánh giá bảng Samsung Gear Neo 2.

Thiết kế

Sự khác biệt dễ nhận thấy nhất trên Gear Neo 2 so với người tiền nhiệm Gear 2 là lớp vỏ ngoài bằng nhựa. Một sự cắt giảm trên vỏ ngoài của thiết bị từ vỏ kim loại thành vỏ nhựa sẽ giúp cho giá thành của chiếc đồng hồ được giảm xuống.

Gear 2 là chiếc đồng hồ thực sự lộng lẫy, trong khi đó Gear Neo 2 trông khá bình dân giống với một chiếc đồng hồ điện tử Casio. Tuy vậy bạn không cần phải lo lắng quá nhiều khi nó vẫn giữ được những đường nét và một phong cách riêng trên dòng smartwatch Gear của Samsung.

Dây đeo trên Gear 2 Neo sử dụng chât liệu nhựa giống với Gear 2 và Gear Fit, mặc dù có phần mỏng manh hơn. Các vân cắt trên dây đeo cũng tương tự như người tiền nhiệm giúp đem đến một cảm giác thực sự thoải mái khi đeo trên tay. Khóa dây đeo được làm bằng kim loại với cơ chế bản lề gập, phía trên có logo Samsung. Dây đeo của Gear 2 Neo có thể được tháo rời một cách đơn giản vì vậy bạn có thể sắm thêm cho mình một vài bộ dây mới để thay đổi.

Với trọng lượng 55g bạn sẽ cảm thấy khá thoải mái khi sử dụng Samsung Gear 2 Neo thường xuyên và đeo nó ngay khi bạn đang ngủ. Giống với Gear 2, Samsung cũng trang bị cho Gear Neo 2 khả năng chống nước và bụi bẩn đặt tiêu chuẩn IP67 (độ sâu 1m trong vòng 30 phút) điều đó có nghĩa là bạn có thể sử dụng đồng hồ ngay trong lúc tắm nhưng sẽ không tốt nếu bạn mang đi bơi hoặc lặn.

Mặt trước của đồng hồ thông mình Gear Neo 2 là một màn hình vuông với đường viền xám khá lớn. Ngay phía dưới màn hình là một phím nhựa duy nhất trong khi phía trên màn micro. Bên dưới bạn sẽ tìm thấy cảm biến đo nhịp tim, chân sạc pin.

Màn hình

Samsung Gear 2 Neo sử dụng màn hình cảm ứng với công nghệ hiển thị Super AMOLED cho độ phân giải 320 x 320 px làm cho nó không khác nhiều so với phiên bản gốc Gear 2. Màn hình sáng đẹp, chất lượng hiển thị tốt, text và icon sắc nét bạn sẽ dễ dàng đọc khi chỉ nhìn thoáng qua. Không giống như Gear Fit, khả năng hiển thị dưới ánh nắng mặt trời được cải thiện khá nhiều.

Những bức ảnh hiển thị trên màn hình Gear 2 Neo là khá sắc nét, điều đó giúp thiết bị cạnh tranh tôt với những smartwatch có màn hình lớn hơn. Màn hình của Gear 2 Neo cũng rất phù hợp với giao diện người dùng của Samsung.

Màn hình của Gear 2 Neo không phải là hoàn hảo nhưng chắc chắn rằng đây là một điểm nhấn đáng chú ý. Khả năng tương tác của màn hình cũng rất tốt ngay cả khi bạn đang chạy hoặc đang trong phòng tập thể dục, bạn có thể kiểm tra các thông tin về sức khỏe một cách nhanh chóng.

Hiệu năng

Smartwatch Gear 2 Neo được cung cấp sức mạnh từ chip xử lý lõi kép cùng Ram 512 MB đem đến trải nghiệm mượt mà khi điều hướng các ứng dụng và khởi động thiết bị.

Ngoài ra, bạn còn nhận được 4 GB để lưu trữ hình ảnh, âm nhạc và cả video chất lượng lên đến 720p. Smartwatch Gear Neo 2 có khả năng kết nối với smartphone và tablet thông qua Bluetooth 4.0. Nhưng không phải tất cả các thiết bị đều tương thích với Gear Neo 2, theo thông kê có 17 thiết bị có khả năng tương thích, trong đó bao gồm Samsung Galaxy S5 và Note Samsung Galaxy 3. Và tất nhiên Gear Neo 2 không hỗ trợ những thiết bị chạy Android của các hãng khác và cả iOS của Apple.

Gear 2 Neo sẽ giúp bạn từ chối và nhận các cuộc gọi, xem nhật ký cuộc gọi cũng như thực hiện các cuộc gọi khi được kết nối với smartphone. Tuy nhiên, chất lượng cuộc gọi không thực sự tốt và độ ổn định không được như mong đợi.

Chức năng trên smartwatch Gear 2 Neo đem đến một trải nghiệm tốt hơn nhiều và có thể coi như đây là một trong những thành công của Gear Neo 2. Bạn có thể kiểm tra email, tin nhắn và xem các cuộc gọi nhỡ một cách nhanh chóng. Nhưng hấp dẫn nhất là bạn có thể thiết lập các thống báo cho các ứng dụng tải về smartphone như Facebook hay Twitter. Trong khi, các thông báo về Twitter cho phép bạn biết ai đang tag mình thì thông báo từ Facebook giúp hiển thị các nhận xét.

Smartwatch Gear 2 Neo sử dụng pin dung lượng 300 mAh nhỏ hơn một chút so với pin trên Gear (315 mAh). Samsung cho biết đồng hồ thông minh của hãng có thể hoạt động tốt trong 2 – 3 ngày và nếu sử dụng ít có thể lên đến 6 ngày. Nó chắc chắn là một trong những nỗ lực rất lớn của hãng khi thời lượng pin trên những smartwatch của Samsung không được đánh giá cao.

Lời kết

Xét tổng thể Samsung Gear 2 Neo là chiếc đồng hồ thông minh rất đáng để bạn trải nghiệm khi máy có một mức giá khá rẻ. Điểm nổi bật của Gear 2 Neo là một màn hình hiển thị chất lượng, các trải nghiệm trong quá trình sử dụng được đánh giá tốt. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng Gear 2 Neo không tương thích với tất cả các thiết bị di động.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

8 điều bạn cần biết trước khi mua đồng hồ thông minh

8 điều bạn cần biết trước khi mua đồng hồ thông minh

Mặc dù là thiết bị đeo tay, song đồng hồ thông minh (smartwatch) lại có thể cho phép bạn thực hiện cuộc gọi, nhắn tin, email thậm chí vào mạng xã hội. Vậy làm thế nào để mua được một smartwatch chất lượng và phù hợp với ngân sách? Dưới đây là hướng dẫn dành cho bạn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!