So sánh SmartWatch Samsung Galaxy Gear và Sony SmartWatch 2

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hãy cùng so sánh các thông số kỹ thuật và tính năng trên hai chiếc SmartWatch màn hình lớn này để xem đâu là lựa chọn thích hợp cho bạn.

Samsung Galaxy GearSony SmartWatch 2 đều có những điểm mạnh của riêng mình. Với Galaxy Gear là một màn hình hiển thị hình ảnh và thông báo chất lượng; tốc độ xử lý nhanh chóng. Trong khi đó Smartwatch 2 đem đến thời lượng pin sử dụng lâu dài và khả năng tương thích lớn với nhiều thiết bị di động.

So sánh kích thước

Có một chút khác biệt khi so sánh kích thước trên SmartWatch so với những thiết bị di động khác như laptop, máy tính bảng hay máy tính xách tay vì hầu hết mỗi người chỉ phù hợp với một kích thước đồng hồ khác nhau. Bạn thực sự khó để có thể sử dụng những SmartWatch kích thước lớn trong khi cổ tay bạn quá nhỏ và ngược lại.

Samsung Galaxy Gear có bề ngoài dạng hình chữ nhật, trong khi Sony SmartWatch 2 lại vuông hơn. Galaxy Gear dài hơn 39% và dày hơn 23% khi so sánh với đối thủ trong khi Sony SmartWatch 2.

So sánh trọng lượng

Chắc hẳn bạn sẽ không muốn đeo trên tay một chiếc smartwatch quá nặng trên cổ tay của mình. Tuy vậy một số người dùng lại muốn một cảm giác chắc chắn trên cổ tay. Sony Smartwatch 2 sẽ đem đến hai sự lựa chọn khác nhau là phiên bản sử dụng dây đeo silicon và dây đeo kim loại. Phiên bản sử dụng dây đeo kim loại có trọng lượng lớn hơn 66% so với smartwatch Galaxy Gear.

So sánh chất liệu

Sẽ không giống với những chiếc đồng hồ rẻ tiền, Galaxy Gear được xây dựng từ kim loại không gỉ và SmartWatch 2 sở hữu bộ khung bằng hôm.

So sánh màn hình

Cùng sở hữu màn hình cảm ứng với kích thước tương đương nhau nhưng Galaxy Gear sở hữu màn hình sắc nét hơn nhờ độ phân giải cao hơn và một mật độ điểm ảnh tốt mà bạn vẫn có thể thấy được trên những chiếc smartphone. Hình ảnh hiển thị trên màn hình Galaxy Gear là rất tối với màu sắc rộng và độ tương phản cao. Trong khi, độ tương phản trên màn hình của SmartWatch 2 thấp, các thông báo dạng văn bản không có được độ sắc nét vì vậy chúng ta sẽ thấy hơi nhòe.

Màn hình Galaxy Gear sử dụng công nghệ tiên tiến Super AMOLED, trong khi chiếc smartwatch của Sony sử dụng màn hình Transreflective LCD, Cả hai công nghệ màn hình này đều giúp cho những chiếc smartwatch có khả năng hiển thị tốt dưới ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, màn hình Transreflective LCD của SmartWatch 2 tiêu thụ ít năng lượng hơn so với công nghệ của Samsung, vì vậy nó cũng giúp cải thiện khá nhiều thời lượng sử dụng pin cho thiết bị .

So sánh khả năng tương thích

Khả năng tương thích với những chiếc smartphone của smartwatch là rất quan trọng. Một trong những nhiệm vụ chính của smartwatch là hỗ trợ cho smartphone, tuy nhiên không phải chiếc smartwatch nào cũng có khả năng kết nối với tất cả những chiếc smartphone. Vì vậy, một trong những điều quan trọng nhất trước khi chọn mua smartwatch là phải xem nó có tương thích với chiếc smartphone hiện tại của mình hay không.

Trong bài so sánh này thì chiếc Sony SmartWatch 2 đã giành được lợi thế khi nó có khả năng kết nối với hầu hết những chiếc smartphone chạy hệ điều hành Android 4.0 trở lên (được giới thiệu từ cuối năm 2011).

Tại thời điểm ra mắt, smartwatch Galaxy Gear có khả năng tương thích duy nhất với chiếc Galaxy Note 3 của hãng. Sau đó một vài tháng với việc update phần mềm, smartwatch Galaxy Gear đã có thể tương thích với nhiều thiết bị khác nhưng vẫn là của Samsung như Galaxy S4, Galaxy S3 và Galaxy Note 2. Nhưng đây rõ ràng là một danh sách quá giới hạn khi so sánh vơi khả năng tương thích của Sony SmartWatch 2.

Và tất nhiên là hai chiếc smartwatch này cũng sẽ nói không với người dùng iPhone. Trên thị trường smartwatch hiện nay chỉ có Pebble smartwatch là có khả năng tương thích cao nhất khi làm việc với cả smartphone Andoird và iOS (iPhone) hoặc người dùng iPhone cũng có thể chọn mua cho mình một chiếc AppleWatch.

Cả hai chiếc đồng hồ đều có thể kết nối với smatphone thông qua bluetooth nhưng Galaxy Gear sử dụng chuẩn mới hơn và tùy chọn kết nối tiết kiệm năng lượng LE.

So sánh tính năng

Một trong những nhiệm vụ hằng đầu của smartwatch là việc cho phép bạn nhận các thông báo chính xác ngay trên cổ tay của mình. Cả SmartWatch 2 và Galaxy Gear đều không thể bỏ qua nhiệm vụ này.

Điểm nổi bật của Galaxy Gear là việc sở hữu một camera 1.9 MP trên dây đeo. Các thao thác sử dụng camera rất dễ dàng với việc sử dụng điều khiển trên màn hình. Các bức hình có độ sáng và chất lượng khá tốt. Nhưng về màu sắc bức hình lại là điểm yếu của thiết bị. Mặc dù camera trên Samsung Gear có thể quay video 720 HD với 30 khung hình mỗi giây nhưng clip chỉ giới hạn trong 15 giây.

Galaxy Gear được tích hợp loa và micro giúp người dùng có thể thực hiện và nhận các cuộc gọi ngay trên đồng hồ. Về mặt kỹ thuật thì các cuộc gọi được thực hiện từ điện thoại nhưng nó giống như việc bạn thực hiện mọi thao tác hoàn toàn trên smartwatch vậy. Smartwatch 2 của Sony không được trang bị tính năng này mặc dù hãng cho biết có thể thực hiện nhận cuộc gọi khi được kết nối với tai nghe bluetooth nhưng điều này không thực sự như mọng đợi.

Galaxy Gear và Smartwatch 2 đều có khả năng chống thấm nước một trong những tính năng cần thiết cho những chiếc đồng hồ thông minh. Khả năng chống thấm nước của Sony Smartwatch 2 là tốt hơn và bạn có thể sử dụng chúng khi đến bể bơi. Với Galaxy Gear bạn có thể sử dụng dưới trời mưa hay trong phòng tắm.

So sánh cấu hình

Bên trong Smartwatch 2 là vi xử lý 200MHz Qualcomm M3, đây được xem là điều khá đáng tiếc khi đối thủ Samsung Galaxy Gear sử dụng chip xử lý mạnh mẽ 800 MHz Exynos bên trong.

Dung lựng pin của Samsung Galaxy Gear là một trở ngại lớn. Không giống như nhiều chiếc đồng hồ thông minh khác, Galaxy Gear sử dụng viên pin 315 mAh, Samsung tuyên bố chiếc đồng hồ của hãng có thể hoạt động tốt trong 25 giờ.

Trong khi đó, Sony cho biết chiếc đồng hồ của hãng hoạt động trong từ 3 đến 4 ngày, nhưng qua các thử nghiệm thì thời lượng pin có vẻ ít hơn. Thông thường bạn sẽ phải sạc nó 2 ngày một lần. Và thời lượng pin sẽ sụt giảm nhanh hơn khi bạn sử dụng các kết nối và các ứng dụng trên đồng hồ một cách thường xuyên.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!