Đánh giá smartwatch Samsung Gear Live: màn hình sắc nét, thời lượng pin thấp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Smartwatch Samsung Gear Live có nhiều nét tương đồng so với Gear Neo nhưng đã được Samsung tối giản trong thiết kết cũng như các tính năng

Ưu điểm

Thiết kế cuốn hút với đường nét mạnh mẽ.

Màn hình sáng, hiển thị tốt.

Dây đeo có thể thay đổi.

Nhược điểm

Ứng dụng dành cho Gear Live không nhiều.

Thời lượng pin chỉ được 1 ngày.

Thiếu lựa chọn mặt hiển thị.

Đặc điểm chính: thiết bị chạy Andoird Wear 4.4W; Màn hình 1.63 inch; Super AMOLED 320 x 320 px; Chip xử lý 1.2 GHz; Bluetooth 4.0 LE; Dung lượng bộ nhớ trong 4GB; Dung lượng Ram 512 MB; Pin dung lượng 300 mAh (hoạt động trong 1 ngày); Tích hợp đo gia tốc, la bàn số, con quay chuyển hồi, đo nhip tim.

Samsung Gear Live cùng với LG G Watch là những chiếc smartwatch đầu tiên chạy hệ điều dành Android Wear. Đây cũng là một trong bộ 4 chiếc đồng hồ của Samsung là Galaxy Gear, Gear 2 và Gear 2 Neo cho phép Google cung cấp phần mềm và hãng chỉ tập trung đến việc phát triển phần cứng.

Thiết kế

Chiếc smartwatch Gear Live có vẻ ngoài khá quen thuộc khi nó lấy cảm hứng từ Gear 2. Một chút thay đổi trên dây đeo khi Samsung Gear Livie sử dụng dây đeo trơn thay vì dây đeo vân như trên Gear 2 và Gear 2 Neo. Vỏ kim loại chắc chắn ôm sát cổ thay người dùng rất giống với hai phiên bản Gear 2.

Giống với G Watch, bạn có thể thay đổi dây đeo trên đồng hồ và khả năng chống nước bụi bẩn theo tiêu chuẩn IP67. Bạn có thể sử dụng Gear Live khi tắm trong phòng nhưng không phải là khi đi bơi ở biển.

Samsung Gear Live sẽ không được trang bị camera, cảm biến hồng ngoại hay một phím home vật lý như trên Gear 2. Nắp lưng máy là vị trí của cảm biến nhịp tim được tích hợp bên trong và các chân sạc của thiết bị.

So với những smartwatch của LG thì Gear Live mỏng và nhỏ gọn hơn, máy có trọng lượng 59g và độ mỏng 8.9 mm đem lại cảm giác khá thoải mái khi sử dụng đồng hồ trong một thời gian dài. Ngay cả việc bạn đeo nó đến phòng tập hay quên trên cổ tay khi đi ngủ cũng không gặp phải vấn đề.

Công bằng mà nói thì, trong số những smartwatch android hiện nay thiết kế của Samsung Gear Live không thực sự ấn tượng như những tên tuổi như LG G Watch hay Moto 360.

Màn hình

Không có gì thay đổi so với Gear 2 và Gear 2 Neo, smartwatch Gear Live sử dụng màn hình Super AMOLED 1.63 inch độ phân giải 320 x 320 px. Một lần nữa, smartwatch của Samsung có màn hình cao hơn G Watch, mặc dù kích thước màn hình có nhỏ hơn. Mặc dù không có phím home ở mặt trên nhưng viền màn hình phía trên và dưới của Gear Live là khá dày.

Giống như những smartwatch khác của Samsung, màn hình Gear Live cho chất lượng hiển thị tươi sáng, màu sắc sống động và phong phú với độ sắc nét cao với những văn bản và biểu tượng Android.

Hiện tại không có ứng dụng hỗ trợ video cho Android Wear do đó bạn không thể có các trải nghiệm video trên Gear Live. Mặc dù việc xem video trên một màn hình nhỏ cũng không lấy làm thú vị.

Màn hình của Samsung Gear Live cung cấp khả năng hiển thị tốt dưới ánh sáng mặt trời. Bạn vẫn có thể xem các thông báo một cách dễ dàng ngày dưới trời nắng.

Cấu hình và hiệu năng

Bên trong smartwatch Samsung Gear Live sử dụng chip xử lý 1.2 Ghz tương tự như chip Snapdragon 400 của LG G Watch. Dung lượng bộ nhớ Ram 512 MP và bộ nhớ trong 4 GB. Gear Live tích hợp kết nối Bluetooth 4.0 LE cho phép kết nối với smartphone sử dụng hệ điều hành Android 4.3 Jellybean.

Ngoài ra, bên trong Gear Live còn được tích hợp: la bàn kỹ thuật số, máy đo gia tốc, con quay hồi chuyển và một cảm biến nhip tim. Đây cũng là cảm biến mà Samsung sử dụng trên Gear Fit. Đi kèm với đó là các ứng dụng được cài sẵn giúp người dùng có thể theo dõi sức khỏe và các buổi tập của mình.

Toàn bộ năng lượng của Samsung Gear Live được cung cấp từ viên pin 300 mAh đủ cho bạn sử dụng đồng hồ trong một ngày và bạn sẽ phải sạc nó mỗi đêm nếu muốn tiếp tục sử dụng vào ngày hôm sau. Dung lượng pin của Gear Live là quá nhỏ so với những smartwath trên thị trường hiện nay. Vấn đề chính mà Gear Live gặp phải có lẽ là việc ngốn dung lượng của màn hình Super AMOLED.

Thời lượng pin trên Smartwatch Gear Neo 2 và Gear 2 cho phép thiết bị hoạt động từ 3 đến 4 ngày trong khi đó Pebble smartwatch là khoảng 6 ngày.

Qua trải nghiệm sử dụng Gear Live đầy pin từ 8 giờ sáng đến 4 giờ 30 với độ sáng màn hình cao và bật các thông báo liên tục bạn sẽ còn khoảng 60% vì vậy cũng đủ để bạn tận hưởng một ngày. Nếu bạn có thể thiết lập Gear Live một cách hợp lý cùng việc ngắt kết nối với điện thoại bạn sẽ có thể tăng thời gian sử dụng lên.

Lời kết

Gear Live là một sự thay đổi từ Gear 2 với vẻ bề ngoài đơn giản hơn. Điểm nổi bật trên smartwatch này chính là màn hình độ phân giải cao với khả năng hiển thị hình ảnh giàu màu sắc và các nội dung text sắc nét. Tuy nhiên chính điều này làm cho thời lượng pin của Gear Live không được lâu dài. Chỉ một ngày sử dụng thông thường là quá ít cho một chiếc smartwatch hiện nay.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!