Đánh giá Sony Alpha A7R II: dòng máy ảnh với ống kính tối đa theo mô hình Alpha (Phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ở đây chúng tôi giới thiệu đến bạn chiếc Sony Alpha A7R II. Đây là một chiếc máy ảnh tuyệt vời, sở hữu nhiều công nghệ mới ưu việt. Sản phẩm sở hữu độ phân giải cao, độ nét và tốc độ chụp đều thuộc hàng top

Không nên nhầm lẫn sản phẩm này với các A7 Mark II công bố vào tháng Mười năm ngoái, Alpha mới 7R II đang được dán nhãn là flagship full-frame Alpha loạt máy ảnh không gương lật mới của Sony. Đơn vị này cung cấp một số độ phân giải tuyệt vời, nhờ nó 42-megapixel full-frame cảm biến hình ảnh BSI Exmor R CMOS; mà ống kính full-frame đầu tiên của loại cảm biến được chiếu sáng đằng sau trên thế giới.

Tính năng hấp dẫn khác bao gồm một hệ thống ổn định hình ảnh 5 trục lên đến 4,5 điểm dừng khi chụp hình, nhiều định dạng video 4K (bao gồm Super 35mm, vv), ISO độ nhạy ISO lên đến 102.400 (khi mở rộng), và AF nhanh hơn 40% nhờ một mặt phẳng tiêu cự 399 hệ thống phát hiện giai đoạn mới.

Hãy trải nghiệm sản phẩm của chúng tôi qua bài Preview A7R II để thấy nó tuyệt vời như thế nào. Dưới đây là thông cáo báo chí của hãng Sony về chiếc máy ảnh này.

Dòng sản phẩm mới alpha 7R II của Sony cung cấp trải nghiệm sáng tạo với bộ cảm biến cho gương chiếu hậu toàn ống kính 35mm đầu tiên trên thế giới

Dòng sản phẩm mới alpha 7R II của Sony cung cấp trải nghiệm sáng tạo với bộ cảm biến cho gương chiếu hậu toàn ống kính 35mm đầu tiên trên thế giới Camera Sony Flagship không gương lật với tính năng cảm biến CMOS chiếu sáng đằng sau 42.4 M, ống kính trong 5 trục ổn định hình ảnh, chế độ quay video tích hợp bên trong 4K, chế độ tắt âm thanh khi chụp, lấy điểm ảnh AF nhanh và hơn thế nữa

NEW YORK, 10 tháng 6, 2015 – Hãng Sony Electronics, một thương hiệu toàn cầu dẫn đầu về công nghệ máy ảnh và là nhà sản xuất bộ cảm biến hình ảnh lớn nhất thế giới hiện nay, hôm nya đã giới thiệu với giới chuyên môn và người tiêu dùng chiếc máy ảnh không gương lật toàn ống kính mới của họ, dòng sản phẩm Alpha 7R II (model IL CE-7RM2).

Các máy ảnh α7R II ống kính có thể hoán đổi cho nhau các tính năng mới của thế giới đầu tiên chiếu hậu full-frame Exmor R CMOS cảm biến, nhận thức độ phân giải cao (42,4 MP) so với α7R nhờ gốc để pha 399 điểm ảnh bay các điểm AF trung tâm.

Máy ảnh này cũng bao gồm một hệ thống ổn định hình ảnh 5-trục mượn từ mô hình α7 II và có thể chụp và ghi video 4K trong nhiều định dạng bao gồm Super 35mm (không có điểm ảnh khi di chuyển chuột) và định dạng full-frame, đầu tiên của thế giới cho máy ảnh kỹ thuật số. Ngoài ra, nó có một định dạng XGA OLED Tru-Finder hoàn toàn mới với kính ngắm lớn nhất phóng đại của thế giới. (0.78x)

“Sony tiếp tục cung cấp các sản phẩm thay đổi trò chơi đối với hình ảnh mà đã và đang làm thay đổi những người đam mê chụp ảnh, hay có sở thích và các chuyên gia có thể nhìn thấy và nắm bắt thế giới”, Mike Fasulo, Chủ tịch Sony Electronics cho biết.

Kimio Maki, Quản lý cấp cap của Tập đoàn Kinh doanh Công nghệ Kỹ thuật số của Sony Corporation, đã nói thêm “Kết hợp các yếu tố độ phân giải cao, độ nhạy và tốc độ chụp, chúng tôi đang cung cấp một mức độ trải nghiệm hình ảnh hoàn toàn mới với chế độ Full-frame không giống với bất kỳ chiếc máy ảnh nào trên thị trường hiện nay, với dòng sản phẩm mới được phát hành của Sony, bộ cảm biến toàn màn hình CMOS 35mm với gương chiếu hậu đầu tiên trên thế giới.

Độ phân giải cao, độ nhạy cao và tốc độ cao

Các phát triển mới 42,4 MP cảm biến CMOS cùng gương chiếu hậu là bộ cảm biến ảnh full-frame độ phân giải cao nhất, linh hoạt và hoàn hảo nhất mà Sony đã từng tạo ra, cho phép các α7R II đạt cấp độ mới về chất lượng, độ nhạy và tốc độ phản ứng. Trong quá khứ, nhiều nhiếp ảnh gia đã bị buộc phải lựa chọn giữa độ phân giải cao và tốc độ cao hoặc độ phân giải cao và độ nhạy cao khi lựa chọn một chiếc máy ảnh. Các α7R II mới giúp loại bỏ sự hy sinh này nhờ vào bộ cảm biến hình ảnh mới của mình.

Các cảm biến 42.4 MP kết hợp các khoảng trống trên chip thiết kế ống kính và AR (chống phản chiếu) lớp phủ trên bề mặt của kính con dấu của cảm biến để cải thiện đáng kể hiệu quả thu thập ánh sáng, dẫn đến sự nhạy cảm cao với hiệu suất tiếng ồn thấp và dải động rộng. Điều này cho phép máy ảnh chụp ở một dải ISO ấn tượng của 100-25.600 đó là mở rộng đến ISO 50-102.400.

Ngoài ra, cấu trúc phản chiếu sau của cảm biến, với quy mô mạch mở rộng và đồng thiết kế hệ thống dây điện, cho phép tốc độ truyền tải nhanh hơn và đảm bảo nội dung có thể được chụp ở độ phân giải cao mà không bị mất độ nhạy. Dữ liệu cũng có thể được sản xuất từ các cảm biến ở mức xấp xỉ 3.5x nhanh hơn so với các α7R gốc.

Một kết hợp lý tưởng cho bộ sưu tập của Sony ống kính FE (35mm full-frame ống kính E-mount tương thích), mới α7R II có cơ chế xử lý hình ảnh BIONZ X-tốc độ cao cho phép các hình ảnh và video từ máy ảnh được chụp với các chi tiết tối cao và tiếng ồn thấp. Hiện cũng không có quang thấp vượt qua bộ lọc trên máy ảnh, đảm bảo cảnh quan đó và danh lam thắng cảnh được chụp ở độ phân giải cao nhất có thể và rõ ràng hơn bao giờ hết.

Các α7R II có độ bền cao trập giảm rung mới nhận ra ít hơn 50% rung động từ phong trào chụp so với người tiền nhiệm của nó, và có độ bền chu kỳ khoảng 500.000 bức ảnh. Máy ảnh này cũng có thể được thiết lập chế độ chụp im lặng để chụp hình ảnh lặng lẽ mà không có bất kỳ cảm biến rung động hoặc chuyển động nào.

Các bộ cảm biến hình ảnh mới có 399 mặt phẳng tiêu cự điểm giai đoạn phát hiện AF – bảo đảm là AF rộng nhất thế giới trên một cảm biến full-frame – cùng làm việc với 25 ngược điểm AF để đạt được phản ứng trọng tâm đó là nhanh hơn so với các mô hình ban đầu khoảng 40% . Các α7R II sử dụng một thuật toán chuyển động phát hiện tiên tiến kết hợp với hệ thống tích hợp AF nhanh nhạy để đạt được tốc độ chụp liên tục 5fps với AF theo dõi.

Ngoài ra, tiêu cự máy bay giai đoạn phát hiện hệ thống AF trên α7R II hoạt động tốt với ống kính Sony A-mount khi chúng được gắn trên máy ảnh bằng cách sử dụng một bộ chuyển đổi LA-EA3 hoặc LA-EA1 mount.Điều này cho phép người dùng tận hưởng bảo hiểm AF rộng của mặt phẳng tiêu cự 399 điểm giai đoạn phát hiện AF, đáp ứng tốc độ cao và hiệu suất cao theo dõi với một phạm vi rộng lớn hơn của ống kính. Điều này đánh dấu lần đầu tiên hệ thống AF của máy ảnh không gương lật một có thể đạt được hiệu suất cao với ống kính được thiết kế cho các máy DSLR.

Ổn định hình ảnh5 trụctối ưu cho hình ảnh lên đến 42.4 MP

Các mô hình mới flagship α7R II được trang bị một hệ thống ổn định hình ảnh 5-trục sáng tạo đã được tinh chỉnh để hỗ trợ khả năng chụp hình độ phân giải cao của nó. Tương tự như hệ thống khởi động trên được đánh giá cao mô hình α7 II, hình thức tiên tiến này ổn định hình ảnh sửa chữa máy ảnh bị rung dọc trục trong năm chụp, gồm lắc góc (pitch và yaw) có xu hướng xảy ra với một ống kính kỹ thuật số, trường hợp rung động (X và Y trục) mà trở nên đáng chú ý hơn cả là độ phóng đại tăng lên, và lắc quay (roll) thường ảnh hưởng đến việc ghi video. Hệ thống bồi thường rung lắc máy ảnh này tương đương với chụp ở tốc độ màn trập khoảng 4,5 bước nhanh hơn.

Ngoài ra, sự ổn định 5 trục hoạt động hợp tác với các ống kính Sony α SteadyShot ™ quang (OSS) để cung cấp ổn định tối đa và sự rõ ràng, trong khi cũng thực hiện thông qua một cách đáng ngưỡng mộ tương thích gắn bộ kết nối với Sony α A-mount ống kính mà không ổn định trên bo mạch. Ảnh hưởng của sự ổn định có thể được xem trước thông qua Live view trên kính ngắm LCD hoặc OLED của camera.

(còn tiếp)

Hồng Ngọc

Theo Stevesdigicams

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!