Review Máy ảnh Sony Alpha A6000 (Phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mới vào Việt Nam từ đầu năm 2014 nhưng Sony Alpha A6000 nhanh chóng trở thành hiện tượng trong giới nhiếp ảnh với những khả năng chụp đa dạng, chất lượng cao, ứng dụng tuyệt vời...

Thiết kế máy

Sony Alpha A6000 trông khá giống với Nex-6 – người anh trong dòng máy ảnh không gương lật của Sony. Mặc dù nhẹ và nhỏ hơn chút ít, nhưng nhìn chung về tổng thể cấu trúc thì A6000 dùng khá giống với Nex-6, và nếu bạn đã sử dụng Nex-6 thì khi cầm một chiếc A6000, gần như không có sự khác biệt nào quá lớn.

Màn hình LCD có khả năng nghiêng 45 độ

Màn hình LCD có khả năng nghiêng 45 độ

A6000 bỏ qua kiểu dáng SLR được tích hợp EVF của các máy ảnh không gương lật khác, bao gồm cả Panasonic Lumix DMC-G5. Thay vào đó, ống ngắm của A6000 đặt ở góc của camera, và cho phép người dùng có thể trượt nó sang bên phải khi sử dụng.

Tuy nhiên, do thiếu bộ ổn định hình, nên nếu muốn hình ảnh được ổn định khi chụp bằng A6000 thì người dùng cần phải mua thêm ống kính E- mount

Đèn flash của máy được gắn trên một khớp nối với máy, cho phép đèn có thể điều chỉnh nghiêng khi chụp ảnh để cho những bức ảnh có chất lượng tốt nhất.

Màn hình LCD 3 inch có khả năng nghiêng 45 độ, với độ phân giải với 921k điểm ảnh – đây là màn hình có độ nét tốt nhất trong dòng các máy không gương lật loại nhỏ.

Kết nối wifi và các ứng dụng

Sony Alpha A6000 hỗ trợ NFC (giao tiếp tầm ngắn) cho phép kết nối nhanh chóng với các điện thoại và máy tính ảnh. Cho phép chuyển tải, chia sẻ ảnh giữa máy ảnh, máy tính bảng với máy ảnh. Bạn có thể chụp ảnh ở định dạng thường của các máy ảnh, sau đó, khi kết nối để chuyển tải và chia sẻ ảnh với điện thoại và máy tính bảng thì ảnh sẽ chuyển sang định dạng JPJ. Các đoạn video cũng được chia sẻ dưới định dạng MP4, tuy nhiên, khi chuyển định dạng thì chất lượng hình ảnh không được tốt.

Sony Alpha A6000 là dòng máy ảnh có nhiều ứng dụng nhất

Sony Alpha A6000 là dòng máy ảnh có nhiều ứng dụng nhất

Ngoài ra, người dùng cũng có thể chọn lựa những định dạng chuyển đổi bằng cách truy cập vào Playmemories, sau đó lựa chọn những ứng dụng thông minh và miễn phí này để phục vụ cho việc chỉnh sửa hình ảnh, chuyển đổi định dạng ảnh, và chia sẻ ảnh trực tiếp lên facebook hay Flickr.

Các ứng dụng của A6000 rất đa dạng, cho phép người dùng có thể chỉnh sửa hình ảnh thông qua chỉnh sửa cân bằng, độ sáng,chia sẻ ảnh,…và các ứng dụng này hoàn toàn miễn phí chứ không như nhiều dòng máy ảnh khác.

Một trong những ứng dụng độc đáo là chụp ảnh chế độ paranoma liên tiếp tự động, sau đó, những bức ảnh này được sắp đặt thành một khổ ảnh cỡ lớn.

Hiệu suất hoạt động

Thời gian khởi động chụp chậm, mất khoảng 1,9 giây. Tuy nhiên, khi đã bắt đầu chụp thì A6000 là là “ma tốc độ” với khả năng cháy sáng gần như ngay lập tức với 0,02 giây trong bài kiểm tra đánh giá Benchmark. Nó đứng đầu trong dòng máy ảnh không gương lật cỡ vừa và nhỏ về tốc độ chụp với 11,1 khung hình trong 1 giây. Tuy nhiên, tốc độ này cũng thay đổi tủy định dạng Raw hay JPJ.

Với Lens 10-50mm, hình ảnh của A6000 đạt mức tập trung cao nhất trong dòng máy ảnh không gương lật, tuy nhiên rìa ảnh thì lại hơi mờ. Do đó, người dùng cần giữ ống cân bằng và Zoom lại chút để có được bức ảnh rõ nét nhất.

Tiếng ồn của A6000 đạt tiêu chuẩn ISO 12800 và cao hơn tiêu chuẩn ISO 12600 khoảng 2,1%. Tuy nhiên, người dùng cũng có thể điều chỉnh chế độ ồn khi chụp ảnh thông qua Low or Off trong menu của máy ảnh

Chức năng tùy chọn định dạng khi chụp ảnh và quay phim của A6000 cũng thuận tiện hơn khi có mục đích sử dụng khác nhau

Ngoài ra Sony Alpha A6000 cũng có cổng kết nối USB cho phép lưu trữ, sao chép hình ảnh và dựng ảnh trên máy ảnh. Cổng kết nối HDMI cho phép chia sẻ ảnh trực tiếp trên màn hình tivi hoặc các máy chiếu. A6000 cũng có các cổng kết nối vớiSD, SDHC, SDXC và bộ nhớ Sony Memory Stick Duo.

Kết nối đa dạng

Kết nối đa dạng

Kêt luận

Sony Alpha A6000 là loại tốt nhất trong dòng máy ảnh không gương lật, với tốc độ chụp ảnh nhanh, lấy ảnh nét và khả năng kiểm soát tiếng ồn. Khả năng chia sẻ, kết nối đa dạng. Với mức giá khoảng 14 triệu đồng, thì A6000 là sản phẩm tuyệt vời cho những người đam mê ảnh, đặc biệt là những người mới gia nhập giới nhiếp ảnh gia.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!