Đánh giá Sony HT-G700: Soundbar 3.1 cho hiệu suất âm thanh vòm tuyệt hảo!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Loa soundbar Sony HT-G700 với hàng loạt công nghệ âm thanh đa chiều tiên tiến hứa hẹn sẽ nâng hệ thống giải trí của gia đình bạn lên một tầm cao mới.

Gần đây, Sony đã cho ra mắt sản phẩm soundbar ở phân khúc trung cấp, cận cao cấp, tên là HT-G700. Thiết bị âm thanh này hỗ trợ âm thanh Dolby Atmoss và công nghệ DTS:X cho hiệu ứng vòm nổi bật, nâng cao chất lượng âm thanh của chiếc tivi nhà bạn.

Thiết kế và chức năng của Sony HT-G700

Sony HT-G700 là sự kết hợp giữa soundbar và loa siêu trầm không dây. Thân loa được bố trí 3 củ loa full-range ở 3 vị trí trái, phải và chính giữa để tạo thành hệ thống âm thanh 3.1. Kết hợp với công nghệ âm thanh vòm của Sony, chiếc loa này thậm chí có thể mô phỏng lại âm thanh vòm của hệ thống 7.1.2 kênh, một hiệu suất cực kỳ ấn tượng.

Bản thân loa HT-G700 là một thanh dài màu xám đem, kích thước cơ bản 980 x 64 x 108 mm, không quá dài và cũng khá linh hoạt trong việc bố trí.

sony ht-g700

Cục Subwoofer đi với loa không nhỏ, nhưng xét từ góc độ hiệu suất âm thanh thì nó lại rất tốt, có thể tạo ra hiệu ứng âm thanh tần số thấp là một trong những lợi thế của nó. Với củ loa 160mm và thiết kế thùng loa ngược, subwoofer của HT-G700 có thể tạo ra khả năng cộng hưởng cực kỳ ấn tượng khi thể hiện các tần số thấp, mang lại trải nghiệm thú vị khi xem phim và chơi game. Đồng thời củ loa siêu trầm này có thể kết nối không dây với soundbar cho nên bạn có thể tùy ý bố trí nó ở vị trí thuận lợi nhất, giảm bớt các hạn chế về không gian.

Mặt sau thanh loa là số lượng cổng kết nối tương đối phong phú, gồm đầu vào HDMI, đầu ra HDMI ARC/eARC, Optical, Bluetooth và USB. Đầu vào HDMI có thể truyền nội dung 4K HDR, hỗ trợ HDR 10, HLG và Dolby Vision. Không chỉ kết nối với tivi, bạn có thể dùng điện thoại, máy tính bảng kết nối với HT-G700 thông qua Bluetooth để nghe nhạc một cách nhanh chóng.

Mặt trước của loa là màn hình hiển thị trạng thái của loa, các thông tin bao gồm chế độ loa, âm lượng, nguồn đầu vào… Nó không có giao diện UI độc lập (tức là không hiển thị được trên tivi) và mọi thông tin đều trực quan qua màn hình này. Điều này khiến nó tương đối dễ sử dụng, chỉ việc bật nguồn, kết nối và thưởng thức mà thôi.

Chất lượng âm thanh của SonyHT-G700 như thế nào?

Từ trước đến nay Sony vẫn luôn tạo ra các thiết bị âm thanh với chất lượng cao, và HT-G700 cũng vậy. Nó được trang bị các chuẩn âm thanh đa chiều mới nhất như Dolby Atmos và DTS:X, công nghệ Vertical Sound Engine. Ngoài ra để đáp ứng không gian âm thanh phù hợp với các tivi kích thước lớn, Sony sử dụng một công nghệ mang tên S-Force Pro Front để tạo nên một âm trường rộng trên thanh loa bar. Tổng công suất của Sony HT-G700 là 400W với mỗi kênh 100W (soundbar 300W, sudwoofer 100W).

Ngoài ra Sony còn cung cấp nhiều hiệu ứng cộng hưởng âm thanh như cine, âm nhạc, âm thanh tiêu chuaarn và trường âm thanh tự động, bạn có thể điều chỉnh chúng tùy theo nội dung mà bạn đang theo dõi.

Nếu nguồn âm thanh của bạn không phải âm thanh mã hóa DTS:X thì trong mọi trường hợp, mình khuyên các bạn nên bật tính năng tăng cường âm thanh vòm trên loa để cảm nhận rõ sự mở rộng trường âm thanh và hiệu ứng âm thanh vòm đến từ nhiều hướng. Điều này thực sự rất thú vị!

Mặt khác, chất lượng âm thanh của HT-G700 cũng khá tốt. Giọng nói, lời thoại rõ ràng, mạnh mẽ và định vị chính xác. Áp suất âm thanh do HT-G700 tạo ra là vừa đủ, không gây qua nhiều áp lực khi xem các cảnh phim có hiệu ứng cháy nổ.

Lời kết

Nhìn chung chiếc loa soundbar Sony này thực sự khá tốt trong tầm tiền, giá của nó là 600 USD và chất lượng hoàn toàn tương xứng. Nếu bạn đang cần cải thiện hệ thống giải trí gia đình thì Sony HT-G700 là một trong những cái tên bạn có thể cân nhắc. Với Dolby Atmos và hệ thống 3.1 kênh cùng công nghệ Sony Black, đây là một lựa chọn tốt để đáp ứng cơ bản các nhu cầu hàng ngày bất kể phim ảnh, chương trình truyền hình, âm nhạc hay thể thao. Tuy nhiên, cần lưu ý một điều là nó không mấy phù hợp với không gian rộng vì như thế cảm giác bao trùm sẽ bị yếu đi, chất lượng âm thanh vòm sẽ không còn hoàn hảo nữa.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!