Loa Soundbar tạo ra âm thanh vòm như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giờ đây âm thanh vòm đã có thể được cái hiện ngay trong loa soundbar một cách tối giản, chất lượng chất. Vậy cách tạo âm thanh vòm từ loa soundbar như thế nào? Có hiệu quả không?

Âm thanh vòm là gì?

  • Âm thanh vòm bao quanh chỉ đơn giản là đặt dàn loa xung quanh bạn. Điều đó có nghĩa là loa được đặt hầu hết mọi góc phòng, âm thanh phát ra sẽ ở xung quanh giống như bạn đang ở trong rạp phim vậy.
  • Âm thanh vòm gột tả được những chi tiết trong lời nhạc với âm bass sâu, treble trong vang, tạo nên một hiệu ứng âm thanh tinh tế và văng vẳng gần xa.
  • Âm thanh vòm thường được tái hiện rõ nét trong bộ dàn loa karaoke chuyên nghiệp, còn riêng loa nghe nhạc soundbar có thực sự mang lại cảm xúc âm thanh vòm như các quảng cáo thường nói hay không?
loa soundbar tạo âm thanh vòm như thế nào
Loa Soundbar có thể tái tạo âm thanh vòm, đem đến không gian âm thanh sống động, chân thực

Loa soundbar là gì?

Loa soundbar là dòng loa thanh nằm ngang, được thiết kế để đặt phía trước TV, gắn trên tường khá tính tế, hoặc thậm chí là gắn vào viền phía dưới của TV.

Tạo âm thanh vòm bằng loa soundbar như thế nào?

Thực chất các loa soundbar chỉ có thể tạo nên giả lập âm thanh vòm, chứ không phải là âm thanh vòm thường thấy trong loa karaoke. Ví dụ đối với các loại loa soundbar giá rẻ thì “âm thanh vòm” ở đây chính là hệ thống stereo được phát ra mạnh hơn bình thường. Nói thêm về hệ thống stereo nghĩa là giai điệu nhạc sẽ chạy từ trái sang phải hoặc ngược lại, đủ để người nghe có thể cảm nhận được những tinh túy mà hãng đã cố gắng mang lại cho một dòng loa soundbar giá rẻ như vậy.

Tóm lại thì loa soundbar giá rẻ không thể tạo nên được âm thành vòm đúng nghĩa nhưng chắc chắn sẽ hay hơn loa TV hay loa máy tính khác.

Còn đối với các loa thanh (soundbar) đắt tiền hơn thì được bổ trợ thêm công nghệ Dolby Atmos, nhờ đó mà có thể giả lập âm thanh vòm với hiệu quả cực kỳ đáng ngạc nhiên. Thực ra mà nói thì đây cũng chưa phải âm thanh vòm “thứ thiệt” như các dàn âm thanh karaoke chuyên nghiệp và tất nhiên là bạn cũng không thể thay đổi quy luật vật lý được. Nhưng với công nghệ Dolby Atmos hữu hiệu này đã là đủ dư sức để tạo nên một cảm giác lập thể chân thực nhờ việc làm cho các làn sóng âm dội vào tường trong phòng và vọng lại, đáp ứng được cả những người nghe khó tính nhất.

Một số bộ loa soundbar tạo được âm thanh vòm:

Loa Soundbar Klipch RSB-11

Soundbar của Klipsch RSB-11 cũng được tích hợp chế độ Virtual Surround – mang lại hiệu ứng âm thanh ba chiều với các bộ phim và âm nhạc. Bộ giải mã tích hợp Dolby Digital Decoder giúp tái tạo âm thanh chi tiết trong hầu hết các không gian nghe nhạc mang lại âm thanh sống động, tự nhiên.

loa soundbar tạo âm thanh vòm như thế nào
Hình ảnh Loa Soundbar Klipch RSB-11

SoundbMax SB-217/2.1

Nếu như bạn đang tìm kiếm một bộ loa soundbar giá rẻ, được mô phỏng âm thanh vòm từ hiệu ứng stereo thì bộ loa SoundMax SB-217/2.1 sẽ phù hợp với bạn. 

loa soundbar tạo âm thanh vòm như thế nào
Bộ loa SoundMax SB-217/2.1 đầy hứa hẹn với tính năng thông minh của loa siêu trầm và loa vệ tinh

Hi vọng với những thông tin mà Websosanh.vn cung cấp sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm một bộ loa soundbar phù hợp với kinh tế và nhu cầu thưởng thức âm thanh của mình.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!