Đánh giá Sony HT-S40R: Soundbar 5.1 giá cả phải chăng cho rạp chiếu phim tại gia

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lần này chúng tôi sẽ đánh giá soundbar mới nhất của Sony, cụ thể là Sony HT-S40R. Đây là hệ thống loa 5.1 đẳng cấp của Sony, sử dụng công nghệ không dây với mức giá khá bình dân, khoảng 6,3 triệu đồng.

Thiết kế

Sony đề cập rằng “thiết bị chính” của hệ thống HT-S40R là thiết bị soundbar. Bộ soundbar này có kích thước 900 x 52 x 74,5 mm và nặng khoảng 2 kg.

Ở mặt trước của soundbar, bạn có thể thấy rõ 3 khu vực, mỗi khu vực là khu vực dành cho kênh trái, trung tâm và kênh phải.

Mặc dù được gọi là “thiết bị chính”, chúng tôi sẽ không tìm thấy các nút điều khiển và đầu nối đầu vào trên soundbar này. Chỉ có một dây cáp được gắn cố định vào mặt sau của soundbar này để kết nối nó với loa siêu trầm.

Vâng, loa siêu trầm này chính xác là thứ đóng vai trò là trung tâm điều khiển cho hệ thống âm thanh này. Loa siêu trầm này có kích thước 192 x 385 x 362 mm, và nặng khoảng 7,8 kg.

Các nút điều khiển được đặt ở khu vực phía trước, phía trên cùng của loa siêu trầm. Một màn hình LCD nhỏ ở khu vực phía trên của mặt trước sẽ hiển thị trạng thái hoạt động của hệ thống này.

Có một cổng USB ở khu vực bên phải của màn hình LCD, cổng này có thể được sử dụng để cài đặt bộ lưu trữ dựa trên USB, để phát âm thanh được lưu trữ trong bộ lưu trữ.

Ở mặt sau của loa siêu trầm, có các đầu nối âm thanh đầu vào cho hệ thống này, cụ thể là đầu vào âm thanh kỹ thuật số quang học, HDMI cho ARC và giắc cắm tương tự 3,5 mm. Ngoài ra còn có ba đầu nối được mã hóa màu sắc, một nơi để gắn cáp từ soundbar.

Về đầu nối từ soundbar đến loa siêu trầm, ba kênh sử dụng các đầu nối riêng biệt. Vì vậy, chúng tôi phải gắn ba dây cáp riêng biệt vào đầu nối ở mặt sau của loa siêu trầm.

Sẽ giúp chúng tôi dễ dàng hơn nếu Sony chỉ đặt ba đầu nối lại với nhau. Bởi vì sau khi tất cả để sử dụng chính xác cáp phải được cài đặt theo màu sắc với đầu nối hiện có.

Quay lại mặt sau của loa siêu trầm, ở khu vực phía dưới, có một đầu nối cho đầu vào AC của loa siêu trầm này. Một lưu ý nhỏ là loa siêu trầm này cung cấp nguồn điện cho soundbar, vì vậy soundbar không có đầu nối đầu vào AC riêng.

Chuyển sang bộ khuếch đại không dây cho loa sau, kích thước của nó chỉ là 160 x 52 x 160 mm và nặng 0,8 kg. Bộ khuếch đại này khá đơn giản, chỉ có đèn báo có thể nhìn thấy từ phía trước.

Ở mặt sau, có nút nguồn và nút liên kết để kết nối không dây với loa siêu trầm. Có 2 đầu nối mã màu cho cả loa vệ tinh / loa sau. Sau đó, cũng có một đầu nối AC vào.

Đối với điều khiển từ xa, kích thước khá nhỏ gọn. Ở khu vực trung tâm của mặt trước có nút điều chỉnh tăng / giảm âm lượng.

Các nút ở khu vực phía trên các nút âm lượng là tập hợp các nút để cài đặt chế độ hệ thống âm thanh. Trong khi các nút ở khu vực bên dưới nút âm lượng là các nút điều khiển khác như âm lượng loa siêu trầm, menu, enter, v.v.

Chất lượng âm thanh

Chúng tôi đã thử sử dụng hệ thống âm thanh này của Sony với một chiếc TV cũng của Sony, dòng X80H. Chúng tôi đã thử kết nối từ TV với hệ thống âm thanh bằng cáp quang và HDMI ARC.

Do đó, chúng tôi không tìm thấy sự khác biệt về chất lượng âm thanh giữa hai đầu nối. Để nghe nhạc, những người yêu thích âm trầm sẽ thực sự thích thú với sức mạnh của loa siêu trầm từ Sony HT-S40R.

Âm trầm được phát ra có sự bùng nổ và mạnh mẽ. Hơi đáng tiếc là ở phần Mid và High, âm thanh tạo ra không thể nói là đặc sắc. Mặc dù nó vẫn khá ổn nhưng chúng tôi cảm thấy âm trung và âm cao vẫn còn thiếu và làm cho một số chi tiết kém nổi bật.

Nghe loại nhạc cổ điển, đây không phải là vấn đề. Nhưng đối với những bản nhạc pop giàu chi tiết âm thanh ở dải âm cao, có thể cảm giác như bị thiếu một thứ gì đó.

Khi được sử dụng để xem phim, HT-S40R có thể mang lại cảm giác Surround tốt. Các yếu tố âm thanh từ phim có thể được hiển thị chính xác trên từng loa.

Loa siêu trầm còn có khả năng tạo ra âm thanh bùng nổ và những tiếng nổ bùng nổ. Tất nhiên, để có chất lượng tối đa, hãy đảm bảo phim đang xem có định dạng âm thanh tối thiểu là 5.1.

Chúng tôi cũng đã thử sử dụng hệ thống âm thanh này cùng với PlayStation 5. Để chơi game, cảm giác âm thanh vòm giống như khi xem phim.

Điều này có thể làm cho không khí khi chơi trò chơi cảm thấy thật hơn, đặc biệt là khi kết hợp với một TV lớn.

Lời kết

Vâng, đối với những người muốn cảm nhận âm thanh bùng nổ với âm thanh vòm có khả năng thưởng thức các bộ phim theo phong cách rạp chiếu phim tại nhà, hệ thống âm thanh này của Sony là một lựa chọn thú vị và có xu hướng rẻ cho hệ thống 5.1 kênh.

Mặc dù thực sự, đặc điểm của chiếc loa này là thiên về xem phim, chơi game, nhưng không có nghĩa là tất cả các thể loại nhạc đều không phù hợp để chơi với chiếc loa này. Chỉ nhạc yêu cầu âm lượng cao mới có thể nghe kém thú vị hơn ở đây.

Trong khi đó, việc lắp đặt hai loa ở mặt sau cũng được thực hiện dễ dàng với khả năng kết nối không dây. Thật vậy, hai loa sau vẫn sử dụng một dây cáp với bộ khuếch đại không dây.

Tuy nhiên, việc kết nối dây cáp với bộ khuếch đại không dây vẫn dễ dàng hơn nhiều so với việc quản lý và buộc dây cáp xuyên phòng, từ hai loa sau đến loa siêu trầm gắn phía trước.

Các tùy chọn kết nối được cung cấp bởi hệ thống âm thanh này cũng rất thú vị. Chúng ta có thể chọn đầu vào âm thanh kỹ thuật số hoặc HDMI ARC để kết nối với TV. Nếu TV vẫn không cung cấp thì vẫn có đầu vào analog.

Ngoài ra còn có USB để phát âm thanh trực tiếp từ hệ thống này. Hoặc nếu cần, chúng ta cũng có thể sử dụng Bluetooth để kết nối với điện thoại thông minh hoặc các thiết bị hỗ trợ khác.

Vì vậy, nhìn chung, Sony HT-S40R là một hệ thống âm thanh phù hợp cho những ai muốn xây dựng một “rạp chiếu phim” ngay tại nhà của mình, mà không phức tạp, với một mức giá tương đối phải chăng. Điều này phù hợp với điều kiện nhiều phim chiếu rạp nhanh chóng có mặt trên các dịch vụ phát trực tuyến hiện nay.

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!