Đánh giá Sony WH-1000XM4: Đã tốt nay còn tốt hơn!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sony WH-1000XM4 với những cải tiến theo nhu cầu người dùng đã trở nên vô cùng hoàn thiện, tiệm cận hoàn hảo và xứng đáng là chiếc tai nghe chống ồn đáng mua nhất hiện nay.

Sony dường như không muốn nghe người dùng phải phàn nàn quá nhiều về sản phẩm của mình. Sản phẩm tai nghe chống ồn mới nhất của họ, Sony WH-1000XM4 là bản nâng cấp từ WH-1000XM3 chỉ để cải thiện chất lượng cuộc gọi, biến nó trở thành lựa chọn có thể nói là hoàn hảo nhất từ trước đến giờ. Giờ thì người dùng có thể chi 349 USD để sở hữu chiếc tai nghe có hiệu suất chồng ồn tuyệt vời này, cộng thêm khả năng chơi nhạc ấn tượng, pin 30 giờ và một loạt tùy chỉnh âm thanh hữu ích.

Đánh giá Sony WH-1000XM4: Thiết kế

Sony đã không bận tâm sửa đổi thiết kế của 1000XM4 quá nhiều, và điều đó ổn vì khung máy màu đen với những điểm nhấn nhỏ bằng đồng trông vẫn rất tuyệt – đặc biệt là với logo Sony được đóng dấu trên cả hai mặt của lòng đỏ. Ngoại trừ các phần mở rộng bằng nhôm chải màu đen, hầu hết khung tai nghe được làm bằng nhựa, trong khi băng đô và cốc tai được làm bằng mút hoạt tính bọc da đen. Chụp tai xoay để nằm ngang với vai của bạn, giúp bạn đeo quanh cổ thoải mái hơn.

Tuy nhiên, có một số thay đổi nhỏ. Ví dụ, phần đệm tai dài hơn 10% so với người tiền nhiệm của chúng, trong khi băng đô mỏng hơn một chút. WH-1000XM4 có nút và vị trí cổng giống hệt với người tiền nhiệm của nó, 1000XM3 . Cổng sạc USB Type-C nằm dưới earcup bên phải, trong khi các nút Nguồn và Tùy chỉnh nằm ở dưới cùng của earcup bên trái với giắc cắm âm thanh trong trường hợp bạn muốn cắm tai nghe vào máy tính xách tay hoặc điện thoại thông minh đang chờ sẵn.

Chip NFC được đặt bên trong tai trái trong khi cảm biến chuyển động ở bên trong. Và cũng giống như XM3, lon mới nhất của Sony cũng có màu Champagne Gold.

Đánh giá Sony WH-1000XM4: Thoải mái

1000xM4 siêu thoải mái. Nghiêm túc mà nói, tôi đã đeo chúng trong cả ngày làm việc 8 tiếng và chưa bao giờ có một giây phút khó chịu nào. Lần duy nhất tôi nhận thấy chúng là khi tôi bật và tắt chúng. Bề mặt tăng lên của các lớp đệm ép nhẹ nhàng vào đầu tôi đến mức đó là một cách tuyệt vời để giảm bớt áp lực không cần thiết. Hình bầu dục lớn của auricles phù hợp với tất cả các tai nhỏ của tôi và nó sẽ dễ dàng đối với những người có tai lớn hơn. XM4 nặng 8,9 ounce, nhẹ hơn một chút so với Tai nghe chống ồn Bose 700 9 ounce . Tuy nhiên, khi tôi cầm cả hai chiếc lon trong tay, Bose cảm thấy nặng hơn.

Kiểm soát và Trợ lý

Sony đã không làm sai điều gì lớn, vì vậy nó vẫn giữ nguyên các bảng cảm ứng và cử chỉ. Lịch trình hoạt động vẫn dễ sử dụng: phát / tạm dừng (chạm một lần), bỏ qua bản nhạc (vuốt sang trái), bản nhạc trước (vuốt sang phải), tăng âm lượng (vuốt lên), giảm âm lượng (vuốt xuống), trả lời / kết thúc cuộc gọi (kép nhấn) và trợ lý kỹ thuật số (nhấn và giữ). Tất cả những gì bạn cần biết là mọi cử chỉ đều hoạt động trơn tru.

Một chi tiết nhỏ mà tôi đã chọn là khả năng tiến nhanh hoặc phát lùi một bài hát bằng cách thực hiện cử chỉ vuốt tương ứng trong khi để ngón tay của bạn trên màn hình cảm ứng. Đó là một minh chứng cho mức độ trực quan và điều khiển cảm ứng nhạy bén đối với ngoại hình này.

Điều khiển thông minh của WH-1000xM4 không dừng lại ở đó. Tính năng phát hiện trên tai có sẵn để tạm dừng hoặc tiếp tục phát lại mỗi khi bạn tháo hoặc đeo tai nghe. Chức năng Quick Attention cũng hoạt động tương tự khi bạn đưa tay lên chụp tai bên phải, trong khi chức năng nói để trò chuyện sử dụng micrô tích hợp và xử lý tín hiệu nâng cao để nhận dạng giọng nói của bạn và tạm dừng nhạc khi bạn nói. Tất cả đều hoạt động cực kỳ tốt với độ trễ rất ít.

Công nghệ “Nhận giọng nói chính xác” của Sony ngay lập tức được chú ý khi bật trợ lý kỹ thuật số. Sự kết hợp của năm micrô với khả năng xử lý tín hiệu âm thanh tiên tiến tạo ra một đường dẫn rõ ràng hơn để WH-1000xM4 nhận ra lệnh thoại một cách dễ dàng. Nhận dạng giọng nói là hoàn hảo vì micrô thu nhận mọi âm tiết. Các câu hỏi miệng được đăng ký nhanh chóng và trả lời thậm chí còn nhanh hơn. Thật tuyệt khi Sony đã lập trình tai nghe với tích hợp Amazon Alexa và Google Assistant; tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng chúng với Siri.

Đánh giá Sony WH-1000XM4: Khử tiếng ồn

Sony đã không tiếc chi phí để cải tiến công nghệ ANC của mình. WH-1000xM4 sử dụng hai micrô truyền thẳng và công nghệ Cảm biến tiếng ồn kép độc quyền của công ty hoạt động với chip QN1 HD Noise Cancelling Processor để phân tích và lọc tiếng ồn xung quanh. Sự thật là tôi hầu như không nhận thấy bất kỳ sự khác biệt nào trong việc khử tiếng ồn giữa WH-1000xM4 và WH-1000xM3, điều này rất đẹp vì kết quả vẫn rất đáng chú ý.

Để tối đa hóa hiệu suất, Sony đã tích hợp tính năng NC Optimizer đo tai của bạn để tạo ra môi trường nghe tốt nhất có thể dựa trên kích thước đầu của bạn. Ngoài ra, còn có chức năng Tối ưu hóa áp suất khí quyển điều chỉnh áp suất dựa trên độ cao. Tuy nhiên, nó phù hợp nhất khi bạn đang ngồi trên máy bay nhưng với tình hình dịch COVID-19 hiện tại tôi vẫ chưa có điều kiện để thử nghiệm điều đó.

Tôi nhận thấy hiệu suất ANC của WH-1000xM4 cũng hiệu quả như của Bose 700, mặc dù một số âm thanh đáng chú ý hơn trên tai nghe Sony. Ở mức âm lượng thấp, WH-1000xM4 chặn âm thanh trong phòng khách như tiếng mèo kêu và trò chơi NBA đang phát trong nền. Máy photocopy và máy fax chạy qua văn phòng mẹ chồng tương lai của tôi bị tắt tiếng suốt cả ngày. Ngay cả khi tôi ngồi ngoài hiên, tôi cũng không nghe thấy tiếng xe thể thao chạy qua. Bose 700 cho tôi sự im lặng tương tự.

WH-1000xM4 không có 10 cấp độ khử tiếng ồn như Bose 700 nhưng có 20 cấp độ chống ồn xung quanh để bạn nghe thấy môi trường xung quanh rõ ràng hơn mà không cần tắt tai nghe. Xem xét rằng chức năng vẫn đang trải qua giai đoạn tinh chỉnh, ít nhất là trên tai nghe, đó là một thành tựu khá. Tôi đã cố gắng xác định hầu hết các âm thanh xung quanh mình, cho dù đó là tiếng hẹn giờ của máy rửa bát hay anh trai tôi đang hét lên nhờ một phòng khác. Điều chỉnh mức độ sẽ khuếch đại âm nhạc, điều này gây khó chịu khi ai đó làm sinh tố trong máy xay sinh tố, nhưng điều đó cho thấy chức năng này mạnh mẽ như thế nào.

Đánh giá Sony WH-1000XM4: Chất lượng âm thanh

Mặc dù Sony tuyên bố rằng chất lượng âm thanh của tai nghe mới đã được cải thiện hơn thế hệ trước, nhưng tôi luôn cảm thấy âm thanh của Sony WH-1000XM4 vẫn vậy: có lẽ nó nghe nhẹ nhàng và mượt mà hơn XM3 trước đó với tần số hơi quá cao. Bị cư dân mạng chê “gắt ở tần số cao”, nhưng nhìn chung, âm thanh của chiếc headphone mới có màng chắn 40mm này vẫn rất đặc trưng “khẩu vị Sony” – tần số thấp rất đầy đặn, dải tần trung và cao phân giải tốt, nghe rất dễ chịu.

Rõ ràng, việc sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo Edge-AI và sử dụng DSEE Extreme (Digital Sound Enhancement Engine Advanced Edition) để sửa đổi âm sắc sẽ khác với “HIFI” mà một số người theo đuổi, nhưng cá nhân tôi có cả hai chi tiết và Hoàn toàn có thể chấp nhận được âm thanh đủ động. Hơn nữa, đây thực sự là phong cách âm thanh phổ biến nhất! Là một sản phẩm dành cho người tiêu dùng, Sony WH-1000XM4 không cần phải thay đổi định hướng của riêng mình, chỉ cần tiếp tục duy trì sự phổ biến này là đủ.

Đánh giá Sony WH-1000XM4: Chất lượng cuộc gọi

Một trong những phàn nàn lớn nhất về 1000xM3 là chất lượng cuộc gọi. Sony đã lắng nghe bạn và thực hiện một số cải tiến cho xM4. Trước hết, tai nghe có năm micro có tác dụng chặn tiếng ồn và khuếch đại giọng nói của bạn. Được hỗ trợ bởi công nghệ Nhận giọng nói Chính xác của Sony, micrô thực hiện xử lý tín hiệu âm thanh để mang lại chất lượng âm thanh tối ưu trong khi gọi.

Tôi đã thực hiện một số cuộc gọi trên 1000xM4 và bất kể tôi đang ngồi trước TV hay đi bộ đến cửa hàng, mỗi người gọi của tôi đều nói rằng họ có thể nghe thấy tôi. Bên cạnh tôi, âm thanh rất tuyệt và tôi đã nghe rõ tiếng cháu gái khi tôi gọi cho anh trai để hỗ trợ kỹ thuật một chút. Và khi tôi đi bộ đến chợ cá, mẹ tôi nói rằng bà không thể nghe thấy tiếng xe lửa chạy ngang qua. Và trong khi tôi có thể lắng nghe nó ở phía mình, nó không đủ để khiến tôi phân tâm khỏi cuộc trò chuyện.

Thời lượng pin và Bluetooth

Họ vẫn đang tiếp tục. Mặc dù 1000xM4 đã đeo 20 giờ trong 3 ngày, tai nghe vẫn còn 30% thời lượng pin. Điều đó tương ứng với ước tính của Sony là 30 giờ khi bật ANC. Tắt ANC và bạn sẽ có được 38 giờ nước ép, với 3 giờ nghe mỗi ngày, sẽ mất gần hai tuần. Cả hai lần đều dài hơn đáng kể so với Bose, có thời lượng pin ước tính là 20 giờ.

Cuối cùng, bạn phải tắt 1000xM4 để sạc chúng qua cổng USB-C. Sẽ không mất nhiều thời gian vì Sony cho biết chỉ cần 10 phút là pin có thể kéo dài 5 giờ. 1000xM4 sử dụng Bluetooth 5.0, có nghĩa là nó có phạm vi lý thuyết là 800 feet. Trong các bài kiểm tra của mình, tôi không gặp vấn đề gì khi để điện thoại ở tầng trên khi tôi đang làm việc ở tầng dưới hoặc khi tôi đi vào sân sau. Tuy nhiên, khi tôi rời khỏi khu chung cư của mình để đứng trên đường, nó bắt đầu văng ra một chút.

Lời kết

Sony WH-1000xM4 mang đến những cải tiến nhỏ nhưng đáng kể trong một gói sản phẩm quen thuộc và là ứng cử viên nặng ký cho tai nghe khử tiếng ồn tốt nhất mà bạn có thể mua. Sony đã mất hai năm để sửa một số lỗi khiến chúng ta khó chịu trong phiên bản trước, nhưng nó đáng để chờ đợi hơn. Chiếc tai nghe này cho âm thanh tuyệt vời, tính năng khử tiếng ồn là ưu điểm hàng đầu của Bose và bộ tính năng toàn diện cung cấp rất nhiều khả năng chơi trên nhiều định dạng và nền tảng phương tiện.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!