Đánh giá Sony Xperia XZ1 có tốt không? 11 lý do nên mua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những đánh giá Sony XZ1 chi tiết nhất sẽ được hé mở trong bài viết này. Còn chần chừ gì nữa mà không tìm hiểu ngay cùng Websosanh, tham khảo ngay bạn nhé.

1. Thông số kỹ thuật Sony XZ1

Những đánh giá Sony XZ1 tích cực đầu tiên phải kể đến hệ điều hành Android 8.0 công nghệ mới, CPU có tốc độ 4×2,35 GHz. Màn hình của Sony XZ1 là màn hình LCD rộng 5,2 inch cho phép bạn xem phim chụp ảnh tuyệt đẹp, chất lượng hiển thị không có gì để chê trách. Độ phân giải lên tới 1920x1080p. Bộ nhớ khoảng 64GB có thể mở rộng thẻ MicroSD tối đa lên tới 256GB bộ nhớ RAM 4GB giúp bạn lưu trữ thoải mái thông tin dữ liệu cần thiết trên sản phẩm.

Giống như những dòng điện thoại đáng mua nhất hiện nay của Sony, XZ Premium cũng tương tự với hệ điều hành Android 8.0 màn hình rộng hơn là 5,5 inch, bộ nhớ tương tự XZ1 khoảng 64GB và nâng cấp lên tối đa 256 GB với RAM 4GB. Tuy nhiên trọng lượng của XZ1 chỉ là 155g so với 191g như XZ Premium kích thước cũng nhỏ gọn hơn khiến XZ1 chiếm được nhiều cảm tình hơn của người sử dụng.

Như vậy ở một mức giá thấp hơn nhưng XZ1 cũng không hề thua kém thậm chí còn có những điểm vượt trội hơn chiếc XZ Premium nên bạn hãy yên tâm khi mua XZ1.

Sản phẩm Sony XZ1 chính hãng chất lượng
Sản phẩm Sony XZ1 chính hãng chất lượng

2. Thiết kế

Khi đánh giá các dòng Sony Xperia mới nhất hiện nay, dù là sản phẩm ở phân khúc giá thấp hơn so với XZ Premium nhưng kiểu dáng Sony XZ1 vẫn rất mạnh mẽ và mang đặc trưng riêng. Nếu như XZ Premium chọn thiết kế với mặt lưng bằng kính cường lực thì Sony XZ1 có kiểu dáng hình chữ nhật vuông vắn và luôn đứng đầu bảng về kiểu dáng đẹp. Chất liệu đã có những sự thay đổi nhất định, hoàn thiện hơn nhưng kiểu dáng thì vẫn luôn thống nhất và trung thành với dòng sản phẩm Xperia từ trước tới nay.

Ngoài ra, cả hai sản phẩm này đều được hãng công nghệ điện tử Sony thiết kế và hoàn thiện vô cùng chắc chắn. Thực tế khi thử nghiệm độ bền của cả hai chiếc smartphone cao cấp này, đều cảm thấy kinh ngạc khi cả hai đều không có bất cứ xây xát nào khi va chạm với các vật cản xung quanh và khi thả rơi ở độ cao khoảng 1m. Đây quả thực là một tin đáng mừng cho người dùng khi có thể yên tâm chiếc điện thoại của mình sẽ không hề hấn gì nếu có bất cứ sơ sẩy nào.

3. Màn hình

Màn hình của Sony XZ1 là màn hình LCD rộng 5,2 inch có độ phân giải 1920×1080 pixels. Mật độ điểm ảnh của XZ1 là 424 ppi. Trong khi đó, màn hình của XZ Premium có kích thước lớn hơn với con số 5.5 inch, độ phân giải lên tới 3840×2160 pixels giúp cho mật độ điểm ảnh của chiếc XZ Premium đạt 807 ppi. Rõ ràng nếu chỉ nhìn vào thông số màn hình, XZ Premium đã bỏ xa người anh em XZ1.

Trên thực tế khi trải nghiệm 2 chiếc smartphone này, Sony XZ Premium cho khả năng hiển thị hình ảnh cực kỳ tuyệt vời. Các đường nét hình ảnh, chuyển động vô cùng mượt mà. Thế nhưng XZ1 cũng không hề kém cạnh. Chất lượng hiển thị hình ảnh của chiếc smartphone này dù không bằng XZ Premium nhưng khi so sánh với các mẫu điện thoại khác cùng phân khúc giá, nó đã thật sự bỏ xa các đối thủ của mình. Rõ ràng khả năng hiển thị hình ảnh luôn là điểm mạnh nhất của Sony từ trước tới giờ, bỏ xa tất cả các đối thủ bám đuổi.

4. Cấu hình

Cả 2 chiếc điện thoại này đều được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 835 với 8 nhân xử lý. Tốc độ xử lý tối đa có thể đạt tới 2.45 GHz. Đây được đánh giá là con chip cao cấp có hiệu năng xử lý mạnh mẽ nhất của Qualcomm. Bộ nhớ trong của cả XZ1 và XZ Premium đều là 64GB cùng bộ RAM 4GB.

Điểm khác biệt nằm ở nền tảng hệ điều hành được trang bị trên 2 máy. Sony XZ Premium chạy trên hệ điều hành Android 7.1 (Nougat) trong khi chiếc XZ1 hoạt động trên nền tảng Android 8.0 (Oreo). Cả 2 chiếc máy này đều có thể được nâng cấp lên Android 9.0 (Pie). Sony đã tối ưu cho cả hai chiếc smartphone của hãng để có thể hoạt động một cách tốt nhất trên những nền tảng hệ điều hành của nó.

Sản phẩm Sony XZ1 đáng mua cho mọi nhà
Sản phẩm Sony XZ1 đáng mua cho mọi nhà

5. Hiệu suất

Khi đánh giá Xperia XZ1 về hiệu suất thì sản phẩm đạt được hiệu suất sử dụng gần như tuyệt đối với các tính năng từ các tính năng thông dụng của một chiếc điện thoại thông minh cần có đến những tính năng hiện đại đặc trưng: lướt web, facebook, zalo, online… không có gì thua kém so với chiếc XZ Premium dù rằng ở phân khúc giá thấp hơn nên bạn hoàn toàn có thể tin tưởng với XZ1.

Ngoài ra, cả 2 chiếc smartphone này đều có thể hoạt động mượt mà khi chơi những tựa game đồ họa cao: PUBG Mobile, Fortnite Mobile… Khi đánh giá bằng công cụ Antutu, Sony XZ Premium đạt tới 153.926 điểm trong khi người anh em Sony XZ1 cũng không chịu kém cạnh với 150.723 điểm. Đây đều là những số điểm cực kỳ ấn tượng so với các mẫu smartphone khác trong cùng phân khúc giá.

6. Camera – Chất lượng hình ảnh

Sản phẩm này không hề chạy theo trào lưu sử dụng camera kép như nhiều sản phẩm điện thoại thông minh trên thị trường hiện nay, trung thành với thiết kế camera đơn giản nhưng độ phân giải tương đối tốt khoảng 19MP trong khi chiếc XZ Premium cũng chỉ có camera ở độ phân giải này dù có giá thành cao hơn khá nhiều. Với camera này, cả hai chiếc smartphone đều có khả năng cho ra những bức ảnh với độ sắc nét cao và màu sắc vô cùng sống động.

Ngoài ra, hai chiếc smartphone của Sony còn được tích hợp những công nghệ hỗ trợ vô cùng tiên tiến như Manual cho phép chỉnh sáng, tốc độ chụp, lấy nét, ISO… Nhờ đó, bạn có thể thỏa sức chụp những bức hình phong cảnh, chân dung với chất lượng vô cùng tuyệt vời mà không cần sử dụng bất kỳ ứng dụng chụp ảnh nào từ bên thứ ba.

Camera trước của cả 2 chiếc điện thoại này đều có độ phân giải 13MP cùng khẩu độ f/2.0. Có thể nói với cảm biến camera được nâng cấp đáng kể của hai chiếc điện thoại này, bạn có thể thỏa sức “sống ảo” trong mọi điều kiện mà không cần lo tới bất kỳ tác động nào từ môi trường xung quanh.

Tóm lại, khi đánh giá Sony XZ1 thì chất lượng hình ảnh sẽ khiến bạn hài lòng nhất so với các dòng sản phẩm khác có cùng mức giá. Ngay cả khi so sánh với XZ Premium thì XZ1 cũng không hề kém cạnh mà giá thành lại phải chăng hơn..

 Theo đánh giá Sony XZ1, camera sau có độ phân giải 19MP cho chất lượng ảnh chụp vô cùng sắc nét
Theo đánh giá Sony XZ1, camera sau có độ phân giải 19MP cho chất lượng ảnh chụp vô cùng sắc nét

7. Âm thanh

Chất lượng âm thanh cũng luôn là một điểm mạnh cực kỳ lớn của Sony so với các đối thủ cạnh tranh khác. Đây cũng là điểm nhấn lớn nhất của cả hai sản phẩm này. Âm thanh phát ra từ cả hai chiếc máy đều có âm lượng lớn, chất âm rất ổn và có độ cân bằng kể cả khi để âm lượng ở mức cao tiếng vẫn được giữ độ trong nhất định mà không bị vỡ tiếng. Âm trường rộng hơn so với loa ngoài của XZ Premium và các sản phẩm khác.

Nếu như XZ Premium có kỹ thuật khử tiếng ồn DNC và công nghệ High Resolution Audio giúp cải thiện chất lượng âm thanh thì XZ1 cũng không kém cạnh.  Máy có nhiều kiểu định dạng âm thanh chất lượng cao LPCM, ALAC, DSD và AptX HD. Bạn có thể kết nối sản phẩm với bất kỳ loại tai nghe nào nên rất tiện lợi không giống như chiếc XZ Premium.

8. Kết nối

Đánh giá Sony XZ1 có thể kết nối với wifi 802.11, và bluetooth 5.0 chính là những điểm vượt trội của dòng sản phẩm này giống như chiếc XZ Premium. XZ Premium cũng có thể kết nối với wifi 802.11, và bluetooth 5.0. Việc kết nối của XZ1 với các loại tai nghe dễ dàng hơn so với các sản phẩm khác. XZ1 có thể kết nối với mọi loại tai nghe khác nhau nên rất thuận tiện và dễ sử dụng.

Ngoài ra, cả hai model này đều được hỗ trợ công nghệ 4G hiện đại nhất hiện nay. Công nghệ định vị GPS cũng là một phần không thể thiếu trên hai mẫu điện thoại cao cấp này.

Âm thanh phát ra từ loa của Sony XZ Premium có chất lượng vô cùng tuyệt vời
Âm thanh phát ra từ loa của Sony XZ Premium có chất lượng vô cùng tuyệt vời

9. Khả năng nâng cấp

Sản phẩm có khả năng mở rộng bộ nhớ bằng thẻ nhớ MicroSD lưu lượng lớn từ 64GB lên tới 256GB hoàn toàn giống với chiếc XZ Premium nên bạn có thể lưu rất nhiều thông tin hình ảnh video, bài hát trong chiếc điện loại này. Ngoài ra khi đánh giá Sony Xperia XZ1 thì sản phẩm còn có kho ứng dụng hết sức đa dạng phong phú khiến bạn có thể trải nghiệm nhiều tính năng hiện đại.

Một điểm nâng cấp đáng chú ý nữa là cả hai chiếc máy này đều có thể được nâng cấp lên hệ điều hành Android 9.0 (Pie). Đây là nền tảng hệ điều hành được tối ưu rất tốt. Việc nâng cấp lên hệ điều hành này sẽ giúp cho cả hai chiếc máy hoạt động với hiệu năng cực kỳ mạnh mẽ và tiết kiệm tối đa mức tiêu thụ điện năng cho máy. Tương tự như các sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng khác: smartphone Samsung Galaxy, điện thoại selfie Oppo, sản phẩm điện thoại Xiaomi,…

10. Tuổi thọ Pin

Pin của Sony XZ1 có dung lượng 2700mAh, thấp hơn khá nhiều so với con số 3230mAh của XZ Premium. Điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu khi mức giá của XZ1 thấp hơn so với XZ Premium. Tuy nhiên, nhờ tối ưu hệ điều hành cùng với việc chỉ phải gánh một màn hình có độ phân giải thấp hơn nên thời gian sử dụng của XZ1 tương đương so với XZ Premium.

Trên thực tế khi sử dụng cả hai sản phẩm này, XZ1 cho thời gian on screen lên tới 5 tiếng đồng hồ. Trong khi con số này của XZ Premium là 6 giờ đồng hồ. Còn với những người dùng chỉ sử dụng những tác vụ cơ bản như nghe, gọi, xem phim, nghe nhạc, cả hai chiếc máy này đều có thể phục vụ trong suốt gần 2 ngày liên tục. Đây quả thực là một con số vô cùng ấn tượng đối với những chiếc smartphone có độ phân giải màn hình lớn như vậy.

Tuổi thọ pin của cả hai chiếc smartphone này đều rất ấn tượng. Bạn có thể thỏa sức sử dụng sản phẩm trong vòng nhiều năm mà không phải lo pin bị chai hay bất kỳ vấn đề gì. Thực tế, một viên pin của Sony XZ1 hay XZ Premium có thể sử dụng trong vòng 2 đến 3 năm tương đương 1500 lần sạc. Tại thời điểm pin đã bị chai, bạn có thể thay thế bằng một viên pin khác và tiếp tục sử dụng thiết bị của mình.

Viên pin dung lượng lớn giúp bạn có thể thỏa sức sử dụng sản phẩm trong suốt hơn 1 ngày
Viên pin dung lượng lớn giúp bạn có thể thỏa sức sử dụng sản phẩm trong suốt hơn 1 ngày

11. Giá tham khảo

Với những đánh giá và nhận định trên, hai chiếc smartphone này quả thực sẽ là một sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo với những khách hàng ưu trải nghiệm hình ảnh và âm thanh. Sony XZ1 đang được bán với giá 12.650.000 VNĐ trong khi chiếc XZ Premium có mức giá cao hơn khá nhiều khoảng 17.990.000 VNĐ. Hy vọng với những đánh giá Sony Xperia XZ1 bạn có thể hiểu thêm về sản phẩm này của Sony nhé.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!