Đánh giá SSD Kingston KC2500 PCIe 3.0: Nhanh chóng và an toàn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
SSD Kingston KC2500 PCIe 3.0 mang lại hiệu suất mạnh mẽ và bảo mật thậm chí còn mạnh mẽ hơn, nhưng nó cũng đi kèm với một mức giá không phải rẻ.

SSD ngày càng tốt hơn và rẻ hơn, giúp việc lưu trữ nhanh chóng và đáng tin cậy trở nên dễ tiếp cận hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, những người muốn xem hiệu suất cùng với các tùy chọn bảo mật cần thiết, bao gồm tự mã hóa, sẽ phải cung cấp thêm ngân sách cho việc này trong trường hợp của SSD Kingston KC2500 này.

KC2500 sử dụng bộ điều khiển Kingston SMI 2262EN V-NAND, kết hợp với 96 lớp 3D TLC có thể mang lại tốc độ rất nhanh đạt đến giới hạn của PCIe 3.0. Tuy nhiên, không có lý do gì để không chọn một SSD PCIe 3.0 NVMe như thế này, vì giá hiện tại vẫn thấp hơn rất nhiều so với PCIe 4.0. Với các công việc hàng ngày, bạn sẽ không thấy sự khác biệt lớn, ví dụ như trừ khi bạn làm việc như một người biên tập video.

Kingston KC2500 đạt tốc độ cao

Do đó, bạn sẽ hài lòng hơn với tốc độ đọc và ghi lý thuyết là 3.500MB / s và 2.900MB / s của SSD NVMe này. Giờ đây, những con số trên bao bì không phải lúc nào cũng thực tế trong các tình huống hàng ngày hoặc thậm chí là điểm chuẩn, nhưng trong trường hợp này, chúng tôi có thể báo cáo rằng Kingston KC2500 đã tiến rất gần đến điều đó. Chúng tôi đã sử dụng CrystalDiskMark 7.0 cho bài kiểm tra của mình và trước tiên dựa trên bài kiểm tra Q8T1 tuần tự, trong đó chúng tôi ghi nhận tốc độ đọc là 3226,12MB / s và tốc độ ghi là 2436,86MB / s. Kết quả tuyệt vời, nhưng bài kiểm tra ngẫu nhiên thực sự ấn tượng.

Sequential tập trung vào các tệp lớn, nhưng thường thì bạn sẽ chuyển nhiều tệp nhỏ, chẳng hạn như nếu bạn tạo bản sao lưu trò chơi yêu thích của mình. Điều này đòi hỏi nhiều hơn từ SSD của bạn, có nghĩa là tốc độ sẽ thấp hơn. Do đó, một bài kiểm tra ngẫu nhiên sẽ cung cấp ý tưởng tốt hơn về hiệu suất. Chúng tôi vẫn ghi nhận ở đây tốc độ đọc 2936,56MB / s và tốc độ ghi 2270,78MB / s. Rất ấn tượng. Chúng tôi tiếp tục với thử nghiệm của riêng mình, trong đó chúng tôi chuyển bản đồ từ World of Warcraft và Assassin’s Creed: Valhalla sang KC2500, tốt cho hơn 5000 tệp. Tốc độ tối đa ở đây là khoảng 1,7GB / s theo Windows và 124GB được chuyển trong 100 giây. Kingston KC2500 sẽ có thể xử lý 600TB dữ liệu trong suốt tuổi thọ của nó. Không tệ, nhưng có những ổ đĩa có thể dễ dàng tăng gấp đôi điều đó.

Ổ đĩa tự mã hóa (SED)

Bên cạnh hiệu suất cao trong việc truyền dữ liệu, SSD này của Kingston cũng đi kèm với một số tính năng bổ sung, bao gồm hỗ trợ Windows eDrive (hỗ trợ Bitlocker), WinMagic, McAfee và các phần mềm bảo mật dựa trên TCG Opal 2.0 khác. Ngoài ra, KC2500 cũng có khả năng tự mã hóa, cho phép bạn thiết lập thêm một lớp bảo mật trước khi truy cập vào ổ đĩa. Điều này phải được thực hiện thông qua BIOS và do đó sẽ không tăng giá trị ngay lập tức cho người dùng bình thường. Tuy nhiên, chức năng như vậy có thể quan trọng đối với các chuyên gia để cung cấp thêm bảo mật cho dữ liệu nhạy cảm.

Chỉ đắt hơn một chút so với phần còn lại

Vì vậy, hãy biết rằng bạn đang trả thêm tiền cho chức năng này. Hiện tại, chúng tôi thấy mẫu Kingston KC2500 1TB được bán trực tuyến với giá khoảng 4,4 triệu đồng (250GB, 500GB hoặc 2TB cũng là một tùy chọn, mặc dù các mẫu nhỏ hơn có tốc độ ghi thấp hơn), trong khi với giá thấp hơn một chút, bạn có thể mua Samsung EVO 970 Plus có tốc độ nhanh hơn một chút. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm sự bảo mật tốt, sự chênh lệch giá là không đáng kể, nhưng nếu không, có những lựa chọn khác về giá cả / chất lượng để xem xét.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!