Đánh giá Surface Pro 4 có tốt không, giá bao nhiêu, mua ở đâu uy tín

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hướng đến một sản phẩm cho nhiều mục đích sử dụng, Microsoft đã sáng tạo nên “đứa con lai”Surface Pro 4 hoàn hảo trong từng chi tiết thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ, nhiều cải tiến vượt bậc… Bài viết dưới đây, Adayroi sẽ đánh giá Surface Pro 4 qua từng chi tiết. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Đánh giá Surface Pro 4 về thiết kế: không có nhiều thay đổi

So với Surface Pro 3 phần thiết kế của Surface Pro 4 không có nhiều thay đổi. Nếu bạn chưa từng trải nghiệm qua chiếc Surface Pro 3 thì rất khó có thể nhận ra được sự khác biệt này.

Nếu để ý kỹ một chút hay đã từng dùng Surface Pro 3 chắc chắn bạn sẽ nhận ra phần thiết kế của mẫu Tablet phiên bản 4 lạ lẫm hơn. Phần khung máy vẫn được làm bằng chất liệu hợp kim loại nhôm magie cực kỳ chắc chắn và hiện đại.

So với Surface Pro 3, trong lần trở lại này Microsoft đã tăng kích thước màn hình cho phiên bản 4 từ 12 inch lên thành 12,3 inch nhưng vẫn giữ được kích thước tổng thể.

Phần nút chỉnh âm thanh của máy cũng được dời lên phía trên nằm cạnh nút khởi động.

Khi tìm hiểu, đánh giá Surface Pro 4 về thiết kế bạn sẽ thấy phiên bản con lai mới này đo mỏng và nhẹ hơn hơn. Độ dày của nó đã được cải tiến hơn nhiều chỉ 8,5mm (Surface Pro 43 độ dày lên tới 9,1mm).

Một trong những điểm thu hút độc đáo về thiết kế của Microsoft Surface Pro 4 phải nhắc đến cụm camera. Thay vì phải xác thực mật khẩu bằng phương pháp truyền thống, mẫu Tablet này đã được nâng cấp hơn hẳn khi kết hợp với tính năng mới của Windows Hello. Khi khởi động máy tính sẽ nhận diện qua khuôn mặt hoặc võng mạc của bạn.

So với Surface Pro 3, phiên bản Surface Pro 4 đã tăng kích thước màn hình lên 12,3 inch
So với Surface Pro 3, phiên bản Surface Pro 4 đã tăng kích thước màn hình lên 12,3 inch

2. Chất lượng màn hình hiển thị cao

Với các dòng laptop cao cấp chất lượng màn hình hiển thị luôn được nhà sản xuất đặc biệt chú trọng. Qua tìm hiểu và đánh giá Microsoft Surface Pro 4 bạn sẽ thấy chất lượng màn hình hiển thị cao, sắc sảo và tươi sáng hơn. Cụ thể, Surface Pro 4 được trang bị màn hình cảm ứng 12,3 inch. Độ phân giải của máy là 2.736 x 1.824 pixel, mật độ điểm ảnh đạt 267 ppi. So với Pro 3, phiên bản Surface Pro 4  cho chất lượng hiển thị màn hình cao hơn khoảng 24%.

Như đã nói ở trên, Microsoft luôn mong muốn sản phẩm của mình hướng đến nhiều mục đích khác nhau. Vì thế, phiên bản Surface Pro 4 được trang bị thêm công nghệ Pixel Scene Display kết hợp với tấm nền ISP làm tăng cường chất lượng hình ảnh hiển thị.

Qua trải nghiệm thực tế cho thấy, màn hình của sản phẩm này có độ sáng và chi tiết cao, góc nhìn tối, màu sắc trung thực không quá rực rỡ. Đây cũng là một trong số những mẫu máy tính bảng phù hợp với dân văn phòng và dân đồ họa.

3. Đánh giá Surface Pro 4 có tốt không qua thông số kỹ thuật

  • Kích thước: 292mm x 201mm x 8.5mm
  • Trọng lượng: 786 gram (thay đổi theo từng mẫu)
  • Bộ xử lý: Intel Core i5-6300U (2,4 -3,0GHz, 3Mb Smart cache)
  • Bộ nhớ: 4GB DDR3, bus 1600 MHz
  • Màn hình: 12,3 inch có cảm ứng điện dung , 2.736 x 1.824 pixel
  • Đồ họa: HD Graphics 520
  • Ổ cứng: SSD 128Gb, m.2
  • Camera mặt trước: 5.0 MP
  • Camera mặt sau: 8MP
  • Cổng giao tiếp: 1*MiniDP, 1*USB 3.0, micro SD card reader
  • Headphone: tích hợp theo micro
  • Kết nối: Bluetooth 4.0
  • Wifi: 802.11ac
  • Hệ điều hành: Windows 10 Pro
  • Thời lượng pin: 9 giờ
  • Phụ kiện kèm theo: Surface Pen

4. Bút cảm ứng Surface Pen: cung cấp trải nghiệm tay tốt hơn

Ngoài điểm cải tiến lớn nhất ở bàn phím rời Type Cover, Surface Pro 4 được Microsoft cung cấp thêm phụ kiện bút cảm ứng Surface Pen. So với các phiên bản trước như Pro 3, Surface Pen hoạt động với công nghệ mới trên màn hình mẫu Pro 4.

Khi trải nghiệm thực tế, người dùng sẽ cảm nhận được mẫu phụ kiện máy tính cao cấp này y như một cây bút thực thụ với 1024 lực nhấn khác nhau (mẫu Surface Pro 3 mức cảm ứng lực chỉ 256).

Đặc biệt, phần thiết kế bút được đơn giản hóa hơn với hai nút chức năng duy nhất: phím phải chuột và nút Eraser xóa đi các nét vẽ bị sai hoặc thừa. Với trải công nghệ Palm Block đặc trưng cùng trải nghiệm tay tốt, những nhà đồ họa tương lai có xem Surface Pen như một bảng vẽ thỏa sức sáng tạo các tác phẩm nghệ thuật “đỉnh cao” và hoàn mỹ nhất.

Bút cảm ứng Surface Pen - Cung cấp trải nghiệm tay tốt cho người dùng
Bút cảm ứng Surface Pen – Cung cấp trải nghiệm tay tốt cho người dùng

5. Đánh giá Microsoft Surface Pro 4 về cấu hình và hiệu ứng

Là mẫu Surface mỏng, nhẹ nhưng cấu hình của Pro 4 lại rất mạnh mẽ. Theo đó, cấu hình của Surface Pro 4 được trang bị chip xử lý Intel Core M, chip đồ họa Iris Pro mới hơn so với dòng Apple Macbook, RAM 4Gb. So với top 10 laptop tốt nhất hiện nay cho nam có cấu hình khủng thiết kế đẹp Surface Pro 4 không hề kém cạnh chút nào.

Hiện tại Microsoft cũng cho phép người dùng cấu hình thành phần của Surface Pro 4 phù hợp đúng với nhu cầu của mình. Tuy nhiên, bạn phải chi một khoản tiền nhất định để sở hữu nó:

  • 900 USD: bộ xử lý Intel Core M3, bộ nhớ trong 128GB, RAM 4Gb
  • 1000 USD: bộ xử lý Intel Core  i5, bộ nhớ trong 128GB, RAM 4Gb
  • 1300 USD: bộ xử lý Intel Core i5, bộ nhớ trong 256GB, RAM 8Gb
  • 1500 USD: bộ xử lý Intel Core i5, bộ nhớ trong 256GB, RAM 16Gb
  • 2700 USD: bộ xử lý Intel Core i7, bộ nhớ trong 1TB, RAM 16Gb

Thêm một điểm khá thú vị nữa đối với các phiên bản Surface Pro 4 core i5 hay core M3 được trang bị thêm công nghệ tản nhiệt. Trong khi đó, phiên bản core i7 vẫn dùng bản đế tản nhiệt bằng quạt thông dụng và cần thiết.

Do được trang bị chip xử lý Intel Core M và chip đồ họa Iris Pro nên hiệu năng sử dụng của Surface Pro 4 tốt hơn hẳn 30% so với các phiên bản Surface Pro 3 hay Macbook Air. Về khả năng tái tạo đồ họa 3D, chơi game mạnh hiệu suất của Surface Pro 4 tốt hơn 50%.  Với cấu hình máy mạnh mẽ, những ai còn đang phân vân có nên mua Surface Pro 4  chắc chắn đã có câu trả lời thỏa đáng nhất.

Cấu hình của Surface Pro 4 được trang bị chip xử lý Intel Core M, chip đồ họa Iris Pro
Cấu hình của Surface Pro 4 được trang bị chip xử lý Intel Core M, chip đồ họa Iris Pro

6. Bàn phím rời Type Cover – Điểm sáng của Surface Pro 4

Nếu đánh giá Surface Pro 4 về phương diện Tablet sẽ chẳng có gì đáng nói. Nhiều người thường e ngại nên mua Surface Pro 4 hay không? Tuy nhiên với bàn phím rời Typer Cover đã giúp Surface Pro 4 trở thành siêu phẩm mới của Microsoft được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Về cơ bản, bàn phím rời Typer Cover được thiết kế tận dụng tốt không gian của sản phẩm. Ngoài các phím chức năng nhỏ thì kích thước của những phím còn lại khá lớn. Đồng thời khoảng cách giữa các phím cũng khá hợp lý.

Về trải nghiệm thực tế, bàn phím rời Typer Cover rất tốt và nhấn êm. Lại thêm, đèn nền LED mang lại sự tiện dụng cho người dùng trong những môi trường thiếu ánh sáng. So với những phiên bản Surface Pro trước đó, hệ thống bàn phím của Surface Pro 4 rộng hơn 40%. Và tất nhiên để có thể sở hữu bàn phím rời Typer Cover người dùng phải bỏ ra số tiền là 130 USD để mua thêm.

7. Đánh giá camera của Surface Pro 4

Mặc dù camera không phải thế mạnh của thương hiệu máy tính Microsoft nhưng những bức ảnh được tạo ra từ phiên bản Surface Pro 4 lại vô cùng ấn tượng. Với độ phân giải 8MP, khả năng lấy nét tự động kết hợp công nghệ cảm biến thông minh các bức ảnh sắc nét từ Surface Pro 4 trông chẳng khác gì khi chụp ảnh chuyên nghiệp.

Phần camera trước của Surface Pro 4 cho độ phân giải lên tới 5 MP, khả năng chụp rộng từ 70 độ đến 80 độ. Điểm đáng tiếc duy nhất của “đứa con lai” này chính là việc không được trang bị thêm đèn flash trợ sáng. Song với sự liên kết chặt chẽ giữa phần cứng và phần mềm chắc chắn Microsoft nói chung và Surface Pro 4 nói riêng sẽ đem lại những trải nghiệm camera thú vị nhất cho người dùng.

8. Loa, âm thanh: vượt ngoài mong đợi

Với những chiếc máy tính bảng thông thường, loa và âm thanh là 2 yếu tố ít được nhà sản xuất chú trọng. Tuy nhiên với mẫu Surface Pro 4 người dùng hoàn toàn cảm nhận được sự khác biệt về loa và âm thanh.

Với cặp loa Stereo 1,6W có hỗ trợ âm thanh Dolly, phiên bản Pro 4 này mang đến cho người nghe âm thanh chính xác, rõ ràng nhất. Người dùng hoàn toàn có thể để mức âm lượng ở 60-70% mà vẫn thoải mái chơi game, giải trí dễ dàng.

9. Thời lượng pin tương tự Surface Pro 3

So với Surface Pro 3, phiên bản mới Pro 4 này có thời lượng pin khoảng 5 giờ giữa mỗi lần sạc. Nếu chỉ dùng nguyên các thiết bị văn phòng, thời lượng pin của Surface Pro 4 có thể dùng được hơn 6 giờ. Một con số tuy không có gì ấn tượng song để làm việc thì thời lượng pin 6 tiếng của Surface Pro 4 không hẳn là quá tệ phải không nào?

Khi sử dụng Surface Pro 4 có thời lượng pin khoảng 5 giờ giữa mỗi lần sạc
Khi sử dụng Surface Pro 4 có thời lượng pin khoảng 5 giờ giữa mỗi lần sạc

10. Đánh giá Surface Pro 4 về tản nhiệt

Một trong những cải tiến mới của Surface Pro 4 chính là hệ thống tản nhiệt. Theo đó, hệ thống tản nhiệt của phiên bản Tablet 4 này được làm mát bằng chất lỏng. Đặc biệt, công nghệ làm mát mới này của Surface Pro 4 được tích hợp cả trên Smartphone Lumia 950 và Lumia 950 XL.

Khi chất lỏng được làm nóng trên máy tính sẽ được chuyển về 2 hướng của thanh tản nhiệt và quạt tản nhiệt. Vì thế khi cần phải xử lý các thao tác nặng như dựng phim, xử lý hình ảnh, render 3D, người dùng sẽ yên tâm hơn về nhiệt độ của máy.

11. Giá bán hợp lý

Với nhiều ưu điểm vượt trội cùng sự cải tiến sáng tạo, giá bán Surface Pro 4 phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng Việt. Sở hữu mức giá bán hợp lý vấn đề nên mua Surface Pro 4 sẽ không trở thành vấn đề băn khoăn của người tiêu dùng nữa.

Hiện tại giá bán Surface Pro 4 phụ thuộc hoàn toàn vào mức cấu hình của máy. Nhìn chung, giá bán của Surface Pro 4 sẽ dao động từ 900 USD (core M3) đến 2500 USD (core i7). Tuy nhiên trên thực tế, giá Surface Pro 4 sẽ cao hơn bởi chưa tính thêm chi phí cho bút Surface Pen và bàn phím rời Typer Cover.

So với các phiên bản trước, Surface Pro 4 đã hoàn thiện và cải tiến hơn hẳn cả về thiết kế lẫn tính năng. Nếu ai hỏi có nên mua Surface Pro 4 chắc chắn câu trả lời sẽ là có.

Hy vọng qua phần đánh giá Surface Pro 4 chi tiết trên, bạn đọc sẽ có thêm được nhiều thông tin hữu ích về siêu phẩm HIT của nhà Microsoft mùa này. Chúc bạn sớm rinh về chiếc máy tính hệ điều hành Windows bền đẹp chạy mượt của Microsoft nổi tiếng này nhé!

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!