Đánh giá tai nghe Bluetooth Samsung có tốt không? 9 lý do nên mua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn muốn sở hữu một tai nghe Bluetooth cực chất nhưng lại băn khoăn trước muôn ngàn lựa chọn trong thị trường ngoài kia. Hãy cùng websosanh.vn đánh giá tai nghe Bluetooth Samsung thông qua việc sơ lược các tiêu chí chung và so sánh chất lượng giữa 2 dòng Uflex và Level U Pro!

1. Chất lượng âm

Chất lượng âm thanh luôn là ưu tiên hàng đầu trong việc lựa chọn một tai nghe Bluetooth phù hợp, bao gồm âm trường, âm hình, âm sắc, độ chi tiết và tốc độ đáp ứng. Về âm trường, tức độ rộng của âm thanh truyền đến tai, thường được đánh giá bởi các mức độ “thoáng, rộng” hay “bí, hẹp”.

Âm hình là dáng hình của âm thanh, giúp bạn xác định rõ ràng vị trí âm lượng và độ rộng hẹp cụ thể. Bên cạnh âm hình là âm sắc, là chất lượng âm truyền tải. Không những thế, một tai nghe mang chất lượng âm tốt cần có độ chi tiết và độ đáp ứng cao.  Để xác định một chất âm hay các bạn nên cân nhắc các yếu tố này.

Chúng ta cùng quay lại với việc đánh giá tai nghe Bluetooth Samsung. Dòng sản phẩm Uflex được trang bị loa hai chiều bao gồm loa tần số cao (tweeter) 8mm và loa trầm (woofer) 11mm, đưa bạn thăng hoa theo âm sắc của từng âm thanh, rõ nét và có chiều sâu hòa cùng âm bass mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, Level U Pro được thiết kế theo công nghệ UHQ, mang đến sắc hình âm thanh vượt trội, âm trầm rõ ràng, mạnh mẽ. Do đó, cả Uflex và Level U Pro đều là những thiết bị âm thanh với tính năng vượt trội, đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay.

Uflex Samsung giúp bạn thăng hoa theo từng nốt nhạc
Uflex Samsung giúp bạn thăng hoa theo từng nốt nhạc

2. Dãy tần đáp ứng

Dải tần số âm thanh mà tai người có thể cảm nhận được là từ 20Hz đến 20000Hz, một tai nghe chất lượng sẽ đáp ứng được dải tần số phù hợp đó.

Nếu bạn muốn sở hữu những chiếc tai nghe chất lượng âm thanh tuyệt vời để học tiếng Anh hiệu quả, hay nghe nhạc, xem phim, nghe thời sự… thì không những các dòng sản phẩm thông thường có thể đáp ứng mà cả những dòng tai nghe bluetooth gọn nhẹ cũng phù hợp với nhu cầu đó.

Công nghệ độc quyền của Uflex là Scalable Codec, giúp tối ưu hóa chất lượng âm thanh, bắt sóng tốt nhất, đảm bảo đường truyền luôn ổn định và liên tục. Còn Level U Pro lại được thiết kế theo công nghệ UHQ – (96kHz/24bit) tạo nên một chất lượng âm thanh đỉnh cao, hơn cả dòng âm thanh truyền thống (44.1kHz/16bit).

Từ đó, nhìn chung cả hai dòng sản phẩm Uflex và Level U Pro đều đáp ứng được dải tần số vật lý phù  hợp, đảm bảo tai bạn có thể nghe được những âm thanh trong tầm kiểm soát.

3. Thiết kế

Bên cạnh các chức năng bên trong, thiết kế bên ngoài cũng thu hút khách hàng hơn bao giờ hết. Tùy vào sở thích cá nhân của mỗi người mà tai nghe mang nhưng phong cách khác nhau. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều các mẫu tai nghe Bluetooth cao cấp, chính hãng giá cả lại phải chăng với nhiều phong cách, từ sang trọng, thời thượng, đơn giản, trẻ trung đến hài hòa, dễ thương…. gây nên sự băn khoăn cho khách hàng khi lựa chọn.

Dòng sản phẩm tai nghe bluetooth Uflex được thiết kế như chiếc vòng cổ độc đáo bằng chất liệu cao cấp, bạn có thể uốn cong tùy ý mà không lo biến dạng. Từ đó tạo nên cảm giác thoải mái, dễ dàng sử dụng mọi lúc mọi nơi.

Không hề kém cạnh về mặt hình thức, Level U Pro cũng mang thiết kế hiện đại, là chiếc vòng cổ mỏng nhẹ, thời trang tương tự như Uflex. Đặc biệt còn được thêm vào các ergonomic xung quanh vòng tai nghe,  tạo cảm giác thoải mái khi trải nghiệm âm thanh riêng tư.

Không chỉ tính năng nổi bật, Level U Pro cũng mang thiết kế thời trang, độc đáo
Không chỉ tính năng nổi bật, Level U Pro cũng mang thiết kế thời trang, độc đáo

4. Độ cách âm

Phần đông người tiêu dùng khi sử dụng tai nghe đều mong muốn có thể yên tĩnh tuyệt đối, cách âm hoàn toàn với tạp âm bên ngoài. Do đó, các dòng sản phẩm tai nghe của Samsung hiện hành luôn được cải tiến không ngừng để đáp ứng nhu cầu đó.

Không chỉ Uflex mà cả Level U Pro đều là những thiết bị âm thanh được trang bị công nghệ vượt trội, giúp bạn yên tâm về chất lượng âm thanh mỗi khi lựa chọn. Đối với dòng sản phẩm Uflex, đây là tai nghe được thiết kế bằng công nghệ Scalable Codec độc quyền, đảm bảo chất lượng âm thanh rõ nét, tránh nhiễu hay pha trộn tạp âm và sóng vô tuyến, mang lại cho bạn cảm giác nghe nhạc tuyệt vời.

Còn dòng sản phẩm Level U Pro cùng hãng cũng được trang bị chất lượng âm thanh cực chất cùng công nghệ giảm tiếng ồn hiện đại NR (Giảm nhiễu âm) và EC (Loại bỏ tiếng vang).

5. Trọng lượng

Trọng lượng cũng đặc biệt được lưu ý khi lựa chọn một chiếc tai nghe bluetooth phù hợp. Trọng lượng càng thấp thì tai bạn có thể dễ chịu hơn, thoải mái hơn khi nghe trong thời gian dài. Uflex gọn nhẹ (chỉ 51 gram) giúp bạn có thể tận hưởng âm nhạc, âm thanh riêng tư mọi lúc mọi nơi, cực kỳ nhẹ nhàng và thoải mái.

Level U Pro lại có trọng lượng mỏng nhẹ hơn một chút (chỉ 45,7 gram), cho bạn một cảm giác thoải mái, dễ chịu khi sử dụng tai nghe nhiều giờ liền mà không gây đau mỏi tai.

Với trọng lượng nhỏ gọn, nhẹ nhàng, Uflex mang âm nhạc cùng bạn đi khắp nơi
Với trọng lượng nhỏ gọn, nhẹ nhàng, Uflex mang âm nhạc cùng bạn đi khắp nơi

6. Chất liệu đệm tai

Chất liệu đệm tai cũng quyết định phần nào đến chức năng nghe cũng như chất lượng âm thanh truyền tải đến não bạn. Tai nghe bluetooth được bao bọc bởi lớp đệm làm bằng cao su mềm, êm tai, tăng khả năng cách âm, loại bỏ tạp âm bên ngoài.

Cả hai dòng tai nghe cao cấp, chính hãng với tính năng hiện đại của hãng công nghệ hàng đầu Samsung Uflex và Level U Pro đều được bao bọc bởi nút đệm cao su mềm mại, tạo cảm giác thoải mái khi nghe. Chất liệu nút đệm tai của Uflex là cao su chất lượng cao, không gây kích ứng da, giúp bạn thoải mái tận hưởng âm nhạc.

Level U Pro cũng được thiết kế tương tự khi dùng chất liệu cao su cao cấp, mềm mại nhưng vẫn giữ được tính năng cách âm đặc biệt, giúp bạn thưởng thức trọn hương vị âm nhạc.

7. Micro

Micro đi kèm luôn được thêm vào danh sách tiêu chí khi đánh giá một sản phẩm tai nghe trong thời đại kỹ thuật số hiện nay. Độ bắt sóng giọng nói, độ lọc tạp âm của micro, vị trí thuận lợi của micro, đều được người mua cân nhắc kĩ lưỡng khi quyết định mua tai nghe.

Bên cạnh các thiết bị điện tử kỹ thuật số hiện đại của Samsung, hãng này còn đánh mạnh vào nâng cấp thiết bị âm thanh liên tục để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Micro cũng là một trong những tiêu chí quan trọng trong việc đánh giá tai nghe Bluetooth Samsung có phù hợp hay không.

Nhìn chung sau khi tìm hiểu thông tin người dùng, thì cả hai dòng sản phẩm đều được thiết kế micro phù hợp, bắt giọng nói tốt, truyền rõ nét cho đầu dây liên lạc bên kia. Đặc biệt, dòng sản Uflex còn có chức năng điều khiển bằng giọng nói Bixby (tương tự Siri trên Apple), tiện lợi, hiện đại, đơn giản hóa mọi thao tác để có thể thưởng thức giai điệu được trọn vẹn mà không hề thua kém những tai nghe máy tính chính hãng được trang bị micro hiện đại khác.

Uflex được trang bị micro kết nối USB, bắt giọng rõ ràng, lọc tạp âm cũng như âm nhiễu trong quá trình sử dụng, tạo nên một đường truyền âm thanh cực tốt. Bên cạnh đó, Level U Pro  với hai micro được tích hợp giúp phân biệt rõ ràng tạp âm bên ngoài với giọng nói, từ đó, bạn có thể truyền đạt âm thanh mọi lúc mọi nơi mà không lo âm nhiễu.

Tai nghe Samsung tích hợp công nghệ hiện đại
Tai nghe Samsung tích hợp công nghệ hiện đại

8. Dây nối

Tùy sở thích của mỗi người mà độ dài dây nối tai nghe có thích hợp với khách hàng đó hay không. Dây nối nên có độ bền bỉ, dẻo dai để có thể chịu được những tác động bên ngoài, có độ dài phù hợp để thuận lợi cho việc điều chỉnh âm lượng, cho việc liên lạc cũng như vận chuyển mọi nơi.

Không như dây nối truyền thống của tai nghe thông thường, cả hai dòng sản phẩm của Samsung đều được thiết kế tinh gọn thành vòng cổ thời trang gọn nhẹ. Uflex có vòng tai nghe có thể điều chỉnh tùy ý, bẻ cong linh hoạt, bền bỉ trong các môi trường khác nhau. Do đó bạn có thể mang đi mọi nơi để thưởng thức âm nhạc.

Chất liệu cao su của khung tai nghe Level U Pro giúp ôm trọn phần cổ của bạn, tạo nên một cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái, không gây kích ứng da khi đeo và trải nghiệm.

Thiết kế dây nối hiện đại của Level U Pro sẽ không làm bạn thất vọng
Thiết kế dây nối hiện đại của Level U Pro sẽ không làm bạn thất vọng

9. Các tính năng khác

Bên cạnh đó, còn một số tính năng khác dù không ảnh hưởng nhiều đến các chức năng thuần túy của tai nghe cũng mang vai trò quan trọng, thể hiện chất lượng sản phẩm. Ví dụ như loại jack USB để có thể dễ dàng biến đổi chất âm phù hợp hơn với không gian hay đèn led đính kèm sẽ tăng thêm tính thời trang, phong cách.

Trong thời đại kĩ thuật số 4.0 hiện nay, các nhà sản xuất dần đầu tư nhiều hơn vào công nghệ hiện đại. Một ông lớn như Samsung cũng thấu hiểu điều đó, do đó, các dòng sản phẩm điện máy và công nghệ của Samsung được nâng cấp và thúc đẩy hàng ngày để bắt kịp với thời đại 4.0.

Uflex đẩy mạnh vào tính năng thông báo mỗi khi có điện thoại, tin nhắn, giúp người nghe có trải nghiệm tiện lợi. Không những thế, công nghệ Scalable Codec không chỉ nâng tầm chất lượng âm mà còn tương thích với các loại smartphone của Samsung khi sử dụng hệ điều hành Android 7.0 hoặc mới hơn.

Không hề kém cạnh, Level U Pro cũng có chức năng liên kết với ứng dụng thông minh trên điện thoại, thông báo những cuộc gọi nhỡ, lịch nhắc, cũng như báo thức…, tiện lợi hóa công việc hàng ngày cho bạn. Và nếu bạn tải ứng dụng Sound with Me, bạn có thể chia sẻ âm nhạc cho người thân, bạn bè thông qua Bluetooth để cùng thưởng thức âm nhạc, thêm bạn thêm vui!

Nếu đặt lên bàn cân trong việc đánh giá tai nghe Bluetooth Samsung, cả Uflex và Level U Pro đều mang những ưu điểm “tám lạng, nửa cân”, không một sản phẩm nào thua kém sản phẩm nào. Tùy theo sở thích bản thân cũng như kết cấu tai của mỗi người mà bạn thích hợp với từng loại tai nghe khác nhau.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!