Đánh giá tai nghe Bluetooth Sony có tốt không? 9 lý do nên mua dùng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giới trẻ ngày nay dùng tai nghe để nghe nhạc lúc vận động, thư giãn, hoặc để tăng cảm giác thực khi chơi game. Khi đánh giá dòng tai nghe được ưa chuộng trên thị trường, các đánh giá tai nghe Bluetooth Sony từ các chuyên gia luôn đáng tin cậy.

1. Chất lượng âm

Để nhận định âm thanh của một chiếc tai nghe có chất lượng hay không, phải kể đến 3 yếu tố là âm trường, âm hình và âm sắc. Âm trường chính là độ rộng của âm thanh trong không gian của tai nghe. Thông thường người ta sẽ thích những chiếc tai nghe có âm trường rộng hơn là âm trường hẹp, bởi âm trường rộng sẽ giúp tạo cảm giác âm thanh thực hơn.

Một chiếc tai nghe có âm trường rộng thường sẽ có âm hình tốt. Âm hình giúp các loại âm thanh trong game như súng đạn, tiếng bước chân, tiếng xe,… được thể hiện rõ hơn về khoảng cách, phương hướng, giúp bạn dễ hình dung và hòa nhập vào game.

Âm sắc là chất âm mà chiếc tai nghe tạo ra cho người chơi, một chiếc tai nghe tốt sẽ có chất âm dễ nghe, chân thực và người chơi không bị khó chịu khi dùng thời gian dài. Và nhắc đến thương hiệu đình đám Sony, thì có thể nói rằng các loại tai nghe của Sony đều đáp ứng 3 yếu tố này, âm thanh êm tai và chân thực chính là điểm mạnh của các sản phẩm tai nghe Bluetooth của Sony.

 

Tai nghe không dây Sony
Tai nghe Bluetooth Sony nổi tiếng với chất lượng âm thanh cực chuẩn

2. Dải tần đáp ứng

Thông thường, tai nghe Bluetooth của Sony cũng như các loại tai nghe tốt đều đáp ứng dải tần trong khoảng tai người có thể nghe thấy được, tức là nằm trong khoảng 20Hz-20.000Hz. Dải tần đáp ứng nằm trong khoảng này sẽ giúp bạn dễ dàng nghe các âm thanh trong game như đời thực, thậm chí có loại tai nghe bluetooth Sony chất lượng cao cho game thủ còn có dải tần ở mức rộng hơn mức của tai người.

3. Kích cỡ Driver

Kích cỡ Driver sẽ liên quan đến âm lượng và chất âm của một chiếc tai nghe tốt. Một chiếc tai nghe được ưa chuộng thường là loại có Driver lớn bởi sẽ có âm lượng to và có sự bao quát âm hơn. Ưu điểm của các loại tai nghe của Sony thường có Driver lớn, sự kiểm soát âm tốt từ các âm trầm mượt đến âm cao vùng Mid-High đều rất rõ ràng, mang lại âm thanh chất lượng cao cho tai nghe.

4. Độ cách âm

Các game thủ chuyên nghiệp thường sẽ yêu cầu rất cao đối với độ cách âm của tai nghe khi chơi game. Một chiếc tai nghe có độ cách âm tốt sẽ giúp tạo ra không gian riêng chân thực cho game thủ nhập tâm vào trò chơi. Tuy nhiên một chiếc tai nghe cách âm tốt lại rất khó có được âm trường rộng. Đánh giá tai nghe Bluetooth Sony thì đây là một trong những hãng đáp ứng yêu cầu cách âm tốt nhất cho tai nghe chơi game.

5. Trọng lượng

Do đặc thù khi chơi game hay nghe nhạc thường sẽ dùng tai nghe thời gian dài, nên trọng lượng vừa phải là rất quan trọng. Tai nghe quá nặng sẽ gây sức ép lên vành tai nhiều nên dùng trong thời gian dài sẽ rất đau vành tai, thường thì hãy chọn một chiếc tai nghe có trọng lượng khoảng 300-400 gram là vừa đủ. Các loại tai nghe được ưa dùng của Sony thường có sự kết hợp hoàn hảo giữa nhựa và kim loại, rất chắc chắn nhưng vẫn giữ cho trọng lượng ở mức thoải mái cho tai của bạn khi dùng thời gian dài.

 

 

tai nghe không dây sony
Độ cách âm của các sản phẩm Sony được đánh giá cao trên thị trường.

 

6. Chất liệu đệm tai

Cùng với trọng lượng thì đệm tai cũng là một yếu tố tác động trực tiếp lên vành tai nên hãy lưu ý đến chất liệu đệm tai khi chọn tai nghe. Các loại tai nghe thường dùng chất liệu là giả da hoặc vải nỉ.

Mỗi loại chất liệu có ưu điểm riêng cũng như có ảnh hưởng nhất định đến âm thanh nên hãy cân nhắc khi mua để có thể chọn lựa được loại tai nghe Bluetooth chơi game mang đến cảm giác thoải mái khi sử dụng liên tục.

Thường các loại đệm tai của Sony đều dùng các chất liệu mang lại cảm giác êm dịu cho tai, không gây kích ứng cho vùng da tai và đặc biệt là tạo cảm giác thoải mái nhẹ nhàng cho người dùng.

7. Micro

Ngày nay đa số các loại tai nghe chơi game đều có trang bị micro để chơi các trò chơi trực tuyến giúp game thủ thảo luận dễ dàng như đối thoại bình thường. Thường các tai nghe chơi game PC có micro giá rẻ được mua nhiều sẽ có tính năng lọc âm, giúp loại bỏ các tạp âm bên cạnh.

Ngoài ra, các loại tai nghe bluetooth có trang bị micro của Sony hầu hết đều hỗ trợ nghe nhận cuộc gọi hay dùng các ứng dụng như Skype hay Facebook,… cực kì tiện lợi.

 

Micro của tai nghe sony
Micro của tai nghe hỗ trợ cực kì tiện lợi

 

8. Dây nối

Các loại dây nối của Sony đều được thiết kế khá tiện dụng, có thể làm dẹt ở phần trên để không bị rối, hoặc dùng các chất liệu như dây dù hoặc dây bọc cao su, tùy theo sở thích mà bạn có thể lựa chọn loại dây nối phù hợp cho mình.

Dây bọc cao su sẽ giúp dây nối dễ dàng điều chỉnh, uốn theo sở thích, nhưng lại gây ra ma sát với áo. Còn dây dù lại giúp loại bỏ ma sát với quần áo nên thường được dùng trong các loại tai nghe cao cấp.

9. Các tính năng phụ trợ

Các tính năng phụ trợ thường được hỗ trợ nhiều nhất với các mẫu tai nghe kết nối bằng jack USB, các mẫu này sẽ giúp tai nghe dễ dàng điều chỉnh chất âm tùy theo từng loại game hay mục đích sử dụng.

Khi đánh giá tai nghe Bluetooth Sony, những chiếc tai nghe có đèn led đều rất được các game thủ yêu thích. Nếu không đủ điều kiện để mua các loại tai nghe cao cấp, hoặc dùng với mục đích học tiếng Anh, nghe nhạc, thì bạn có thể tìm mua các loại tai nghe cho máy tính chính hãng giá rẻ từ 140k mà chất lượng vẫn được đảm bảo.

10. 5 mẫu tai nghe Sony Bluetooth hot nhất hiện nay

10.1. Tai nghe Sony Wi C4000 Wireless

Mặc dù là sản phẩm thuộc tầm trung, nhưng sản phẩm tai nghe Sony Wi C4000 Wireless lại nhận được rất nhiều đánh giá tích cực. Sản phẩm này mang nhiều công nghệ vượt trội của Sony, nhưng  mức giá lại rất dễ chịu. Sản phẩm có thiết kế trẻ trung, rất nhẹ, tích hợp micro, thời gian sạc chỉ 4,5 giờ nhưng có thể nghe nhạc đến 20 giờ.

Tai nghe Sony Wi C4000 Wireless có mức giá 1.490.000 đồngTai nghe Sony Wi C4000 Wireless có mức giá 1.490.000 đồng.

10.2. Tai nghe Sony Wi-1000X

Đây là loại tai nghe đeo cổ giống với Wi C4000, thuộc dòng sản phẩm cao cấp, rất gọn nhẹ nhưng lại có khả năng cách âm chống ồn rất cao. Điểm đặc biệt của sản phẩm này là có thể điều chỉnh âm thanh cho thích hợp với hoạt động của bạn như đi máy may, chạy, bộ, đi dạo,… Sản phẩm dùng pin không dây với thời lượng lên tới 10 tiếng và cho bạn chất lượng âm thanh cực cao.

10.3. Tai nghe Bluetooth Sony Wi-SP500

Tai nghe Bluetooth Wi-SP500 có thể nói chính là sản phẩm mang tính đột phá trong thiết kế của Sony, bởi dù là sản phẩm dành cho dân thể thao nhưng lại có thiết kế rất lạ mắt. Dù vậy, sản phẩm này vẫn được đánh giá rất cao nhờ cảm giác thoải mái khi đeo, khả năng kết nối bluetooth nhanh chóng và ổn định, khả năng kiểm soát âm thanh cũng là một điểm cộng của sản phẩm này.

Tai nghe Bluetooth Sony Wi-SP500 có giá 1.890.000 đồngTai nghe Bluetooth Sony Wi-SP500 có giá 1.890.000 đồng.

10.4. Tai nghe Sony Wi-C300

Sản phẩm tai nghe Sony Wi-C300 đáp ứng hầu hết các yêu cầu về một chiếc tai nghe chơi nhạc không dây hiện đại: chất lượng âm tốt, thiết kế nhỏ gọn bắt mắt, có trang bị micro cho cả Android và IOS. Sản phẩm tuy không có chức năng chống ồn, nhưng bù lại khả năng cách âm cao, rất thoải mái khi dùng.

Tai nghe Sony Wi-C300 có giá 1.190.000 đồngTai nghe Sony Wi-C300 có giá 1.190.000 đồng.

 

10.5. Tai nghe Sony WH-CH400/LZE

Đây là dòng sản phẩm tai nghe chụp đầu giá rẻ với tính năng vượt trội đang chiếm lĩnh thị trường của Sony. Với khả năng chơi nhạc hoàn hảo cho âm bass cực mạnh, khả năng tái tạo âm thanh cực kì đỉnh cao, WH-CH400/LZE chính là lựa chọn hoàn hảo cho game thủ. Phần đệm tai nhẹ, thoáng khí cùng thiết kế trẻ trung, thời gian sử dụng lên tới 20 tiếng chính là điểm cộng hoàn hảo cho sản phẩm này.

 

Tai nghe Sony WH-CH400/LZE có giá 1.290.000 đồngTai nghe Sony WH-CH400/LZE có giá 1.290.000 đồng (Nguồn: ido.com.vn)

Trên đây là các yếu tố bạn cần quan tâm khi chọn mua và đánh giá tai nghe Bluetooth Sony, các sản phẩm chất lượng thường sẽ đáp ứng các yêu cầu cơ bản này, nên bạn có thể dễ dàng kiểm tra. Hy vọng qua bài viết này bạn có thể tự chọn cho mình một chiếc tai nghe Sony hợp ý.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!