Đánh giá tai nghe Bluetooth thông minh Sony SBH-52

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bộ tai nghe Sony SBH-52 là một bộ tai nghe Bluetooth chất lượng cao, mang nhiều tính năng hấp dẫn, nhưng khá kén người dùng và có mức giá khá cao.

Ưu điểm: Bộ tai nghe Bluetooth này rất linh hoạt, có chất lượng âm thanh tuyệt vời, thiết kế đẹp và có khả năng chông thấm nước.

Nhược điểm: Bộ SBH-52 có giá khá cao, không có nhiều ứng dụng thực tế đối với nhũng người dùng thông thường, bộ tai nghe này chỉ hoạt động tốt nhất với các mẫu điện thoại của Sony và khả năng hỗ trợ các ứng dụng trên điện thoại vẫn còn hạn chế.

Phần thân chính của bộ Sony SBH-52

Phần thân chính của bộ Sony SBH-52

Thiết kế

Bộ phát của chiếc Sony SBH-52 mang thiết kế thanh trơn mượt, khá bóng bẩy và trông giống một chiếc USB kết hợp với iPod Shuffle. Ở mặt trước của bộ phát là mic và loa ngoài cùng với phím nhận/ngừng cuộc gọi. Mặt sau của có một nẹp kim loại khá chắc chắn để bạn có thể kẹp máy vào áo hay túi quần.

Mặt trước của bộ thu phát

Mặt trước của bộ thu phát

Cạnh bên phải của thân máy là các phím menu, phím tua nhanh, phím tạm dừng/bật nhạc/chọn và phím quay lại. Những phím này sẽ giúp bạn điều chỉnh thiết bị qua menu. Trên đầu của bộ phát là jack cắm tai nghe 3.5mm tiêu chuẩn.

Mặt sau của bộ thu phát

Mặt sau của bộ thu phát

Cạnh trên của bộ thu phát, cùng với jack cắm tai nghe

Cạnh trên của bộ thu phát, cùng với jack cắm tai nghe

Hiệu năng

Một số tính năng mà bộ tai nghe SBH-52 mang lại:

• Tai nghe Bluetooth, bộ thu phát và loa điện thoại.

• Khả năng stream âm thanh A2DP.

• Ghép đôi NFC nhanh với các thiết bị khác.

• Chống nước và thời tiết

• Có hỗ trợ Smart App để hiển thị thông báo của Twitter/Facebook/Email

Trong bài thử khả năng kết nối, bộ tai nghe SBH-52 được ghép cặp với ba điện thoại: Sony Xperia Z1, Galaxy Note 3 và iPhone 5S. Bộ tai nghe này ghép cặp rất nhanh với chiếc Xperia Z1, chỉ cần đặt bộ SBH-52 lên lưng chiếc Xperia và ngay lập tức, bộ tai nghe sẽ thực hiện ghép cặp và hỏi người dùng có muốn tải về các phần mềm bổ sung và Smart App hay không. Với chiếc Galaxy Note 3, bộ tai nghe cũng ghép cặp ngay nhưng không hỏi việc tải các ứng dụng bổ sung. Việc thêm các phần mềm bổ sung phải được thực hiện thủ công và vì vài lý do nào đó, ứng dụng Android App của bộ SBH-52 không hoạt động được khi ghép với chiếc Galaxy Note 3, còn các Smart App khác vẫn hoạt động bình thường.

Màn hình LCD của bộ SBH-52 thông báo đã ghép cặp

Màn hình LCD của bộ SBH-52 thông báo đã ghép cặp

Bộ SBH-52 không có vấn đề gì trong viêc duy trì kết nối với chiếc Xperia Z1, nhưng đối với chiếc Galaxy Note 3 và đặc biệt là iPhone 5S thì kết nối thường xuyên bị ngắt và buộc phải ghép cặp lại. Chính điều này khiến bộ SBH-52 khá vô dụng đối với những người sử dụng iPhone.

Chất lượng âm thanh qua tai nghe là không tưởng. Tiếng rất to, rõ và gần như không có khác biệt gì với âm thanh phát ra từ tai nghe cắm trực tiếp vào máy.

Màn hình LCD của bộ SBH-52 rất tuyệt vời. Bạn có thể xem thời gian, kiểm tra thông báo Facebook/Gmail/Twitter cùng danh sách cuộc gọi nhỡ nhờ sử dụng Sony Smart Apps có thể download được từ của hàng Play Store. Tuy nhiên, thông báo được hiển thị khá hạn chế do màn hình nhỏ. Đối với những người hay sử dụng các ứng dụng nhắn tin khác, bộ tai nghe này chưa hỗ trợ các ứng dụng Hangout, WhatsApp, Facebook Messenger, v..v .. Việc di chuyển qua menu của máy khá dễ dàng nhờ sủ dụng các phím chuyển tiếp, quay lại và phím play, nhưng sẽ tốt hơn nếu người dùng có thể cài đặt trước các tần số đài radio thay vì phải tự lọc tần số thủ công. Và còn một điểm trừ nữa là bạn chỉ có thể chọn qua vài số vừa gọi tới mới nhất để gọi lại và nếu bạn muốn gọi điện, bạn phải phụ thuộc vào chức năng quay số qua giọng nói trên máy điện thoại nếu bạn không muốn lấy điện thoại ra khỏi túi quần hay cặp sách.

Màn hình LCD của bộ SBH-52

Màn hình LCD của bộ SBH-52

Lời kết

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc Xperia thì đây là mẫu tai nghe Bluetooth đáng để sở hữu, nhờ vào nhiều tính năng cho thực hiện cuộc gọi và mạng xã hội cùng chất lượng âm thanh tuyệt hảo. Tuy nhiên, bộ tai nghe Bluetooth này không thích hợp với những loại điện thoại khác hãng Sony, và với mức giá khá cao, sẽ có nhiều người coi bộ tai nghe này khá vô dụng và xa xỉ.

Đức Lộc

Theo The Geek’s Office

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!