Đánh giá tai nghe chống ồn Beyerdynamic Lagoon

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Beyerdynamic Lagoon là mẫu tai nghe chống ồn cao cấp có chất âm cực kỳ đáng giá, một đối thủ xứng tầm với Bose QuietComfort 35 II và Sony WH-1000XM3.

Người Đức. Xúc xích ăn ngon, và tai nghe cũng tuyệt vời. Beyerdynamic từng được biết đến là một thương hiệu tai nghe cao cấp, đã tồn tại gần một thế kỷ. Gần đây, hãng cũng bắt đầu đánh sâu vào thị trường tiêu dùng với các mẫu tai nghe phù hợp thị hiếu. Điển hình như mẫu tai nghe chống ồn Beyerdynamic Lagoon, nó được phát hành để cạnh tranh với mẫu tai nghe ANC của Bose và Sony. Vậy, chúng ta có thể mong đợi điều gì từ chiếc tai nghe trị giá 9.900.000 đồng này? Cùng Websosanh tìm hiểu kỹ hơn về nó nhé.

beyerdynamic lagoon

Độ fit

beyerdynamic lagoon có kích thước earcup lớn

Mềm mại và êm ái là cảm nhận của mình về miếng đệm tai của Lagoon, nó rất vừa vặn mà không quá cứng khi đeo trên đầu. Và dù đeo trong thời gian dài cũng không gây khó chịu, đau tai. Khả năng chống ồn thụ động của nó cũng khá tốt khi tắt tính năng ANC đi.

Điều khiển và chức năng

Lagoon có mặt faceplate khá lớn để thao tác hầu hết các tính năng trên đó. Với một vài thao tác vuốt chạm, earcup cho phép bạn điều chỉnh âm lượng, chuyển bài tới lui, tua đi/tua lại, kích hoạt trợ lý ảo và chấp nhận/kết thúc cuộc gọi. Ngoài ra còn có hai công tắc ở viền earcup, một trong đó là để điều chỉnh mức độ chống ồn chủ động.

mặt faceplate beyerdynamic lagoon bố trí cảm biếncác nút chắc năng trên cúp tai beyerdynamic lagoon

Chống ồn chủ động

Như đã đề cập ở trên, Lagoon có thể điều chỉnh mức độ chống ồn, và ở đây nó sẽ có hai cấp độ khử ồn, hoặc tắt tính năng đi. Mặc dù mình chưa so sánh nó với Sony WH-1000XM3 nhưng mình có thể nói Lagoon có hiệu quả khử ồn gần như tương tự flagship của Sony. Và trong khi có một số người không thích việc áp lực từ ANC gây lên tai thì Beyerdynamic cung cấp khả năng điều chỉnh mức độ trên Lagoon, một điểm cộng để nó có sức cạnh tranh với WH-1000XM3.

Nghe gọi

Các cuộc đàm thoại khi sử dụng Lagoon khá tốt. Đầu dây bên kia phản hồi với mình là nghe thấy rất ít tiềng ồn.

Thời lượng pin

Lagoon có thời lượng pin lớn, 45 giờ khi không bật ANC và khoảng 24,5 giờ khi kích hoạt chống ồn chủ động. Nó sạc qua cổng USB-C và khi hết pin có thể sử dụng cable đi kèm để nghe ở chế độ thụ động.

beyerdynamic lagoon sử dụng cổng sạc USB-C

Codec hỗ trợ

Beyerdynamic hỗ trợ codec aptX, AAC, SBC.

Tính năng phụ trợ

Beyerdynamic Lagoon cung cấp một ứng dụng đi kèm có tên là Mosayc. Tác dụng của phần mềm này là sẽ kiểm tra thính lực người nghe và thực hiện chuyển đổi cấu hình âm thanh sao cho phù hợp nhất với khả năng nghe của bạn.

đèn led trong cúp tai beyerdynamic lagoon rất đẹp mắt

Mặt khác, Lagoon còn được trang bị đèn led ở mặt trong đệm tai. Ngoài tác dụng đẹp mắt, phần đèn này có còn ý nghĩa khá thú vị. Ví dụ: màu xanh lá cây nghĩa là tai nghe đã được sạc đầy, còn màu cam nghĩa là tai nghe đã được ghép nối với thiết bị.

cúp tai beyerdynamic lagoon màu cam báo hiệu kết nối

Tính di động

Chiếc tai nghe này có thể gập lại, xoay phẳng và đặt trong hộp nhỏ đi kèm, rất dễ dàng cất gọn trong  ba lô.

beyerdynamic lagoon có thể cất gọn trong túi đi kèm

Chất lượng âm thanh

Âm trầm

Tùy thuộc vào ANC đang bật hay tắt mà âm trầm của Lagoon sẽ có hai sắc thái biểu diễn khác nhau. Khi ANC ở mức cao nhất, bạn sẽ có âm trầm cực kỳ ấm áp, tiến về phía trước và mạnh mẽ. Lúc này nó rất hợp với các thể loại Pop và Hip-hip. Nhưng khi ANC tắt, sự cân bằng sẽ trung tính hơn và khi nghe các thể loại nhạc nhiều nhạc khí bạn sẽ thấy nó trình diễn tự  nhiên hơn nhiều.

Âm trung

Lagoon hẳn sẽ chiếm được thiện cảm của những người thích dải mid khi thể hiện sự cân bằng tương đối đồng đều ở dải này. Sự tách bạch giữa các nhạc cụ chi tiết đến độ không một thành phần nào bị mất đi trong các bản hòa âm.

Âm cao

Treble của Lagoon rất chắc chắn, mức độ chính xác được duy trì xuyên suốt mọi bản nhạc, cộng thêm độ phức tạp khi thể hiện âm thanh đàn dây và các nhạc cụ khác. Nếu là một người yêu nhạc Jazz, Classic thì hẳn bạn sẽ mê mẩn với dải cao của em này.

Âm trường

Có thể nói ở mức giá này Lagoon là mẫu tai nghe bluetooth có âm trường đa chiều nhất mà mình từng được nghe. Mặc dù độ mở của nó vẫn kém một chút so với các mẫu open-back nhưng sự tăng dần về chiều rộng, chiều cao và chiều sâu vẫn không khó khăn để hình dung ra không gian sân khấu với từng vị trí nhạc cụ. Thậm chí cả những nhạc cụ ở xa nhất mình cũng có thể nghe được một cách rõ ràng. Trong khi đó ở các tai nghe không dây khác các loại nhạc cụ xa này có vẻ hơi mờ.

Lời kết

Đến thời điểm này, Beyerdynamic Lagoon đích xác là chiếc tai nghe không dây tuyệt nhất mà mình từng nghe ở mức giá dưới 10 triệu đồng. Chất âm của nó đẹp cân bằng, âm cao linh hoạt và độ chi tiết quá mức ấn tượng. Chiếc tai nghe này sẽ phục vụ tốt nhu cầu nghe nhạc Pop hoặc Classic. Và sẽ càng tuyệt hơn nếu dải trầm của nó có sự nhất quán khi bật/tắt ANC. Dù sao thì đó cũng là vấn đề chung của tai nghe chống ồn rồi. Tóm lại theo mình Beyerdynamic Lagoon sẽ là một chiếc tai nghe đáng để bạn đầu tư.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!