Đánh giá tai nghe chống ồn Sony WH-XB900N

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau khoảng thời gian chờ đợi, cuối cùng Sony cũng chính thức tung ra mẫu tai nghe chống ồn Sony WH-XB900N. Vậy ở chiếc tai nghe này có những gì đặc biệt, hãy cùng Websosanh tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Đánh giá tai nghe chống ồn Sony WH-XB900N

Sony có khoảng một chục dòng tai nghe không dây, trong đó có tai nghe thể thao, tai nghe dước nước, tai nghe chống ồn… Và về cơ bản thì có thể nói WH-XB900N là một phiên bản tổng hợp những đặc tính nổi bật của các dòng tai nghe đó. Tuy nhiên sự kế thừa vẫn có hạn chế. Cũng phải thôi, nếu nó thừa hưởng tất cả tinh túy nhất thì có lẽ giá của WH-XB900N sẽ chẳng dừng ở mức 250 USD (5,8 triệu đồng). Không lan man nữa, trở lại với phần chính nào.

Thiết kế

Về mặt ngoại hình, tai nghe Sony WH-XB900N có thiết kế khá bóng bẩy và tinh tế nhưng về cơ bản nó cũng không khác gì các mẫu tai nghe Sony từng sản xuất trong nhiều năm qua. Tai nghe sẽ có 2 màu là xanh và đen.

tai nghe sony wh-xb900n

Toàn bộ tai nghe được thiết kế bằng chất liệu nhựa nhẹ, trọng lượng 254g, dễ dàng thích ứng với mọi hoạt động cũng như thoải mái khi sử dụng trong thời gian dài. Khi không sử dụng bạn có thể gập vào trong cho gọn.

tai nghe sony wh-xb900n

Đệm tai thiết kế sang trọng, bên trong là mút xốp mềm mại, lớp da bên ngoài tạo độ sang trọng cho tai nghe. Ngoài ra phần da này còn có giúp tối ưu khả năng chống ồn, đem lại cho bạn bầu không gian yên tĩnh. Tuy nhiên, nhược điểm của thiết kế này là dùng lâu sẽ thấy hầm, bí hơi cho tai.

tai nghe sony wh-xb900n

Trên earcup bên trái là các nút điều khiển gồm nút nguồn và một nút tùy chỉnh. Ngoài ra còn có jack cắm 3.5mm và cổng USB Type-C để sạc.

tai nghe sony wh-xb900n

Kết nối

Công nghệ Bluetooth 4.2 cho khả năng kết nối nhanh, phạm vi phủ sóng rộng và tín hiệu ổn định, mặc dù không sánh bằng 5.0 nhưng cũng đủ dùng. Bên cạnh đó nó còn có NFC để trong trường hợp bị nhiễu tín hiệu sóng Bluetooth bạn vẫn có được chất lượng tín hiệu ổn định thay thế.

Sony WH-XB900N có khả năng kết nối tốt với cả hai hệ điều hành Android và iOS.

Tính năng

Sony WH-XB900N có tính năng chống ồn chủ động, micro tích hợp kèm theo tính năng Quick Attention, chỉ cần chạm vào earcup bên phải là ngay lập tức âm lượng sẽ giảm đến mức cho phép để bạn nhận thức những gì đang diễn ra xung quanh.

tai nghe sony wh-xb900n

Các tính năng khác bao gồm hỗ trợ trợ lý ảo Google Voice Assistant và Alexa. Theo đánh giá mới đây của các chuyên gia thì khả năng trợ lý ảo trên WH-XB900N hoạt động chính xác như trên mẫu tai nghe Sony WH-1000XM3. Ngoài việc trả lời các câu hỏi và thực thi mệnh lệnh, trợ lý ảo còn nhắc nhở bạn mỗi khi có thông báo gửi tới điện thoại.

Thời lượng pin

Theo Sony thì pin của tai nghe Sony WH-XB900N có thể trụ được 30 giờ liên tục kể cả đang sử dụng tính năng chống ồn, tuy nhiên ở điều kiện sử dụng thực tế thì còn phụ thuộc vào âm lượng nữa. Nếu bạn tăng âm lượng lên đến mức 80% trở lên thì thời gian chỉ còn khoảng 24 giờ. Thời gian sạc đầy của nó là 7 tiếng, lâu gấp đôi các loại tai nghe khác và có hỗ trợ sạc nhanh, bạn sẽ có 1 giờ nghe nhạc chỉ với 10 phút sạc thông qua cổng USB Type-C.

tai nghe sony wh-xb900n

Chất âm

Vì thuộc dòng ExtraBass nên dải trầm của WH-XB900N vô cùng ấn tượng, hệt như những gì mà các mẫu loa của Sony từng gây kinh ngạc chúng ta vậy. Âm trung dù bị âm trầm lấn át nhưng vẫn rất chi tiết, rõ ràng. Trong khi đó âm cao thì hơi bị bít và khó cảm. Nhưng đó là khi bạn nghe các bản nhạc thiên về bass hay pop, rap. Khi nghe thể loại nhạc acoustics hay instrumental thì âm cao của nó lại bình thường, trong trẻo và có độ hồi âm khá tốt.

Tổng kết

Khi mới ra mắt, Sony WH-XB900N được ví von là phiên bản ít tiền hơn của người đàn anh Sony WH-1000XM3, và quả thực những gì mà nó được trang bị rất đáng đồng tiền bát gạo: chống ồn chủ động ấn tượng, codec chất lượng, thiết kế thời trang cùng âm bass mạnh mẽ. Ở phân khúc tai nghe chống ồn dưới 6 triệu đồng thì WH-XB900N sẽ là lựa chọn vô cùng tốt cho những ai muốn sở hữu một chiếc tai nghe chống ồn hiệu quả, chất bass mạnh mẽ.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!