Đánh giá tai nghe true wireless SoundPEATS TruEngine SE

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tai nghe SoundPEATS TruEngine SE có thiết kế gọn nhẹ, chất âm nhẹ nhàng dễ nghe hợp với các bản nhạc nhẹ, lượng pin lớn cùng khả năng chống nước IPX5.

Thiết kế của SoundPEATS TruEngine SE

Hộp sạc đựng housing được thiết kế tốt, hình vỏ sò và có lớp vỏ được gia công mịn mờ, cứng cáp nhờ chất liệu nhôm anodized. Mặt ngoài hộp có 4 đèn LED để hiển thị mức pin, chỉ sáng khi cắm sạc. Trọng lượng vỏ máy rất nhẹ, khoảng 43g còn tai nghe là 5g mỗi bên.

tai nghe soundpeats truengine se

Phần nắp hộp sạc đóng mở bằng nam châm, đóng mở an toàn nhưng cũng dễ dàng mở bằng một tai. Hốc đặt tai nghe cũng có nam châm để giữ nó cố định ở một vị trí.

Housing của TruEngine SE có hình dáng nhỏ gọn, tiện dụng, dễ dàng trượt vào ống tai. Tip tai của nó sẽ hợp với những người có ống tai trung bình, tuy nhiên nếu nằm ngoài trường hợp này thì sẽ không vừa. Đây cũng là mặt hạn chế của TruEngine SE vì nó chỉ có một cặp tip duy nhất, không có sự bổ sung thay thế nào.

tai nghe soundpeats truengine se

Thiết kế housing được chia làm 2 phần. Phần củ bằng nhựa đen gia công nhẵn mịn, hơi mờ đục và phần ống tai bằng nhựa trong có thể nhìn thấy bên trong. Xét ở khía cạnh thẩm mỹ thì TruEngine SE rất đẹp. Thêm vào đó nó còn được trang bị chống nước IPX5 cho cả hộp sạc và tai nghe để bạn yên tâm sử dụng khi trời mưa hoặc luyện tập thể thao.

Thời lượng pin

Mỗi bên housing sẽ có viên pin 50mAh, đủ để sử dụng trong 5,5 tiếng. Hộp sạc có dung lượng 400mAh, nghĩa là bạn có thể sạc thêm cho housing 4 lần, nâng tổng thời gian lên khoảng 27 giờ. Quá đủ cho một cặp tai nghe giá rẻ.

Thời gian sạc của nó tương đối nhanh, chỉ cần 2 giờ là đầy. Mức sạc này tương đối ấn tượng khi nó chỉ dùng cổng micro USB. Ngoài ra 4 vạch báo pin trên hộp sạc có mức hiển thị tương đương với số lần sạc còn lại để bạn dễ dàng kiểm soát năng lượng.

Kết nối

Tai nghe SoundPEATS TruEngine SE dễ dàng kết nối với mọi thiết bị thông minh hiện nay nhờ công nghệ Bluetooth 5.0, tốc độ kết nối rất nhanh và tín hiệu ổn định. Tuy nhiên điểm trừ của cặp tai nghe true wireless này là nó không thể vận hành độc lập, mọi thao tác kết nối đều cần housing bên phải cho nên trong quá trình sử dụng bạn hãy chăm sóc em nó cẩn thận, chẳng may bị hỏng hay thất lạc housing phải là coi như đi tong một cặp.

tai nghe soundpeats truengine se

Tính năng bổ trợ trên SoundPEATS TruEngine SE

Mặt ngoài của SoundPEATS TruEngine SE có một nút bấm hình tròn, có in logo ở trên. Nút bấm này có 3 chức năng chính: nhấn một lần để play/pause/trả lời cuộc gọi/kết thúc cuộc gọi, nhấn hai lần để chuyển sang bài khác và nhấn ba lần để bật trợ lý giọng nói. Thiếu sót của nó là không có tăng giảm âm lượng.

Chất lượng âm thanh của SoundPEATS TruEngine SE

SoundPEATS TruEngine SE sử dụng driver dynamic. Loại driver này có sự tách bạch giữa âm trầm và âm cao để giữ âm trung được sạch sẽ và chi tiết hơn. Thêm nữa nó đi kèm chipset Qualcomm QCC3020 để có thể xử lý âm thanh một cách chất lượng hơn.

  • Mid rõ ràng, chi tiết, giọng hát trong trẻo không có bất kỳ ảnh hưởng nào của bass hay treble. Đây có thể sẽ là tin vui với người thích nghe rap, hip-hop hay các thể loại thiên về giọng hát.
  • Âm trầm hơi thiếu lực bù lại rất sạch và gọn. Do chỉ nghe các bản nhạc nhẹ nên mình đặc biệt thích dải trầm kiểu này.

Đối với các cuộc gọi, chất lượng micro đủ tốt để người ở đầu dây bên kia không kêu ca về việc khó nghe.

Lời kết

SoundPEATS  TruEngine SE là cặp tai nghe true wireless tốt về cả hình thức bên ngoài lẫn nội tại bên trong. Tuy vẫn có một số nhược điểm nhưng với giá bán 45 USD (khoảng 1 triệu đồng) mình cảm thấy hài lòng nhiều hơn là thất vọng. Chất âm của nó ấn tượng, không phải tốt nhất nhưng rất dễ nghe, hợp với các bản Jazz hay trữ tình. Yếu tố thêm thắt như chống nước IPX5 cũng rất đáng để xem xét. Tóm lại, cho dù bạn sử dụng tai nghe để nghe gọi hoặc nghe nhạc thì TruEngine SE đều tỏ ra vô cùng giá trị.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!