Đánh giá tai nghe true wireless SoundPEATS TrueFree Plus

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù không có bất kỳ tính năng công nghệ đặc biệt nào nhưng tai nghe SoundPEATS TrueFree Plus vẫn là mẫu TWS rất đáng chú ý. Nó có chất âm cân bằng, chi tiết và đủ khả năng để sử dụng với nhiều mục đích khác nhau.

Thiết kế SoundPEATS TrueFree Plus nhỏ gọn, thời trang

Trước tiên hãy nói về hộp sạc. Hộp sạc của TrueFree + có hình dạng viên nang được làm hoàn toàn bằng chất liệu nhựa bền, phủ trên bền mặt một lớp sơn mờ màu đen để khi sạc ta có thể thấy được tai nghe bên trong nhận sạc hay chưa. Mặt trước là hai đèn LED xanh hiển thị trạng thái sạc và ở phía sau là cổng sạc micro USB. Trọng lượng của hộp đựng là 41,8g, dung lượng pin 800mAh, có thể sạc thêm cho tai nghe khoảng 8 -9 lần và chỉ cần 2 giờ là sạc đầy.

Housing được thiết kế dạng hạt đậu, có nút đa chức năng lớn ở bên ngoài và có một đèn LED nhỏ trên đó báo nguồn, tình trạng kết nối. So với hầu hết tai nghe true wireless có cùng dạng thiết kế, TrueFree+ có vẻ cứng cáp hơn, cũng dày hơn để chứa pin lớn hơn. Mỗi bên tai nghe có trọng lượng khoảng 4,5g, tương đối nhẹ. Pin của tai nghe trụ được khoảng 3,5h – 4h sử dụng mỗi khi sạc đầy. Nếu tính cả pin từ hộp sạc thì nó sẽ có được tối đa 32 giờ sử dụng, tương đối nhiều.

Nhìn chung về thiết kế và cấu tạo, tai nghe SoundPEATS TrueFree Plus khá đẹp, nó mạnh mẽ với các cạnh bo tròn và có một nút bấm đa chức năng phản hồi tốt.

Độ fit và khả năng cách âm

Kích thước, cấu hình và thiết kế tổng thể của earbuds đóng một vai trò rất lớn khi nói đến sự thoải mái khi đeo và độ fit, nhưng không phải lúc nào nó cũng hợp với mọi người. TrueFree Plus cũng vậy, mặc dù nó đem lại cảm giác thoải mái khi đeo, trọng lượng nhẹ không gây áp lực lên tai và nhiều kích cỡ nút tai đem lại trải nghiệm cách âm tốt, thế nhưng cũng sẽ có người khó chịu với điều đó. Tóm lại, trải nghiệm như thế nào hoàn toàn phụ thuộc vào cảm nhận và thói quen sử dụng của bạn.

Tính năng – Kết nối

Việc kết nối tai nghe với thiết bị tương đối liền mạch, hiệu suất của Bluetooth 5.0 thông qua con chip Realtek 8763BFR được đánh giá là cho tín hiệu mạnh trong phạm vi 10 mét dù có một số vật cản. Khi nhấc tai nghe khỏi hộp đựng nó sẽ tự bật và chuyển sang trạng thái sẵn sàng kết nối, bạn chỉ cần bật bluetooth trên điện thoại, máy tính bảng, PC và lựa chọn là xong. Để tắt tai nghe, bạn chỉ cần đặt lại nó vào hộp sạc, nhưng nếu muốn thực hiện thủ công thì có thể giữ nút chức năng trong 3 giây.

TrueFree Plus không dùng cảm ứng điện dung mà dùng nút bấm đa chức năng như một vài người anh em của nó gần đây. Và thành thật mà nói nút bấm này được đánh giá khá cao vì tính năng thông minh của nó. Dưới đây là cách thức điều khiển:

  • Bật nguồn: Nhấn và giữ nút trong 1 giây
  • Tắt nguồn: Nhấn và giữ nút trong 3 giây
  • Phát / Tạm dừng: Nhấn nút một lần
  • Phát tiếp / Trước: Nhấn đúp vào nút bên trái để tua lại bản trước đó, bên phải để đi tới bản kế tiếp
  • Trả lời Cuộc gọi điện thoại: Nhấn 1 lần
  • Treo máy: Nhấn một lần
  • Từ chối cuộc gọi: Nhấn và giữ nút trong 1 giây
  • Kích hoạt Trợ lý giọng nói: Nhấn nút 1 giây khi đang chơi nhạc, hoặc đang ở chế độ chờ
  • Chuyển cuộc gọi: Nhấn đúp để chuyển đổi giữa hai cuộc gọi đến

Chất lượng âm thanh

Khi nói đến chất lượng âm thanh, SoundPeats TrueFree + không làm bạn thất vọng. Đối với người mới bắt đầu, mức âm lượng là quá đủ, nó có thể cực lớn mà không bị biến dạng nhiều và có thể tái tạo âm trầm tốt. Tuy nhiên, tôi khuyên bạn nên sử dụng nó ở mức âm lượng khoảng 80% để có trải nghiệm nghe thoải mái hơn.

Điểm sáng của cặp TWS này là ngay cả khi tăng max volume nó vẫn kiểm soát âm cao khá tốt, không quá gắt và âm trầm cũng không quá lu mờ âm trung. Ở mức âm lượng thấp, chất âm của TrueFree+ thực sự dễ chịu, giọng hát tốt và rõ ràng, tách bạch với nhạc cụ. Nhìn chung, không có gì để phàn nàn về chất lượng âm thanh của chiếc tai nghe này, hiệu suất của nó thậm chí còn vượt xa giá tiền.

Chất lượng micro của tai nghe thì tương đối bình thường, nghe có vẻ hơi bị nghẹt nhưng vẫn đủ rõ để đầu dây bên kia hiểu bạn nói gì.

Lời kết

Nếu bạn không thích điều khiển cảm ứng, có ngân sách hạn chế nhưng vẫn muốn có một cặp tai nghe true wireless chất lượng thì SoundPEATS TrueFree Plus sẽ là một trải nghiệm xứng đáng. Thời lượng pin của nó có thể không nổi bật nhưng hộp sạc lại có dung lượng lớn bất ngờ, vẫn có thể cung cấp thời gian sử dụng dài. Và ở mức giá 550.000 đồng, khả năng kiểm soát âm trầm và âm cao tốt khiến nó có phần vượt trội so với các sản phẩm cùng phân khúc.

Tóm lại, tai nghe SoundPEATS TrueFree + là cặp tai nghe true wireless giá rẻ rất đáng cân nhắc. Nếu đã lựa chọn, tin rằng bạn sẽ cảm thấy hài lòng về nó.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!