Đánh giá tai nghe Xiaomi Buds 3T Pro: Nhiều tính năng, âm thanh tốt!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Buds 3T Pro là phiên bản có thông số kỹ thuật cao hơn Buds 3, là vũ khí mới nhất của Xiaomi trong phân khúc tai nghe không dây cao cấp nơi Apple và Samsung đang thống trị. Tai nghe sẽ thay thế mẫu Xiaomi Flipbuds Pro năm 2021.

Xiaomi Buds 3T Pro là mẫu tai cao cấp với tính năng nổi bật như chống ồn chủ động, âm thanh chất lượng, màng loa DLC và codec LHDC 4.0. Ngoài ra tai nghe còn hỗ trợ âm thanh 3 chiều để mang lại cảm giác nghe đắm chìm hơn. Trên lý thuyết Buds 3T Pro rõ ràng rất đáng sở hữu, nhưng hiệu quả thực tế của nó ra sao? Và liệu đây có phải lựa chọn khả thi thay AirPods Pro và Samsung Galaxy Buds Pro hay không? Hãy cùng Websosanh đi sâu tìm hiểu nhé.

Tổng quan và các tính năng chính của Xiaomi Buds 3T Pro

Xiaomi Buds 3T Pro được sản xuất với mục đích mang lại trải nghiệm nghe cao cấp cho người dùng. Từ thiết kế, có thể thấy rõ ràng nó có ý đồ cạnh tranh với AirPods Pro của Apple nhưng ở mức giá 199 USD (khoảng 4,5 triệu đồng), nó cũng sẽ nằm trong phân khúc cạnh tranh giữa các tên tuổi khác như Samsung Galaxy Buds Pro, Jabra Elite 7 Pro, Libratone Air +2 và Sennheiser Momentum True Wireless 2.

tai nghe xiaomi buds 3t pro

Về thiết kế, Buds 3T Pro rất giống với AirPods, kích thước có lớn hơn một chút nhưng đeo vẫn rất thoải mái, thậm chí có thể đeo lúc ngủ mà không bị cấn tai. Tai nghe cung cấp hàng loạt tính năng cao cấp như: ANC, chế độ trong suốt, âm thanh không gian, phát hiện trên tai, Bluetooth 5.2, âm thanh độ phân giải cao và chất lượng cuộc gọi tốt. Gần như các tính năng của Buds 3T Pro đều được hoàn thiện rất tốt, không phải đánh đổi quá nhiều và trên thực tế, chất lượng khử ồn của nó rất có tính cạnh tranh.

ANC của tai nghe Xiaomi này có thể tuỳ chỉnh ở bốn cấp độ: Light, Balanced, Deep và Adaptive. Về cơ bản Light mode và Balanced mode khá giống nhau, khác ở chỗ Balanced mode loại bỏ nhiều tần số ồn hơn. Deep mode có thể loại bỏ nhiều tiếng ồn nền hơn. Còn Adaptive mode sử dụng micro bên ngoài để theo dõi tiếng ồn nền và điều chỉnh ANC dực trên mức ồn mà nó nghe thấy.

Chế độ trong suốt cũng rất hiệu quả, nó được điều chỉnh để tập trung vào giọng nói bằng cách nâng cao âm trung và kết quả là âm thanh nghe thấy rất tự nhiên, trung thực.

tai nghe xiaomi buds 3t pro

Ở bên trong, tai nghe được trang bị driver dynamic 10mm dual-magnet kết hợp màng loa DLC, theo Xiaomi thì tổ hợp này hứa hẹn sẽ mang đến hiệu suất âm thanh cấp phòng thu với độ chi tiết phong phú và độ méo âm tối thiểu. Thực tế cũng gần giống vậy. Đầu ra âm thanh của Buds 3T Pro khá cân bằng, âm cao và giọng hát rõ ràng, âm trầm phong phú mà không lấn át, nhạc cụ cũng có độ chi tiết tốt.

Pin của Buds 3T Pro có khoảng 6 giờ dùng sau mỗi lần sạc. Case sạc đi kèm (nhỏ và dễ bỏ túi) cung cấp thêm 3 lần sạc nữa, tổng cộng sẽ có 24 giờ sử dụng.

tai nghe xiaomi buds 3t pro

Về cơ chế điều khiển, tai nghe true wireless này có bộ phận cảm biến áp suất ở phần đầu tai nghe. Nó hỗ trợ các thao tác như chạm đơn, chạm đôi và chạm ba cũng như các lệnh giữ. Theo mặc định, hai bên tai nghe sẽ có chức năng tương tự nhau nhưng nếu bạn đang sở hữu một chiếc điện thoại của Xiaomi thì có thể sử dụng chức năng có sẵn trên máy để cài đặt lại các nút theo ý muốn. Đồng thời chức năng này cũng dùng để kích hoạt âm thanh không gian. Về cơ bản nó sẽ tạo thêm chiều sâu cho âm trường và theo dõi chuyển động đầu: khi nghe nhạc, tai nghe sẽ tuỳ theo hướng đầu của bạn (xoay trái, xoay phải) để tạo ra không gian âm thanh phù hợp. Tính năng này khá hay ho nhưng chưa được hoàn thiện do độ trễ khá lớn.

Tóm lại, Xiaomi Buds 3T Pro là mẫu TWS có rất nhiều tính năng, âm thanh tốt và hiệu suất ANC ổn, nhưng muốn tận dụng hết 100% thì người dùng cần một chiếc điện thoại Xiaomi.

Đánh giá hiệu suất của Xiaomi Buds 3T Pro

Chất lượng âm thanh của Buds 3T Pro về cơ bản là tốt. Nó cung cấp âm trầm mạnh mẽ nhưng tần số thấp không lấn át âm trung và cao. Có rất nhiều chi tiết ở âm trung và độ sắc nét của vocal, nếu có sở thích nghe radio thì bạn sẽ đặc biệt thích điều này.

tai nghe xiaomi buds 3t pro

Hiệu suất ANC cũng rất ấn tượng. Ở thiết lập cao nhất, Buds 3T Pro giảm đáng kể bất kỳ loại tiếng ồn nào xung quanh, gần như hoàn toàn không nghe được. Kể cả thứ tiếng ồn khó chịu nhất như tiếng gõ bàn phím và giọng nói, Buds 3T Pro tuy không hoàn toàn khử được nhưng cũng làm giảm đáng kể lượng âm thanh mà tai bạn phải nghe thấy. Ở khoản này, nó gần như chỉ đứng sau Sony WF-1000XM4.

Âm thanh không gian có âm trường được cải thiện nhưng chưa tạo được cảm giác đắm chìm thực sự do công nghệ theo dõi chuyển động đầu vẫn chưa được hoàn thiện. Thêm nữa là chỉ có điện thoại Xiaomi mới kích hoạt được nên nó hoàn toàn vô dụng với điện thoại Android khác chứ chưa nói gì đến iOS. Tuy vậy cũng phải nói đây là một bước tiến dài của Xiaomi, trong tương lai nếu họ phát triển riêng một ứng dụng độc lập cho những chiếc true wireless như thế này thì tiềm năng sẽ rất hứa hẹn.

Có nên mua Xiaomi Buds 3T Pro không?

Không nghi ngờ gì Xiaomi Buds 3T Pro là chiếc tai nghe không dây rất tốt. Đối với điện thoại Android và iPhone, dù không thể phát huy hết 100% khả năng nhưng âm thanh chất lượng và hiệu suất ANC ấn tượng cũng đủ để bạn phải móc hầu bao. Còn nếu bạn đang sở hữu một chiếc điện thoại Xiaomi thì xin chúc mừng, bạn đang nắm trong tay chiếc chìa khoá để khai phá hết tiềm năng của Buds 3T Pro và tin tôi đi, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hài lòng với những gì mà chiếc TWS này mang lại.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!