Đánh giá thiết bị giám sát Camera IP HTI-Neo01

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
HTI-Neo01 có thiết kế đơn giản, thân thiện với người sử dụng, tích hợp nhiều ứng dụng như trình diễn thời gian thực, quay video buổi tối, bắt các hành động khá nhạy bén. Tuy nhiên, sản phẩm còn hạn chế về kết nối và chất lượng hình ảnh.

Thiết kế – Phần cứng

Với mức giá bình dân 3 triệu đồng (theo trang chủ Honestech) – HTI Neo01 được tích hợp rất nhiều tính năng tương đối chất lượng. Thiết bị sử dụng cổng Ethernet chuẩn 10/100Mpps RJ-45, kết nối Wi-Fi b/g hỗ trợ rất nhiều giao thức như HTTP, FTP, TCP/IP, GPRS… Là thiết bị theo dõi thời gian thực, Neo01 hỗ trợ tối đa chức năng xem các hình ảnh trực tiếp từ máy tính hay từ các thiết bị cầm tay khác.

Neo01 có thiết kế camera liền khối với đế xoay tự động, tiện lợi gắn lên tường hoặc đặt một nơi cố định. Tuy nhiên, góc quan sát chỉ 270 độ ngang, 120 độ dọc, khá hạn chế ở các góc rộng.

Thiết kế với một góc quay rộng
Phần kết nối của HTI-Neo01

Thiết bị dùng cảm biến CMOS 0,3 megapixel. Ống kính hoạt động bình thường ở khẩu độ f/3.6 và f/2.4, phù hợp với môi trường buổi đêm, được hỗ trợ quan sát bằng hồng ngoại. Tuy nhiên, vòng xoay chỉnh nét nhỏ và khó thao tác. Ống kính được bao quanh bởi một vòng 12 đèn LED hồng ngoại tự động bật trong các tình huống ánh sáng thấp. Điểm trừ là ống kính không thể zoom được, kể cả zoom kĩ thuật số.

Cảm biến Cmos 0,3 megapixel

HTI-Neo01 chỉ sử dụng một đầu vào 3,5mm cho việc thu và phát âm thanh. Bởi vậy, chất lượng âm thanh chưa được lọc kĩ, nhiều tạp âm khiến sản phẩm có phần mất điểm.

Tính năng

– Ưu điểm: Thiết kế đẹp. Giao diện đơn giản, dễ dùng. Giá rẻ.

– Nhược điểm: Chất lượng hình ảnh, kết nối không tốt khi ở khoảng cách xa.

– Nhận xét: HTI Neo01 không phải là một thiết bị giám sát thời gian thực xuất sắc nhất, nhưng vẫn có thể đáp ứng được những nhu cầu cơ bản của người dùng.

HTI-Neo01 được thiết lập, cài đặt đơn giản, thân thiện với người sử dụng: chỉ cần cắm cáp Ethernet đến router Wi-Fi và bắt đầu kết nối với máy tính. Tuy nhiên phần cài đặt của bạn sẽ phải điều chỉnh khi mạng ở nhà hoặc công ty sử dụng IP tĩnh.Một hạn chế là bạn chỉ có thể sử dụng phần mềm trên máy chạy hệ điều hành Windows, máy không hỗ trợi hệ điều hành Mac OS X. Thêm một bất tiện nữa là đĩa cài CD Mini, không sử dụng được với các dòng máy dùng ổ nuốt đĩa.

Với các hệ điều hành di động thì thuận tiện hơn bởi ứng dụng của Neo01 xuất hiện trên Android, iOS, và Windows Phone.Bạn phải tạo một tài khoản trên Mybabyok.com để có thể sử dụng phần mềm đi kèm. Phần mềm có thể giúp bạn quản lý 9 camera hoạt động cùng lúc, rất hữu dụng để trông nom cả ngôi nhà từ xa.

Neo01 còn có tùy chọn cảnh báo khác nhau, bao gồm cả video ghi lại các chuyển động, ghi âm tự động, chụp ảnh và được thông báo tới email của bạn hay upload những gì thu lại được lên host lưu trữ. Đây là phần trình diễn rất tốt của Neo01, khi việc cảnh báo, ghi lại chuyển động được thực hiện với độ trễ thời gian không đáng kể.

Một điểm sáng của sản phẩm này là có thể ghi lại hình ảnh ban đêm, cảm ứng hồng ngoại khá tốt, khoảng cách thu được trong phạm vi 5m, nhưng thực tế hình ảnh tốt nhất thu được là trong phạm vi 3m trở lại.

Truy cập từ xa vào Neo01 khá đơn giản, chỉ cần cài đặt phần mềm hay ứng dụng cơ bản và đăng nhập tài khoản. Phần mềm trực quan và dễ sử dụng. Test Lab Sử dụng điện thoại LG P880 với hệ điều hành Android 4.0.3 để chạy ứng dụng Honestech cho ra hiệu quả tốt hơn nhiều so với phần mềm trên máy tính. Bạn có thể điều khiển HTI- Neo01 bằng cách di chuyển cảm ứng ngay trực tiếp trên video.

Hoạt động trên hệ điều hành Android 4.03

Sử dụng ở nhà thì hệ thống hoạt động khá trơn tru, ở xung quanh phạm vi của mạng gia đình là bạn có thể theo dõi trực tiếp. Tuy nhiên trong khoảng cách xa tầm 5 đến 10 m thì qua quá trình thử nghiệm,HTI- Neo01hầu như rất khó khăn trong việt kết nối và truyền tải hình ảnh.

Chất lượng hình ảnh

Do sử dụng cảm biến CMOS và sensor chỉ là 0,3 megapixel nên HTI-Neo01 cho chất lượng hình ảnh khá thấp, màu sắc, ánh sáng hay độ tương phản kém. Chất lượng hình ảnh hồng ngoại cũng không khả quan. Nhất là trong điều kiện ánh sáng yếu. Khả năng truyền tải video chỉ có một định dạng duy nhất là MPEG.

Chất lượng hình ảnh khá thấp.

Kết luận

Là một sản phẩm theo dõi ở thời gian thực có thể đáp ứng hầu hết các nhu cầu của người sử dụng. Hoạt động phần cứng rất đơn giản và hiệu quả, trình cảnh báo và ghi hình rất tốt. Tuy còn gặp một số hạn chế về kết nối và chất lượng hình ảnh nhưng với nhu cầu nhỏ, trong nhà hay văn phòng, HTI-Neo01 đáng để người dùng quan tâm và sử dụng.

$(function(){ if(typeof(Parser) != “undefined”){ Parser.SITE_URL = “http://vnexpress.net”; Parser.URL = “http://st.f2.vnecdn.net/responsive/j/v54”; Parser.FLASH_URL = “http://st.f4.vnecdn.net/responsive/f/v4”; Parser.SITE_ID = 1002592; Parser.AUTO_PLAY = 1; Parser.parseAll(); } if (typeof(common.resizeImageDetail) != ‘undefined’) { common.resizeImageDetail(true); $(window).resize(function() { common.resizeImageDetail(false); }); } });

TIN TỨC LIÊN QUAN

Máy chiếu mini android TYCO T2800A giá rẻ cho mọi nhà

Máy chiếu mini android TYCO T2800A giá rẻ cho mọi nhà

Máy chiếu mini android TYCO T2800A là hãng máy chiếu giá rẻ đã được người dùng Việt Nam biết đến nhiều trong những năm gần đây. Đây được coi là thương hiệu hàng đầu chuyên cung cấp cho người dùng những dòng máy chiếu giá rẻ chất lượng cao.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!