Các loại camera an ninh thịnh hành hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Camera là thiết bị giúp người dùng quan sát được khu vực xung quanh thông qua hình ảnh và âm thanh. Vậy có bao nhiêu loại camera an ninh và bạn nên mua loại nào?

Camera an ninh là thiết bị chuyên dùng giúp người dùng quan sát được khu vực xung quanh thông qua hình ảnh và âm thanh. Với camera an ninh được kết nối với các thiết bị như điện thoại, máy tính bảng, PC thì người dùng có thể biết được tình hình ở khu vực đó 24/24.

Camera an ninh đóng vai trò quan trọng trong việc giám sát, giúp bảo vệ tài sản cá nhân, gia đình. Vậy có bao nhiêu loại camera và bạn nên mua loại nào? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có nhiều thông tin hơn nhé!

Các loại camera an ninh thịnh hành hiện nay

Camera IP (Không dây)

Camera IP (Không dây)

Camera IP là loại camera kết nối không dây bằng Wifi nên người dùng không cần lo cài đặt phức tạp hay dây rối cầu kỳ. Chỉ cần cắm điện cho camera và đặt ở vị trí kết nối Wifi ổn định là có thể sử dụng.

Bên cạnh đó, bạn cần dùng thêm ứng dụng quản lý đi kèm camera đó như là ứng dụng Mi Home của camera Mi Home Security Camera 360 1080.

Camera Analog ( Camera có dây)

Camera có dây là loại camera với cảm biến CCD với hình ảnh được số hóa để xử lí. Camera này ghi hình ổn định và chuyên nghiệp cùng sự hỗ trợ của nhiều thiết bị như dây cáp hay đầu ghi.

Camera có dây hiện nay đã được cải thiện nhiều về cách thức hoạt động và hỗ trợ công nghệ quan sát từ xa qua mạng Internet giúp người dùng dễ dàng quan sát và quản lí thông qua các ứng dụng cài đặt trên điện thoại thông minh, laptop, máy tính bảng. Bạn có thể quan sát nơi làm việc, nhà ở, bãi đỗ xe,… nhờ những tính năng nổi bật của camera analog.

Camera có dây đem lại cho người dùng hình ảnh chất lượng tốt, truyền tải ổn định và tính bảo mật cao.

Camera bán cầu hồng ngoại

Camera an ninh bán cầu hồng ngoại

Đây là loại camera sở hữu thiết kế nửa quả cầu tinh tế, nhỏ gọn và rất thuận tiện trong việc quan sát cả ngày và đêm.

Camera bán cầu còn được xem như một loại camera ngụy trang vì khi lắp đặt ốp trần nhìn như một bóng đèn, bạn sẽ khó phát hiện và phân biệt với các loại đèn ốp trần khác.

Camera thân hồng ngoại

Tương tự như camera bán cầu hồng ngoại, chức năng chính của loại camera thân hồng ngoại là được tích hợp hệ thống đèn LED hồng ngoại (infrared LED) và điều khiển bằng cảm quang (Light Sensor). Điểm khác biệt ở đây đó là về hình dáng, camera này được thiết kế với kiểu dáng thân trụ.

Camera thân hồng ngoại có thể quan sát rõ ràng kể cả trong bóng tối, mang lại những hình ảnh trắng đen rõ nét và trung thực cho người dùng.

Camera PTZ

Camera an ninh PTZ

Camera PTZ là dòng camera cao cấp có khả năng xoay linh hoạt theo cả hai chiều ngang và dọc, xoay 360 độ và thu phóng hình ảnh cực kì tốt. Camera có khả năng kết nối với hệ thống sensor và cảnh báo phát hiện nếu có đối tượng di chuyển trong vùng hoạt động của camera nên có thể giúp bạn dễ dàng phát hiện và chủ động xử lí tình huống.

Camera PTZ được lắp đặt chủ yếu ở các công trình giao thông, sân bay, siêu thị, cầu cảng,… nhờ vào tính linh hoạt và khả năng tùy biến góc nhìn cao. Một số camera PTZ được trang bị thấu kính quang học cho phép bạn phóng to hoặc xa hơn nhưng vẫn giữ được hình ảnh rõ nét.

Nhu cầu giám sát và đảm bảo an ninh khu vực sinh sống, làm việc qua camera quan sát ngày càng phổ biến. Mỗi loại camera sẽ có những đặc điểm, hình dáng, công dụng và giá thành khác nhau cho người dùng có những lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng. Thông qua bài viết này, hi vọng các bạn có thể cân nhắc và lựa chọn loại camera phù hợp cho gia đình hay cơ quan của mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!