Đánh giá thời lượng pin Nokia 8 3090 mAh sạc nhanh Quick Charge 3.0

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nokia 8 là chiếc flagship mới và cao cấp nhất trong sự trở lại của Nokia. Vậy tuyệt phẩm này có gì nổi bật, đánh giá thời lượng pin Nokia 8 thế nào so với các smartphone cùng phân khúc?

Nokia 8 ngay từ khi ra mắt đã tạo được ấn tượng đặc biệt cho người dùng. Ngoài các tính năng độc đáo chiếc smartphone này còn được trang bị pin với thời lượng khủng. Do đó, có rất nhiều đánh giá thời lượng pin Nokia 8 tích cực cũng như ca ngợi các tính năng được tích hợp sẵn trên chiếc điện thoại mới nhất của Nokia.

1. Hai sim hai sóng

Với sự trở lại đầy triển vọng, Nokia đã cho ra mắt chiếc điện thoại flagship cao cấp cực ấn tượng với tính năng hai sim hai sóng. Khay sim của Nokia cũng giống như các dòng smartphone cao cấp khác điện thoại iPhone nổi bật của Apple, điện thoại Samsung sở hữu tính năng thông minh vượt trội,… khi được thiết kế dùng chung với thẻ nhớ ngoài.

Đặc biệt, với bộ nhớ trong lên đến 64GB, người dùng nếu không có nhu cầu quá lớn thì sẽ không cần đến “sự trợ giúp” của thẻ nhớ ngoài. Do đó người dùng có nhiều sự lựa chọn về mạng di động hơn. Sử dụng hai sim hai sóng cùng lúc sẽ tiết kiệm dữ liệu di động, dễ dàng quản lý danh bạ nên rất tiện ích với người dùng.

Nokia 8 hỗ trợ hai sim hai sóng
Nokia 8 hỗ trợ hai sim hai sóng

2. Camera kép với ống kính Zeiss độc đáo

Nokia 8 xuất hiện và rất được đề cao. Vậy ngoài thời lượng pin Nokia 8 tốt thì chiếc smartphone này còn có gì. Đó chính là Camera kép với ống kính Zeiss độc đáo. Khi so sánh Nokia 8 với Nokia 7, thì đây là điểm khác biệt giữa 2 máy.

Camera trước – sau của Nokia 8 có độ phân giải là 13MP. Tính đến thời điểm hiện tại, duy nhất chỉ có Nokia 8 là chiếc smartphone Android được trang bị hệ thống ống kính Zeiss cao cấp. Trước đây, chỉ có những chiếc smartphone chạy nền tảng Windows và Symbian (Microsoft bán hoặc chính Nokia bán) mới có camera mang thương hiệu Zeiss. Vậy camera Zeiss có gì?

Camera Zeiss đã quá nổi tiếng vì khả năng cho chất lượng hình ảnh vượt trội của nó. Và Nokia 8 cũng không phải ngoại lệ. Camera kép của Nokia có khẩu độ f/2.0, cảm biến màu RGB và cảm biến đơn sắc (màu đen trắng). Trong đó, camera Nokia 8 cảm biến màu có khả năng quay video 4K và được tích hợp công nghệ chống rung quang học OIS. Còn cảm biến ảnh đơn sắc sẽ mang đến độ nhạy sáng cao nên khi kết hợp cả hai cảm biến, ảnh được chụp sẽ có độ chi tiết cao hơn, ít nhiễu, ảnh sắc nét hơn.

So sánh camera Nokia 8
So sánh camera Nokia 8

3. Ghi âm OZO 360

Đây được coi là một trong những tính năng “độc nhất vô nhị” của Nokia 8. Đồng thời, Nokia 8 cũ’ng là smartphone đầu tiên thế giới được trang bị tính năng OZO Audio – được người dùng ví là “công nghệ Hollywood” độc quyền. Công nghệ này lấy từ Nokia OZO – chiếc camera chuyên nghiệp có giá trị 40.000 USD. Do đó, bạn sẽ có chất lượng ghi âm rất tốt từ OZO.

Cụ thể, Nokia 8 có ba micro với thuật toán riêng giúp ghi lại âm thanh vòm 360 độ. Đặc biệt, bạn có thể nghe lại âm thanh sống động mà mình vừa quay được mà không cần đến sự hỗ trợ  của công nghệ OZO nhờ thuật toán codec binaural.

4. Live Stream với 2 camera

Dual Sight là tính năng khiến cho các streamer mê mệt. Nokia 8 cho phép người dùng quay video đồng thời cả camera trước và sau cùng một lúc nhờ Dual Sight – lần đầu tiên có trên smartphone. Nokia gọi đó là Bothie và nó sẽ thay cho cách selfie truyền thống. Bạn có thể Live Stream qua cả Youtube cũng như Facebook.

Với Dual Sight, Nokia 8 cho phép quay video đồng thời cả camera trước và sau
Với Dual Sight, Nokia 8 cho phép quay video đồng thời cả camera trước và sau

Ngoài ra, ở giao diện chính của Nokia 8 còn có biểu tượng camera có thể dùng để chuyển đổi qua lại giữa các chế độ chụp như Panorama, chụp thủ công, làm đẹp hay bokeh trực tiếp. Trong điều kiện chụp đủ ánh sáng, camera Nokia 8 sẽ cho bạn những tấm ảnh có chất lượng  rất tốt, độ chi tiết cao, ảnh sắc nét, độ tương phản tốt và cân bằng trắng chuẩn xác. Chiếc máy này còn có khả năng tái tạo màu trung thực. Đây được coi là điểm đặc biệt của Nokia 8 vì nó không giống với các thiết bị khác khi thường cho hình ảnh màu sắc “nịnh” mắt người dùng.

Không chỉ vậy, chất lượng chụp cận cảnh của Nokia 8 cũng khá ấn tượng. Phông nền tách bạch, chủ thể nổi bật và có hiệu ứng bokeh đẹp mắt. Tuy vậy, khả năng lấy nét chưa thật sự tốt nên bạn cần kiên nhẫn để có được bức ảnh đẹp như mong muốn.

5. Đánh giá thời lượng pin Nokia 8

Nhà sản xuất Nokia được người dùng tin tưởng đã trang bị cho chiếc smartphone này một viên pin 3090 mAh khá ấn tượng cùng với khả năng sạc nhanh Quick Charge 3.0. Để đánh giá pin Nokia 8 đã có nhiều trải nghiệm thực tế để đưa ra kết luận chính xác nhất. Đây cũng là điểm quan trọng để người dùng đánh giá điện thoại Nokia 8 có tốt không. Theo đó, nếu sử dụng Nokia 8 và bật kết nối 3G, mở độ sáng cao nhất, thử lướt facebook, web, instagram hay chụp ảnh, quay phim liên tục thì máy có thể hoạt động được trong vòng nửa ngày. Điều này cho thấy Nokia 8 có thời lượng pin khá tốt và đây là điều mà không phải chiếc smartphone nào cũng làm được.

Nokia 8 có dung lượng pin lên đến 3090 mAh
Nokia 8 có dung lượng pin lên đến 3090 mAh

6. Chiếc Flagship đầu tiên của Nokia

Đến thời điểm này, Nokia 8 chính là chiếc smartphone Flagship Android duy nhất của Nokia. Trước đây, hãng cũng đã có những chiếc điện thoại flagship nhưng được chạy trên nền tảng Symbian hoặc Windows Phone và cả hai nền tảng di động này chưa thật sự thành công. Nhưng với Flagship Android từ Nokia 8 lại là một điều khác. Người ta cho rằng, trong tương lai không xa, sẽ có nhiều chiếc Flagship khác được Nokia cho ra đời.

Nokia 8 đã đánh dấu sự quay trở lại của Nokia một cách thật sự ấn tượng. Nhìn chung, khi đánh giá thời lượng pin Nokia 8 ta cũng không thể không nhắc đến các tính năng độc đáo mà chiếc flagship này có được. Đó là camera kép với ống kính Zeiss độc đáo, tính năng ghi âm OZO 360 độ, tính năng livestream hai camera cùng lúc, thời lượng pin khủng. Do vậy đây sẽ là một lựa chọn mới độc đáo và ấn tượng dành cho những ai đam mê công nghệ và sự mới mẻ.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!