Đánh giá thời lượng pin và hiệu năng điện thoại Realme C15

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại Realme C15 được ra mắt tháng 11 năm 2020. Đến nay, điện thoại Realme C15 có còn là một lựa chọn tốt về pin và hiệu năng trong phân khúc điện thoại giá rẻ nữa không cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Thông số điện thoại Realme C15

  • Công nghệ màn hình: IPS LCD
  • Độ phân giải: HD+ (720 x 1600 Pixels)
  • Màn hình rộng: 6.5″ – Tần số quét 60 Hz
  • Độ sáng tối đa: 600 nits
  • Hệ điều hành: Android 10
  • Chip xử lý (CPU): Snapdragon 460 8 nhân
  • Tốc độ CPU: 1.8 GHz
  • Chip đồ họa (GPU): Adreno 610
  • RAM: 4 GB
  • Bộ nhớ trong: 64 GB
  • Bộ nhớ còn lại (khả dụng) khoảng: 44 GB
  • Dung lượng pin: 6000 mAh
  • Loại pin: Li-Po
  • Hỗ trợ sạc tối đa: 18 W
  • Sạc kèm theo máy: 18 W
  • Công nghệ pin: Sạc pin nhanh – Sạc ngược qua cáp

realme c15

 

Điện thoại Realme C15 sử dụng con chip xử lý Snapdragon 460 cùng 4GB RAM, bộ nhớ trong 64 GB nên bước đầu có thể hình dung được hiệu năng của chiếc máy này chỉ dừng lại ở mức trung bình khá, có thể là tốt với những tác vụ cơ bản và không ổn định khi sử dụng những ứng dụng nặng.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là bước phỏng đoán, để có thể nắm bắt rõ hơn về hiệu năng của điện thoại Realme C15 chúng ta sẽ cùng thực hiện các bài test phần mềm và game.

Hiệu năng điện thoại Realme C15 có tốt không? Cày game được không?

Kiểm tra hiệu năng bằng ứng dụng

Sử dụng phần mềm Antutu Benchmark chúng ta có được điểm số dành cho chiếc điện thoại Realme C15 như sau: 101,391 điểm trong đó 53,192 điểm là con số dành cho CPU và điểm số GPU là 33,918 điểm.

Chuyển sang một phần mềm nữa là Geekbench 5, đây là phần mềm chuyên dùng để đo hiệu suất của CPU. Qua phần mềm này chúng ta sẽ có được 254 điểm đơn nhân và 1282 điểm đa nhân dành cho chiếc điện thoại Realme C15.

Qua hai bài kiểm tra bằng phần mềm trên, mọi điểm số mà điện thoại Realme C15 có được chỉ được xét ở mức khá so với các đối thủ trong cùng phân khúc và không có gì bứt phá hơn. Tuy nhiên, điểm số qua phần mềm chỉ mang tính chất tham khảo vì còn khá nhiều lỗ hổng bởi vậy mà những trải nghiệm chơi game thực tế sẽ cho bạn thấy được rõ hơn hiệu năng của điện thoại Realme C15.

Kiểm tra hiệu năng bằng trải nghiệm chơi game thực tế

Trước tiên là trải nghiệm cùng tựa game PUBG. Đây là một trò chơi đòi hỏi cấu hình khá cao và điện thoại Realme C15 có thể đáp ứng được nhu cầu chơi nếu như thiết lập ở mức trung bình và tốc độ khung hình trong suốt ván đấu sẽ rơi vào khoảng từ 22 cho đến 30 fps. Hiện tượng giật lag là có.

Chuyển sang một tựa game có phần nhẹ nhàng hơn chút là Liên Quân Mobile, chúng ta sẽ có fps cao hơn là khoảng 50-60 fps. Ở tựa game này hiện tượng đứng hình là vẫn có nhưng cũng ít hơn là khi chơi PUBG.

Sau mỗi ván đấu PUBG hay Liên Quân Mobile thì đều thấy hiện tượng điện thoại Realme C15 bắt đầu nóng lên và gây khó chịu cho người chơi.

Thời lượng pin điện thoại Realme C15 bao lâu?

Điện thoại Realme C15 được trang bị viên pin có dung lượng lên tới 6000 mAh – một con số khá khủng so với những chiếc máy trong cùng tầm giá. Bởi vậy, chúng ta có thể hoàn toàn yên tâm vào thời lượng pin của điện thoại Realme C15 khi mà chỉ sử dụng ở những thao tác cơ bản thì bạn có thể sử dụng suốt cả một ngày mới cần sạc tiếp.

realme c15

 

Điện thoại Realme C15 sở hữu viên pin khủng nhưng chỉ được hỗ trợ sạc 18W, do đó thời gian sạc sẽ tương đối lâu. Trung bình sẽ mất khoảng hơn 80 phút để đạt được 50% pin và mất từ 2-3 tiếng để pin đầy.

Có nên mua điện thoại Realme C15 ở thời điểm này không?

Qua những phân tích, đánh giá về hiệu năng và thời lượng pin của điện thoại Realme C15 chúng ta có thể đưa ra một vài kết luận như sau:

  • Hiệu năng của điện thoại Realme C15 chỉ ở mức trung bình và nó chỉ thực hiện tốt nhất với những nhu cầu như chơi game nhẹ, đọc báo, xem phim,… Còn khi chuyển sang chơi các tựa game nặng thì sự giật lag sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và khó chịu.
  • Pin là điểm mạnh của điện thoại Realme C15. Dù không có tốc độ sạc quá nhanh nhưng bù lại thời lượng pin lại rất lý tưởng.

realme c15

 

Với mức giá 3.670.000 VNĐ cho một chiếc điện thoại Realme C15 thì bạn cũng nên cảm thấy hài lòng về những gì mà nó có. Điện thoại Realme C15 sẽ phù hợp nhất là cho những công nhân có thu nhập trung bình khá, các phụ huynh muốn mua cho con em một chiếc điện thoại có thời lượng pin tốt để học trực tuyến.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!