Đánh giá tivi Samsung OLED 4k 65 inch QA65S95B: Xuất sắc!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngay lần đầu sản xuất tivi OLED, Samsung đã có thành công khi có được sự đánh giá rất cao của các chuyên gia công nghệ cũng như người dùng. Cùng chúng tôi đánh giá tivi Samsung OLED 4k 65 inch QA65S95B để hiểu hơn về chiếc tivi cao cấp này.

Được chuyên trang Rtings đánh giá là chiếc tivi OLED tốt nhất đầu năm 2023, xếp trên cả dòng Sony OLED A85K, hay LG OLED G2, tivi Samsung OLED 4k 65 inch QA65S95B đang là sản phẩm rất được quan tâm không chỉ của người dùng trên toàn thế giới nói chung mà nhiều người mua tivi tại Việt Nam cũng đang cân nhắc lựa chọn.

Vậy liệu rằng chất lượng chiếc tivi OLED Samsung này có tốt? Cùng chúng tôi tìm hiểu và đánh giá mẫu tivi này.

đánh giá tivi Samsung OLED 4k 65 inch QA65S95B
Đánh giá tivi Samsung OLED 4k 65 inch QA65S95B

1. Đánh giá thiết kế tivi Samsung OLED 4k 65 inch QA65S95B

Samsung luôn nổi tiếng về các sản phẩm thiết kế ấn tượng và smart tivi Samsung 4K 65 inch QA65S95B cũng không phải là ngoại lệ khi sở hữu những đường nét thiết kế thời thượng.

đánh giá tivi Samsung OLED 4k 65 inch QA65S95B thiết kế
Tivi có màn hình cực kỳ mỏng.

Điểm ấn tượng đầu tiên là về độ mỏng của màn hình, khi màn hình của tivi chỉ 3,85mm – cực kỳ mỏng. Kèm theo đó là 3 viền cạnh (hai bên và trên) đều sử dụng thiết kế tràn viền cực mỏng – chỉ khoảng 8mm, có thể nói là mỏng hơn rất nhiều so với các dòng tivi OLED khác. Điều này giúp tivi có được bề ngoài tinh tế thời thượng, dễ dàng phù hợp với nhiều không gian khác nhau, đặc biệt là những không gian nội thất cao cấp sang trọng.

đánh giá tivi samsung oled 65 inch qa65s95b viền màn hình
Các viền màn hình cũng cực kỳ mỏng.

Đi kèm với đó là chân đế tivi hình chữ L bằng kim loại, giúp tivi đặt chắc chắn trên kệ hoặc bề mặt phẳng. Và với kích thước rất hợp lý thì người sử dụng cũng có thể dễ dàng phối dùng cùng loa soundbar hạng vừa và nhỏ mà không quá cồng kềnh.

đánh giá tivi samsung oled 65 inch qa65s95b mặt lưng
Tivi sử dụng chất liệu hợp kim cao cấp.

Khung và mặt sau của tivi Samsung QA65S95B sử dụng hợp kim, điều này tạo sự cứng cáp cho tivi, bảo vệ tốt hơn cho tấm nền OLED. Đồng thời chất liệu này cũng giúp đưa tới bề ngoài cao cấp cho sản phẩm.

đánh giá tivi samsung oled 65 inch qa65s95b cổng kết nối
Các cổng kết nối rất đa dạng.

Về hệ thống cổng kết nối, smart tivi Samsung 4k 65 inch QA65S95B được trang bị 4 cổng HDMI (đều hỗ trợ dữ liệu 4K 120Hz), 2 cổng USB, 1 cổng composite, 1 cổng Optical. Các cổng kết nối đều được đặt nằm ngang nên dễ dàng khi kết nối đồng thời tiết kiệm không gian hơn. Bên cạnh đó, tivi cũng có thêm một ốp bảo vệ ốp bên ngoài toàn bộ các cổng kết nối, điều này vừa tạo sự gọn gàng về mặt thẩm mỹ, vừa giúp người dùng dễ dàng vệ sinh vì chống bụi rơi vào các khe nhỏ hơn ở bên trong tốt hơn.

đánh giá tivi samsung oled 65 inch qa65s95b chân đế
Ngoài ra các khớp lắp đặt cũng rất dễ dàng.

Tivi OLED Samsung 65 inch này cũng hỗ trợ người sử dụng có thể treo tường. Tuy nhiên, nếu lựa chọn treo tường thì người sử dụng sẽ phải mua thêm bộ phụ kiện để hỗ trợ treo tường vì trong hộp bán ra của tivi không có bộ phụ kiện này.

2. Đánh giá màn hình hiển thị của tivi Samsung OLED 4k 65 inch QA65S95B

Không giống như các dòng tivi OLED thông thường đơn thuần sử dụng các bóng đi-ốt hữu cơ tự phát sáng, thì smart tivi Samsung 4K 65 inch QA65S95B còn sử dụng thêm lớp chấm lượng tử ánh sáng Quantum-Dot giữa đèn nền diot và tấm lọc màu.

Như thế, các ánh sáng xanh được tạo ra từ các bóng đi-ốt hữu cơ khi đi qua tấm Quantum-Dot sẽ được khuếch đạt về độ sáng, kết quả là dải màu sắc cuối cùng có được cường độ ánh sáng cao, kèm với độ trong màu sắc tốt hơn. Bạn có thể xem sự khác biệt giữa cấu tạo tấm nền tivi Samsung OLED 65 inch này so với các tivi OLED khác ở hình dưới đây:

đánh giá tivi Samsung OLED 4k 65 inch QA65S95B công nghệ màn hình.
Công nghệ màn hình của tivi Samsung OLED 4k 65 inch QA65S95B vượt trội hơn so với các tivi OLED khác.

Kết quả hiển thị hình ảnh của tivi Samsung QA65S95B cũng thực sự xuất sắc:

  • Về độ sáng màn hình: Với chế độ tiêu chuẩn tivi Samsung OLED 65 inch này đạt độ sáng tối đa khoảng 474 nit, và với chế độ HDR độ sáng màn hình đạt trên hơn 1000 nit. Đây là mức cực kỳ xuất sắc nếu so sánh với các dòng tivi OLED khác, khi chỉ đạt độ sáng tối đa tầm 600 – 700 nit.
  • Về độ chính xác màu sắc: Chỉ số deltaE bình quân của Samsung QA65S95B đạt 1,65 (chỉ số này càng thấp càng tốt), phản ánh độ chính xác màu ấn tượng. Dòng tivi OLED này phủ 100% màu DCI-P3, cùng 76% BT.2020.
  • Về độ chi tiết: Cực kỳ tốt, từng điểm ảnh đều được hiển thị một cách sắc nét trên màn hình, đặc biệt là ở các khung hình có nhiều vật thể và màu sắc bạn sẽ thấy được chất lượng ấn tượng của màn hình tivi OLED này.
  • Về góc nhìn: Chất lượng xuất sắc ở mọi góc nhìn, kết hợp với thiết kế màn hình tràn viền cực mỏng thì càng khiến người sử dụng hài lòng.
  • Về sự mượt mà của hình ảnh: Cực kỳ tốt với tốc độ phản hồi chỉ khoảng 0,1 mili giây, chính vì thế các chuyển động trên màn hình đều có được sự mượt mà ấn tượng, nhất là các phim hành động như Spider Man: No Way Home chẳng hạn.
  • Hiện tượng lưu ảnh: Không có – đây là điều rất ấn tượng với một tivi OLED.
đánh giá tivi samsung oled 65 inch qa65s95b
Khả năng hiển thị ấn tượng của tivi Samsung OLED 4k 65 inch QA65S95B (Ảnh: RTings)

Tuy nhiên, nhược điểm của tivi Samsung OLED 65 inch QA65S95B là khả năng tái tạo các nội dung đầu vào chất lượng thấp ở mức trung bình, thậm chí là có hiện tượng giật giật màn hình. Dẫu vậy hiện hầu hết các nội dung đều ở mức chất lượng cao

3. Đánh giá âm thanh của tivi Samsung OLED 4k 65 inch QA65S95B

Mặc dù được trang bị loa 60W cùng với các công nghệ Dolby Atmos, OTS Lite, Q-Symphony,… nhưng về cơ bản chất âm của tivi OLED 65 inch này ở mức bình thường nếu so sánh với các dòng tivi OLED khác cùng phân khúc như LG G2 hay Sony S85K.

Âm lượng của tivi ở mức tốt nhưng chất âm rất ít âm trầm, đặc biệt ở mức âm lượng cao nhất bạn sẽ thấy chất âm hơi ồn ào. Ngoài ra, tivi này cũng không được trang bị công nghệ âm thanh phối hợp với chuyển động trên màn hình như nhiều dòng tivi cao cấp khác.

Chính vì thế, khi sử dụng Samsung OLED tivi QA65S95B người sử dụng nên dùng kèm loa soundbar hoặc hệ thống dàn âm thanh để tối ưu.

tivi samsung oled s95b
Tuy nhiên, chất lượng âm thanh của tivi Samsung OLED 4k 65 inch QA65S95B không thực sự ấn tượng.

4. Đánh giá khả năng hỗ trợ chơi game của tivi Samsung OLED 4k 65 inch QA65S95B

Samsung QA65S95B có khả năng tương thích hoàn hảo với PS5, Xbox Series X… với độ trễ đầu vào cực thấp chỉ 9,9 ms. Tivi cũng hỗ trợ  4K ở 120Hz và VRR (tốc độ làm mới thay đổi), đồng thời bao gồm AMD Freesync và Nvidia G-Sync. Trong khi tính năng Motion Xcelerator Turbo Pro cũng hỗ trợ tích cực cho việc chơi game mượt mà hơn.

Tivi Samsung OLED 65 inch này cũng hỗ trợ các tỷ lệ khung hình quen thuộc như 21:9, 32:9,. Đồng thời Game Bar 2.0 giúp hiển thị đầy đủ các thông số game trên thanh điều khiển giúp người sử dụng nắm bắt dễ dàng hơn.

Đặc biệt Game Hub mới được bổ sung trong hệ điều hành Tizen trên tivi Samsung QA65S95B đã mang tới cho người sử dụng kho trò chơi cực kỳ ấn tượng.

5. Đánh giá remote điều khiển và giao diện tivi Samsung OLED 4k 65 inch QA65S95B

Samsung trang bị cho OLED tivi 65 inch của mình remote năng lượng mặt trời khá quen thuộc vốn được sử dụng ở nhiều dòng tivi Samsung hiện đại khác. Remote có sẵn các nút truy cập nhanh vào Netflix, Prime, Disney+. Và đương nhiên tích hợp nút điều khiển bằng giọng nói. Remote của Samsung QA65S95B có thể sạc bằng cắm điện hoặc “phơi” ra nắng vì có pin năng lượng mặt trời.

đánh giá tivi samsung oled 65 inch qa65s95b
Remote điều khiển sử dụng năng lượng mặt trời của tivi Samsung OLED 4k 65 inch QA65S95B.

Giao diện Tizen OS mới nhất cũng được đưa lên dòng tivi Samsung OLED 65 inch này đưa tới giao diện khá thân thiện, trực quan và cá nhân hóa cao. Các tính năng sử dụng hiện đại đều được tích hợp bao gồm cả Smart Things, Tab View, AirPlay 2….

Người sử dụng có thể tùy chọn điều khiển bằng giọng nói từ Google Assistant (có hỗ trợ tiếng Việt) hoặc Bixby (không có tiếng Việt, bạn có thể dùng tiếng Anh).

Giá bán Samsung OLED 4k 65 inch QA65S95B, có nên mua không?

Samsung niêm yết giá bán smart tivi OLED 65 inch QA65S95B ở mức 58,9 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Mức giá bán này rẻ hơn khá nhiều so với dòng tivi OLED LG G2 65 inch OLED65G2PSA (89 triệu đồng), nhưng nhỉnh hơn chút so với dòng Android Tivi OLED Sony 65 inch 4K XR-65A80K (53,9 triệu đồng).

Có thể nói mức giá bán của Smart Tivi Samsung 4K 65 inch QA65S95B là ở mức hợp lý, trong khi chất lượng hình ảnh phải nói là vượt trội so với các dòng tivi OLED đối thủ. Đương nhiên, âm thanh là nhược điểm nhưng không phải là kém so với các dòng tivi khác mà chỉ ở mức trung bình.

Chính vì thế, tivi Samsung OLED 65 inch QA65S95B có thể nói là sự lựa chọn đáng đồng tiền bát gạo dành cho những ai có nhu cầu mua tivi OLED mới trong năm 2023 này. Đặc biệt là khi hãng đang dành nhiều ưu đãi cho người mua ở thời điểm đầu năm này.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!