Đánh giá toàn bộ về Samsung Galaxy Young S6310 (Phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung Galaxy Young S6310 là phiên bản tiếp nối dòng máy dành cho học sinh sinh viên Galaxy Y.

Trong phần trước chúng tôi đã đánh giá về thiết kế và điều khiển củaSamsung Galaxy Young S6310. Phần 2 này chúng tôi sẽ cung cấp thông tin thêm cho bạn về Giao diện và Hiệu năng của sản phẩm này.

Giao diện người sử dụng

Samsung Galaxy Young S6310 chạy hệ điều hành Android 4.1.2 Jelly Bean và có giao diện tùy biến Nature TouchWiz UX. Với Android 4.1.2, người dùng sẽ không gặp khó khăn nào khi tải về các ứng dụng mới từ Google Play.

Về cơ bản giao diện người dùng của chiếc smartphone này giống hệt với Galaxy S III mini và S II Plus: cùng phiên bản Android và độ phân giải màn hình.

Vượt xa những lợi ích mang lại sự trải nghiệm cho người dùng, một chiếc điện thoại thuộc dòng cấp thấp nhưng lại hội tụ những tính năng của dòng điện thoại hạng trung mà Samsung sở hữu.

Khóa màn hình được mở chỉ bằng cách bạn “kéo và thả về bất cứ hướng nào bạn muốn” và có hình gợn sóng của giọt nước khi bạn lướt ngón tay vào màn hình. Có một số cách mở khóa mà bạn có thể lựa chọn: chuyển động, khuôn mặt và giọng nói.

Như vậy là ba cách tùy biến để khóa màn hình (trong khi S III và Note II có 5 cách), và chỉ cần một cái kéo thả là đã có thể kích hoạt các ứng dụng tương ứng.

Khóa màn hình của Samsung Galaxy Young S6310.

Khóa màn hình của Samsung Galaxy Young S6310.

Sạc bin ngoài ở dưới cùng của màn hình phù hợp với ba phím tắt tùy chỉnh hoặc thư mục. Như thường lệ, bạn có thể pinch để phóng to ra và quản lý các tấm màn hình chính – thêm, xóa hoặc sắp xếp lại chúng. Tối đa có thể chứa 7 cửa sổ – vừa đủ để thích hợp với nhiều nội dung.

Màn hình chính của Samsung Galaxy Young S6310.

Màn hình chính của Samsung Galaxy Young S6310.

Vùng thông báo có khá nhiều tính năng và cung cấp nhanh chóng lệnh bật tắt Wi-Fi, GPS, chế độ im lặng, xoay màn hình, Bluetooth. Bạn có thể vuốt sang một bên để có thể ứng dụng nhiều hơn: Dữ liệu di động, chế độ chặn, tiết kiệm năng lượng và Đồng bộ hóa.

Dưới lệnh điều chỉnh bật/tắt là thanh trượt độ sáng (không có chuyển đổi độ sáng tự động ở đây). Ngoài ra còn có một vài chức năng hữu ích khác như các phím nhanh Settings ở góc trên bên phải, ngày/giờ phía bên trái.

j

Vùng thông báo của Samsung Galaxy Young S6310.

Trong hệ điều hành Jelly Bean, thông báo có thể được mở rộng để hiển thị thêm thông tin. Chúng có thể được mở rộng hay thu gọn bằng cách trượt hai ngón tay và một đầu được mở rộng theo mặc định (nếu các ứng dụng đã được đặt sẵn hỗ trợ thông báo ).

App drawer chứa cả các phím tắt ứng dụng và widget. Không giống kho ứng dụng Android, bạn không thể di chuyển giữa các tab bằng cách vuốt – bạn phải nhấn một cách dứt khoát vào các tab widget.

Sử dụng pinch-to-zoom cho thấy một cái nhìn tổng quan về các trang đồng thời cho phép bạn sắp xếp lại chúng nhưng bạn không thể tạo ra những trang mới. Nhấn phím menu sẽ cho bạn thấy nhiều sự lựa chọn hơn bao gồm cả các ứng dụng ẩn hoặc cho phép chế độ gỡ bỏ cài đặt.

App drawer có ba chế độ xem: mạng lưới tùy chỉnh (nơi bạn có thể tự do sắp xếp lại các biểu tượng), mạng lưới sắp xếp theo thứ tự chữ cái và danh sách thứ tự chữ cái ( điều này làm cho các phím tắt dễ dàng để đánh nhưng không hiệu quả về không gian). Bạn cũng có thể xem các ứng dụng tải về bằng cách nhấn vào biểu tượng ứng dụng tải về.

App drawer của Samsung Galaxy Young S6310.

App drawer của Samsung Galaxy Young S6310.

Jelly Bean đi kèm lựa chọn widget, với một số tùy chỉnh bổ sung của Samsung. Widgets tự động di chuyển đi khi bạn tổ chức lại màn hình chính.

Danh sách widget của Samsung Galaxy Young S6310.

Danh sách widget của Samsung Galaxy Young S6310.

Ngay khi bạn nhận được một số ứng dụng đang chạy, bạn có thể sử dụng thanh switcher nhiệm vụ để di chuyển qua lại giữa chúng. Đó là một kiểu danh sách dọc Ice Cream Sandwich với ảnh chụp màn hình và tên cho mỗi ứng dụng. Một swipe ngang để xóa các ứng dụng từ danh sách.

Có ba nút ở dưới cùng của danh sách – một là thanh quản lý của hãng Samsung, một để khởi động Google Now và một nút “Loại bỏ tất cả các ứng dụng”.

App switcher của Samsung Galaxy Young S6310.

App switcher của Samsung Galaxy Young S6310.

Nhìn chung, Nature UX trên Android 4.1 khá là tốt và Galaxy Young đã tập hợp hầu hết các thủ thuật phần mềm “cool” của dòng Samsung thuộc bậc tầm trung.

Đo hiệu năng

Samsung Galaxy Young được trang bị chipset Qualcomm MSM7227A, bộ xử lý 1GHz ARM Cortex-A5, RAM 768 MB và Adreno 200 GPU. Đó là những cốt lõi của một nhà vô địch chuẩn, nhưng chúng cũng khá là phổ biến trong các điện thoại thông minh

Chúng tôi đã so sánh Galaxy Young với các thiết bị entry và trung cấp khác để cung cấp cho bạn một cái nhìn rõ ràng hơn về hiệu suất của các dòng điện thoại.

Đánh giá hiệu năng của Samsung Galaxy Young S6310 (Do BenchMark đánh giá - Càng thấp càng tốt)

Đánh giá hiệu năng của Samsung Galaxy Young S6310 (Do BenchMark đánh giá – Càng thấp càng tốt)

(Còn tiếp….)

T.Thu

(Nguồn:http://www.gsmarena.com/samsung_galaxy_young_s6310-review-929p4.php)

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!