Nên mua Microsoft Lumia 640 hay Asus Zenfone 2?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cả Microsoft Lumia 640 và Asus Zenfone 2 đều là những sự lựa chọn đáng giá ở phân khúc tầm trung nhờ hiệu năng ổn định và thiết kế đẹp

Microsoft Lumia 640

Microsoft Lumia 640

Ưu điểm:

– Camera có chất lượng khá tốt

– Cải thiện đáng kể về thời lượng pin

– Nâng cấp màn hình, phần cứng, và một vài tính năng khác

Nhược điểm:

– Chưa nhiều điểm mới về thiết kế

– Chưa có nhiều cải tiến về ứng dụng

Asus Zenfone 2

Ưu điểm:

– Phần cứng mạnh mẽ ấn tượng

– Thời lượng pin tốt

– Giá thành rẻ so với hiệu năng

Nhược điểm:

– Chưa nhiều nét đột phá ở thiết kế

So sánh về thiết kế

Nhìn chung về thiết kế, chiếc Lumia 640 không có quá nhiều khác biệt so với những người tiền nhiệm chạy nền tảng Windows Phone, mà điển hình là chiếc 620 và 630 của Nokia. Tuy nhiên đây không hẳn đã là một điểm yếu, mà chỉ đơn giản là Lumia 640 vẫn duy trì những nét truyền thống trước đây của dòng máy.

Khi so sánh với các mẫu điện thoại chạy nền tảng Android trong cùng phân khúc tầm trung, Microsoft Lumia 640 trông nổi bật với phong cách trẻ trung đầy màu sắc. Được biết, bên cạnh hai màu đen trắng truyền thống, Lumia 640 cũng được trang bị ốp lưng màu xanh dương, vàng cam, và xanh lá.

Người dùng có thể đã quá quen thuộc với việc Asus sử dụng vỏ nhựa trên những chiếc Zenfone giá rẻ nhưng với ZenFone 2 thì khác, máy có một thiết kế hiện đại với mặt nắp lưng kim loại chắc chắn. Cụm phím tăng giảm âm lượng cũng được Asus đặt trên nắp lưng máy ngay phía dưới camera tương tự như thế hệ smarphone của LG trong thời gian gần đây.

Các cạnh của Zenfone 2 mỏng chỉ 3.9 mm và mặt lưng cong giúp người dùng có thể cầm chiếc điện thoại khá thoải mái bằng một tay. Mặc dù vỏ có thể tháo rời nhưng bạn cũng không thể thay thế pin. Dưới nắp máy là khe cắm micro-sim và khe cắm thẻ nhớ microSD. Nút nguồn kim loại được đặt lên cạnh trên máy cùng cạnh với jack cắm 3.5 mm. Nút nguồn khá cứng đôi khi bạn phải mất 2, 3 lần để có thể bật tắt màn hình máy.

Mặt trước máy có camera 5 MP hỗ trợ chụp ảnh selfie cùng một màn hình IPS 5.5 inch được bảo vệ dưới lớp kính Gorilla Glass 3 và dải phím chức năng cảm ứng quen thuộc trên các dòng smartphone Android. Viền kim loại phía dưới màn hình có thiết kế vân đồng tâm giống với những phiên bản Zenfone tiền nhiệm, và không có gì quá nổi bật.

So sánh về hiệu năng

Về phần cứng, Microsoft Lumia 640 được trang bị một con chip xử lý Snapdragon 400 cùng 1GB RAM vốn không có gì quá lạ lẫm ở phân khúc tầm trung này khi mà phải tới 80 – 90% mẫu smartphone có phần cứng tương tự với nó.

Bên cạnh đó, Lumia 640 cũng đi kèm với những tính năng khá cơ bản của một smartphone tầm trung hiện nay, đó là thẻ nhớ microSD, khe cắm tai nghe, cùng nắp lưng có thể tháo rời để thay thế pin. Pin trên Lumia 640 có dung lượng 2500mAh, thuộc cấp độ trung bình khi so sánh với các mẫu smartphone tương tự trên thị trường hiện nay.

Về mảng phần mềm, Microsoft đã mang lại khá nhiều cải tiến với việc hỗ trợ bộ nhớ lưu trữ đám mây lên tới 1TB dành cho các tài khoản đăng ký OneDrive. Lumia 640 đồng thời cũng hỗ trợ bộ Office 365 miễn phí trong vòng 1 năm kể từ khi mua máy.

Sức mạnh phần cứng lại là niềm tự hào của Asus Zenfone 2 khi máy được cung cấp từ bộ vi xử lý lõi tứ Intel Atom Z3580 tốc độ 2.3 GHz cùng card màn G6430, bộ nhớ RAM 2GB / 4GB. Người dùng sẽ có thể lựa chọn hai phiên bản với dụng lượng khác nhau là 32 GB hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD và dung lượng lên tới 64 GB.

Về số điểm benchmark, Asus Zenfone 2 tỏ ra khá ngang ngửa với HTC One M8, mặc dù hai thiết bị khi ra đời thuộc những phân khúc khác nhau (One M8 thuộc phân khúc cao cấp, còn Zenfone là tầm trung). Cụ thể, Zenfone 2 cho số điểm 924 khi chạy đơn lõi, và 2738 khi chạy đa lõi với trình Geekbench 3. Đây là một số điểm không tồi chút nào, và chỉ thua kém một chút so với những smartphone high-end của năm 2014.

Tuy nhiên, Asus vẫn chưa thể khắc phục được vấn đề về tuổi thọ pin trên dòng Zenfone mặc dù đã có nhiều phản hồi về thời lượng pin thấp trên dòng Zenfone 5 trong quá khứ. Với viên pin dung lượng 3.000 mAh giúp Zenfone 2 hoạt động trong hơn một ngày. Bạn có thể sử dụng điện thoại cả ngày mà không cần phải lo sợ việc hết pin nhưng đó chỉ là với việc sử dụng vừa phải. Nếu bạn nhiều ứng dụng cũng như chơi game hay truy cập mạng thông qua wifi thì máy sẽ cần sạc sau 8 giờ cho một lần sạc đầy.

Nhận định

Có thể thấy rằng, Asus Zenfone 2 trội hơn hoàn toàn về hiệu năng xử lý, cũng như kích thước màn hình – những yếu tố nhằm phục vụ cho khả năng giải trí tuyệt vời trên mẫu smartphone này. Tuy nhiên Lumia 640 lại phù hợp hơn với người dùng phổ thông, chủ yếu dùng smartphone để nghe gọi, và chơi game nhẹ. Dáng vẻ trang nhã, và giá thành rẻ cũng là những yếu tố giúp Nokia Lumia 640 vẫn chiếm được cảm tình của người dùng công nghệ.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!