Đánh giá tổng quan ổ cứng SSD HyperX Fury RGB

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
SSD HyperX Fury RGB trông thật tuyệt vời, nhưng hiệu suất của nó không ngang bằng. Với rất nhiều ổ SSD ấn tượng để lựa chọn, chúng tôi không khuyên bạn nên sử dụng Fury RGB trừ khi bạn chỉ tìm kiếm tính thẩm mỹ.

Thông số kỹ thuật SSD HyperX Fury RGB

  • Kích thước: 10,0 x 6,9 x 0,9 cm.
  • Trọng lượng: 165 g.
  • Loại: nội bộ.
  • Công nghệ: Ổ cứng thể rắn (SSD).
  • Dung lượng: 240 GB – 960 GB.
  • Đọc tuần tự: 550 MB / s.
  • Ghi tuần tự: 480MB / s.
  • Đọc ngẫu nhiên: không có dữ liệu của nhà sản xuất.
  • Ghi ngẫu nhiên: không có dữ liệu của nhà sản xuất.
  • Điện trở: 120 TBW – 480 TBW.
  • Giao diện: SATA III.
  • Hệ số hình thức: 2,5 ″.

Đánh giá tổng quan HyperX Fury RGB SSD

HyperX là một bộ phận của Kingston, được thành lập vào năm 2002, chuyên sản xuất các sản phẩm được thiết kế đặc biệt cho người chơi trò chơi điện tử. Tháng 9 năm ngoái, công ty đã công bố sự ra mắt của Fury. Yếu tố khác biệt của mô hình này, trong thị trường SSD, là thiết kế táo bạo của nó. Nó có sẵn ở 240, 480 và 960 gigabyte.

Thiết bị có cổng kết nối SATA 3.0. Nó có tốc độ kém hơn so với các tùy chọn kết hợp giao diện PCIe mạnh mẽ, nhưng nó nhanh hơn nhiều so với đĩa cứng thông thường. Nó tích hợp bộ điều khiển Marvell 88SS1074, cũng được bao gồm bởi Kingston UV500.

Tốc độ đọc tuần tự của ổ đĩa lên đến 550MB / s, đây là thông lượng tốt. Tốc độ tối đa mà chúng tôi đã đăng ký trong SATA là 560 MB / s, đạt được bằng các lựa chọn thay thế như Samsung 860 PRO. Cách viết tuần tự của Fury kín đáo hơn. Tại thời điểm này, tốc độ của nó cao hơn tốc độ được cung cấp bởi Kingston A400, mặc dù thấp hơn tốc độ của UV500, đạt 500 MB / s. Nhà sản xuất không cung cấp dữ liệu ngẫu nhiên, một phần trong đó SSD được phân tích cũng không có gì nổi bật.

Điểm khác biệt của HyperX này là ở thiết kế, nhờ một khía cạnh đột phá, rất cơ hội cho các game thủ. Mặc dù điều này thường không liên quan đến các mẫu không phải bên ngoài, nhưng chúng ta đang nói về một sản phẩm được thiết kế cho các vỏ máy tính để lại phần bên trong. Nó có đèn LED chiếu sáng, thông qua hai tấm lưới và logo của thương hiệu. Đèn có màu đỏ theo mặc định, mặc dù nó thừa nhận sự khác biệt giữa các màu khác nhau. Nguồn và cài đặt của nó được khớp nối từ một đầu cuối mini-USB, có thể được kết nối với bo mạch chủ RGB hoặc bộ điều khiển RGB tương thích. Cũng có thể kết nối thiết bị với các thiết bị khác để đồng bộ màu sắc và hiệu ứng.

Chiều dài và chiều rộng của ổ giống như bất kỳ ổ SSD 2,5 inch nào, nhưng cạnh của nó cao hơn một chút. Về trọng lượng, sự khác biệt rõ ràng hơn, vì 165 gram của HyperX cao hơn khoảng ba lần so với mức trung bình.

Điện trở tăng cùng với không gian lưu trữ, được ghi ngày ở 120, 240 và 480 TBW, tùy thuộc vào phiên bản. Về mặt này, Fury lại rơi vào khoảng giữa Kingston A400 và UV500.

Đèn LED tiêu thụ năng lượng đáng kể, làm giảm hiệu suất của mô hình. HyperX báo cáo mức tiêu thụ 0,2 W khi không hoạt động, trung bình 0,6 W và tối đa 2,5 W trong các tác vụ viết.

Bộ nhớ 3D NAND được tạo thành từ 64 lớp và thuộc loại TLC. Chip MLC mang lại độ bền cao hơn, tuy nhiên chi phí sử dụng TLC thấp hơn đã khiến Kingston sử dụng công nghệ này trong các ổ đĩa trạng thái rắn SATA và thậm chí cả A1000 PCIe giá rẻ của mình.

Gói sản phẩm bao gồm các phụ kiện bổ sung là cáp mini-USB sang RGB và mã kích hoạt cho chương trình Acronis True Image, một tài liệu tham khảo không thể chối cãi để sao chép và lên lịch sao lưu. Tuy nhiên, nếu bạn không có đủ những phụ kiện này, HyperX sẽ bán với giá cao hơn khoảng 15 euro, bộ cài đặt mà bạn có thể xem trong hình sau. Nó bao gồm một vỏ bọc USB 3.0, giá đỡ 3,5 inch, vít gắn, tuốc nơ vít nhiều bit, cáp SATA và cáp USB 3.1 loại A đến mini-USB. Bảo hành, trong mọi trường hợp, là 3 năm, bao gồm cả hỗ trợ kỹ thuật.

Lời kết

Các HyperX Fury là đắt hơn SATAs khác thực hiện tương tự, chẳng hạn như A400 Kingston. Một nhược điểm khác, trong trường hợp này được liên kết với công nghệ đầu nối của nó, là nó không cung cấp tốc độ được cung cấp bởi các giao diện NVMe PCIe tiên tiến.

Là một lợi thế của thiết bị, cần phải nhấn mạnh thiết kế độc đáo của nó, được trang bị đèn RGB. Đây là chất lượng có thể biện minh, theo mức độ ưu tiên của từng loại, chi phí liên quan càng lớn. Điểm nổi bật khác là bộ cài hoàn chỉnh, được nhà sản xuất bán với giá cao hơn một chút.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá tổng quan ổ cứng SSD Kingston KC1000 NVMe

Đánh giá tổng quan ổ cứng SSD Kingston KC1000 NVMe

SSD Kingston KC1000 NVMe PCIe có hiệu suất còn cao hơn SSD truyền thống, tiết kiệm năng lượng và tăng độ tin cậy, được bảo hành 5 năm. Kingston SSD K1000 sẽ có mặt trên thị trường với các phiên bản 240, 480 và 960 GB.

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế