Đánh giá tổng quan ổ cứng SSD ADATA Ultimate SU800

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vì các khía cạnh thuận lợi, SSD ADATA Ultimate SU800 có giá vừa túi tiền và độ bền cao. Các ưu điểm khác nằm ở tốc độ tuần tự tốt cho SATA và dung lượng lưu trữ lên đến 2 TB, đi kèm với nhiều kích thước thú vị.

Thông số kỹ thuật SSD ADATA Ultimate SU800

  • Kích thước: 10,0 x 6,9 x 0,7 cm.
  • Trọng lượng: 47,5 g.
  • Loại: nội bộ.
  • Công nghệ: Ổ cứng thể rắn (SSD).
  • Dung lượng: 128GB – 2TB.
  • Đọc tuần tự: 560 MB / s.
  • Ghi tuần tự: 420MB / s – 520MB / s.
  • Đọc ngẫu nhiên (4KB, QD32): 50.000 IOPS – 85.000 IOPS.
  • Ghi ngẫu nhiên (4KB, QD32): 75.000 IOPS – 85.000 IOPS.
  • Điện trở: 100 TBW – 1.600 TBW.
  • Giao diện: SATA III.
  • Hệ số hình thức: 2,5 ″.

Đánh giá tổng quan ADATA Ultimate SU800 SSD

Nếu Ultimate SU800 nổi bật về điều gì đó, thì đó là giá trị tuyệt vời của đồng tiền, thậm chí cao hơn SU700. So với ổ đĩa này, nó có sức mạnh lớn hơn, tăng gấp đôi không gian lưu trữ dữ liệu tối đa và cung cấp một bộ điều khiển khác do Silicon Motion sản xuất.

Về dung lượng lưu trữ, SSD này cung cấp khá nhiều loại. Nó có thể được tìm thấy ở các kích thước sau: 128GB, 256GB, 512GB, 1TB và 2TB. Tất cả chúng đều tích hợp bộ điều khiển SMI, như đã chỉ ra trong đoạn trước, và giao diện SATA III, có hiệu suất thấp hơn so với giao tiếp PCIe NVMe cao cấp và đắt tiền nhất.

Để tối ưu hóa tốc độ, thiết bị sử dụng hệ thống bộ đệm SLC thông minh và bộ đệm DRAM. Giá trị tuần tự tối đa của chúng khớp với giá trị của SU700. Tức là đọc 560 MB / s và ghi 520 MB / s. Con số thứ hai giảm xuống còn 420 MB / s trên mô hình 128 GB.

Tỷ lệ tuần tự đang ở mức cao hơn so với những gì SATA hiện có thể cung cấp. Có nhiều chỗ để cải thiện hơn trong các hoạt động ngẫu nhiên, trong đó trần đọc / ghi là 85.000 IOPS, so với 80.000 IOPS của SU700. Giới hạn chuyển giao ngẫu nhiên khác nhau giữa các phiên bản. Điều thú vị là các mức cao nhất được ghi lại trong 512 GB chứ không phải trong các tùy chọn 1 và 2 TB, ở mức 80.000 IOPS. Trong mọi trường hợp, tốc độ ngẫu nhiên thấp hơn một chút so với Crucial MX500, cung cấp 95.000 IOPS đọc và 90.000 lần ghi.

Miếng dán vỏ trước được thiết kế với nền xanh đen bắt mắt, giống hệt SU750. Ở mặt sau là một nhãn dán khác đơn giản hơn với dữ liệu sản phẩm.

Bộ nhớ của SU800 là 3D NAND và được tạo thành từ tổng cộng 32 lớp. Công nghệ của nó là TLC, không có lợi ích của MLC. Tuy nhiên, sự tích hợp của nó làm giảm giá cuối cùng của SSD này, bằng cách giảm chi phí sản xuất.

Một điểm mà ADATA không nổi bật trong các lựa chọn thay thế Ultimate như SU700 là độ bền. Đơn vị được phân tích là một câu chuyện khác, vì nó cung cấp các mức độ cạnh tranh hơn nhiều. Độ bền dao động từ 100 terabyte được viết cho phiên bản nhỏ hơn đến 1.600 cho kiểu 2 TB. Giá trị thứ hai vượt xa 700 TBW tương đương với công suất của Crucial MX500.

Thiết bị hỗ trợ các công cụ như SMART, TRIM và NCQ. ADATA, về phần mình, cung cấp – thông qua một chương trình tải xuống miễn phí – một chương trình quản trị, được gọi là SSD Toolbox. Ngoài ra, nó cung cấp giấy phép cho phần mềm sao chép Acronis True Image, mặc dù để có được khóa kích hoạt, đơn vị đó phải được đăng ký trên trang web chính thức của nhà sản xuất. Nó sẽ tốt hơn bất cứ điều gì vì đơn giản, nếu con số xuất hiện trực tiếp trên hộp sản phẩm.

SU800 có thời gian bảo hành là 3 năm.

Lời kết

SSD được đánh giá có sự cân bằng tốt khi nói đến các tính năng. Có thể nói, nhược điểm của nó là logic, vì không có gì ngạc nhiên. Đúng như dự đoán, chúng đến từ bộ nhớ TLC và đầu nối SATA, vốn thiếu tốc độ truyền tải do PCIe cung cấp, trong các sản phẩm như Samsung 960 EVO.

Vì các khía cạnh thuận lợi, cần phải nhấn mạnh giá kinh tế của mô hình và khả năng kháng cự tốt của nó. Các ưu điểm khác nằm ở tốc độ tuần tự tốt cho SATA và dung lượng lưu trữ lên đến 2 TB, đi kèm với nhiều kích thước thú vị.

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!