Đánh giá tổng quan về laptop Gigabyte Aorus 15P

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Laptop Gigabyte Aorus 15P là chiếc laptop gaming mới nhất đến từ thương hiệu Gigabyte với cấu hình khủng Intel Core i7-11800H, card đồ họa NVIDIA GeForce RTX 3080.

Gigabyte được biết là thương hiệu chuyên cung cấp những chiếc laptop gaming với cấu hình khủng dành cho game thủ. Hãy cùng đánh giá chi tiết laptop Gigabyte Aorus 15P – laptop gaming thế hệ mới nhất trên thị trường hiện nay.

Laptop Gigabyte Aorus 15P sở hữu cho mình một chiếc màn hình với rất nhiều thông số khủng

Màn hình là yếu tố khiến game thủ khá hứng thú ở phiên bản laptop gaming này. Sở hữu màn hình viền mỏng sexy mang tới trải nghiệm thị giác tốt hơn. Màn hình 15.6inch cùng tần số quét lên tới 360Hz, độ sáng tối đa 300 nits cùng độ phân giải Full HD. Có thể nói với những thông số này, đây là một chiếc màn hình khá khủng.

Tần số quét 360 Hz là tần số cao nhất hiện nay của màn hình lap. Kết hợp 100% sRGB, 72% NTSC thì anh em có thể sử dụng để thiết kế đồ họa nhẹ nhàng. Nếu muốn thiết kế chuyên sâu, hãy lựa chọn phương án xuất dữ liệu ra ngoài. Còn nếu để sử dụng để chơi game thì đây là thông số quá đủ cho nhu cầu của anh em game thủ.

Điểm trừ của chiếc màn hình này là “mềm mại” quá, mang tới cảm giác hơi mong manh, dễ gãy. Hy vọng rằng thế hệ laptop sau Gigabyte sẽ khắc phục được điểm yếu này để có thể giúp chiếc laptop này hoàn hảo hơn.

laptop Gigabyte Aorus 15P

Cấu hình siêu mạnh mẽ

Đi kèm màn hình thông số khủng là cấu hình Intel Core i7-11800H 2.30GHz up to 4.60GHz, 8 nhân 16 luồng cùng card đồ họa NVIDIA GeForce RTX 3080 8GB GDDR6 + Intel UHD Graphics. Điểm mới nhất trên CPU Tiger Lake của Intel là sử dụng tiến trình 10nm thay vì 14nm như các dòng CPU desktop. Nhờ vậy máy sẽ mát mẻ hơn mà vẫn đáp ứng được hiệu năng sử dụng.

Đặc biệt, máy được tích hợp thêm công nghệ AI thông minh giúp nâng cao khả năng xử lý hơn khi sử dụng.

RAM 16GB (2x8GB) DDR4-3200Mh với hai khe RAM ngoài có thể nâng cấp tối đa lên 64GB; ổ cứng 1TB SSD M.2 2242 PCIe NVMe 3.0×4 giúp cân mượt mọi tựa game đình đám nhất.

Nhìn chung đây được đánh giá là một trong những cấu hình mạnh, ấn tượng mà anh em game thủ nên sở hữu. Các tựa game hot đều được chạy khá mượt trên chiếc laptop này.

Điểm trừ duy nhất là cấu hình này sẽ cực kỳ ngốn pin, anh em sẽ cần cắm sạc nếu muốn chơi liên tục. Thời lượng pin của laptop chỉ duy trì được trong khoảng 2h.

laptop Gigabyte Aorus 15P

Thiết kế của Gigabyte Aorus 15P lại không quá ấn tượng

Tuy rằng mang trong mình một thông số khá khủng về cả màn hình và hiệu năng, nhưng thiết kế của laptop Gigabyte Aorus 15P không quá ấn tượng. Không hầm hố và khỏe khoắn như những phiên bản tiền nhiệm, chiếc laptop này được thiết kế màu đen trơn, không có những đường cắt vát mạnh mẽ hay vân carbon. Logo Aorus ở chính giữa với khả năng phát sáng giúp thiết kế đỡ phần đơn điệu.

Tuy nhiên điểm cộng của laptop Aorus 15P nằm ở hệ thống tản nhiệt. Thiết kế mạnh mẽ tương tự các hệ thống tản nhiệt trên xe ô tô của Đức mang tới cảm giác khá hay ho.

Trọng lượng 2,2kg không phải là nhẹ nhất trong các dòng laptop gaming nhưng nằm trong mức cân nặng có thể chấp nhận khi thường xuyên phải di chuyển.

Hai bên hông của laptop có gần như là đầy đủ: Cổng USB 3.2;  Cổng Thunderbolt™ 4;

Cổng HDMI 2.1; Cổng mini DP 1.4; jack cắm tai nghe,…đáp ứng nhu cầu của người dùng.

laptop Gigabyte Aorus 15P

Để đánh giá chi tiết thì hiệu năng của laptop Gigabyte Aorus 15P khá ấn tượng với tần số quét cùng mức giá có thể chấp nhận được. Có nhiều phiên bản, cấu hình khác nhau với mức giá khác nhau cho bạn lựa chọn. Bạn có thể cân nhắc và chọn được cho mình chiếc máy phù hợp nhất cho nhu cầu giải trí của mình.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Trong năm 2023, Dell đã tung ra dòng laptop gaming G16 mới chứa đựng hiệu suất tốt với mức giá phải chăng. Trong bài đánh giá Dell G16 7630 này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu xem liệu chỉ với mức giá khoảng 31,9 triệu đồng thì khả năng ‘cân game’ của nó sẽ như thế nào nhé.
ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 là sản phẩm đầu tàu trong phân khúc laptop văn phòng cao cấp sử dụng bộ xử lý Intel Core Ultra mạnh mẽ và GPU Arc tiên tiến. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu làm việc của mọi nhân viên công sở, mà còn là khởi đầu hớp lý cho các designer bán chuyên.
Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD kế thừa thiết kế bền chắc truyền thống của dòng kết hợp bàn phím tuyệt vời và được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 5 và 7 series, hứa hẹn sẽ mang đến hiệu suất đáng tin cậy cho các chuyên gia kinh doanh đang tìm kiếm một chiếc laptop có sự cân bằng về hiệu suất, độ bền.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!