Đánh giá Toyota Yaris: ô tô cỡ nhỏ, lái mướt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Toyota Yaris 2016 với sự thay đổi về kích thước, bạn sẽ được trải nghiệm dòng ô tô hiện đại, mang phong cách châu Âu nhưng cũng hết sức thể thao

Với điều kiện đường phố tại Việt Nam còn nhỏ, các dòng ô tô cỡ nhỏ luôn có ưu thế, và Toyota Yaris là một trong những dòng ô tô cỡ nhỏ được nhiều người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng, đặc biệt là nữ giới.

Toyota Yaris 2016 được ra mắt với thiết kế hiện đại mang phong cách châu Âu, nhưng cũng hết sức thể thao và năng động.

Cùng Websosanh đánh giá Toyota Yaris 2016 và cho mình thêm những thông tin liệu rằng có hay không nên mua chiếc ô tô này.

Đánh giá thiết kế ngoại thất Toyota Yaris 2016

Toyota Yaris 2016 mang đậm phong cách châu Âu

Toyota Yaris 2016 mang đậm phong cách châu Âu

Toyota Yaris 2016 đượ thay đổi thiết kế với chiều dài hơn, rộng hơn và thấp hơn so với bảnYaris 2015 với kích thước tổng thể của Toyota Yaris 2016: chiều dài x chiều rộng x chiều cao tương ứng là 4.115 x 1.700 x 1.475 (mm), chiều dài cơ sở 2.550 mm.

Chính việc tăng chiều dài và rộng của xe giúp cho xe trông có vẻ bề thế hơn, có phần rộng rãi và khoáng đạt hơn. Bên cạnh việc thay đổi kích thước xe mang lại dáng vẻ bệ vệ hơn thì nhà sản xuất cũng mang đến cho Toyota Yaris có được một vóc dáng thể thao và năng động hơn.

Lưới tản nhiệt cũng được kéo xuống tận cản trước nên trông chiếc xe cá tính và thể thao hơn. Ngoài ra, với chi tiết được mạ crom, do đó, trông chiếc xe trở nên sang trọng hơn hẳn. Sự kết hợp giữa thanh Crom với cản sau hạ thấp tạo nên một hình thang tương tự như phần đầu xe tạo điểm nhấn mang phong cách thể thao cho Toyota Yaris 2015.

Cụm đèn pha được làm liền mạch với lưới tản nhiệt, đèn được vuốt dài về phía thân xe cho các nhìn sắc sảo hơn. Ở cả hai phiên bản đều có đèn sương mù nằm trong hốc đèn hình thang.

Thân xe dài hơn nhờ có thiết kế phần trụ C ở đuôi xe có ốp tấm nhựa bóng tối màu cùng với màu của kính. Hơn nữa đèn chiếu hậu chữ L ôm phần trụ C đã tạo điểm nhấn cho Toyota Yaris 2016. La-zăng hợp kim 15 inch đi cùng với lốp xe có kích thước 185/60R15 được trang bị cho cả hai phiên bản của Toyota Yaris 2016.

Đèn hậu hình chữ L được làm lệch về phía thân xe nên đuôi xe trông tròn đầy và bầu bĩnh hơn. Khả năng quan sát của người điều khiển xe cũng tốt hơn nhờ có cụm đèn sương mù bố trí ở vị trí thấp. Với thiết kế này cho dù bạn có di chuyển trong điều kiện thời tiết xấu thì vẫn có tầm quan sát tốt.

Đánh giá thiết kế nội thất Yaris 2016

Nhờ sự kéo dài và mở rộng về kích thước, do đó, tạo cho không gian bên trong Toyota Yaris 2016 rộng rãi hơn, tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi trên xe, đặc biệt là những người ngồi ở hàng ghế thứ 2.

– Về hệ thống ghế ngồi

Ghế lái tích hợp tính năng chỉnh tay 6 hướng và hàng ghế trước được trang bị tính năng điều chỉnh tay, và hàng ghế khách phía trước có thể chỉnh tay 4 hướng.

Hệ thống ghế ngồi bọc ga, với độ nghiêng vừa phải tạo cho những người ngồi trên xe cảm giác thoải mái nhất, ngay cả khi di chuyển trên quãng đường xa. Trong phiên bản E, nếu người dùng muốn mở rộng khoang hành lý cần phải gập cả băng ghế xuống, trong khi phiên bản 1.3G có thể gập theo tỷ lệ 60:40 một cách linh hoạt.

Hệ thống nội thất đơn giản nhưng hiện đại trên Toyota Yaris 2016

Hệ thống nội thất đơn giản nhưng hiện đại trên Toyota Yaris 2016

– Về hệ thống điều khiển

Điểm nhấn khác trên Toyota Yaris 2016 là vô lăng 3 chấu có chi tiết mạ bạc. Phiên bản 1.3G của Toyota Yaris 2016 có vô lăng bọc da tích hợp các nút bấm điều khiển hệ thống âm thanh và giải trí rất tiện dụng. Phiên bản 1.3E lại không được trang bị hệ thống âm thanh trên vô lăng.

Thiết kế cửa xe được sử dụng chất liệu nhựa giả da. Ngoài ra vị trí nắm cửa mạ crom cùng gác tay mạ bạc cũng tạo điểm nhấn cho cửa xe thêm phần sang trọng. Ở cửa trước của xe có hộp chứa đồ rất tiện dụng cho người dùng.

– Về hệ thống nghe nhìn

Cả hai phiên bản của Toyota Yaris 2016 đều được tích hợp hệ thống nghe nhìn AM/FM, hệ thống nghe nhạc có các định dạng như MP3, WMA/AAC cùng với các kết nối như USB, AUX, Bluetooth giúp người dùng có thể kết nối với các thiết bị di động một cách dễ dàng. Ngoài ra, ở phiên bản 1.3E của xe còn được trang bị thêm hệ thống nghe nhìn với CD 1 đĩa 4 loa. Phiên bản 1.3G có thêm đầu đĩa DVD 1 đĩa 6 loa cũng với các phím điều khiển hệ thống giải trí tích hợp trên vô lăng rất hữu ích.

– Về hệ thống điều hòa

Toyota Yaris 2016 có hệ thống điều hòa được thiết kế đơn giản, dễ sử dụng. Với những ai mới làm quen với xe cũng có thể thao tác được. Dù được bán với giá cao nhưng hệ thống điều hòa của xe chỉ tích hợp chỉnh tay, và điều chỉnh tự động đối với phiên bản 1.3G nên nhiều người cảm thấy luyến tiếc.

Nhìn chung, về tổng thể thiết kế, ở Toyota Yaris 2016, bạn sẽ cảm nhận thấy rõ sự hiện đại, thể thao ở thiết kế bề ngoài. Còn trong nội thất, sự tiện dụng, và đơn giản các thao tác sẽ giúp bạn điều khiển chiếc xe thoải mái và dễ dàng hơn hẳn.

Đánh giá về động cơ và vận hành

Toyota trang bị cho Toyota Yaris 2016 động cơ xăng I4 VVT-i dung tích 1.3L và hộp số tự động 4 cấp. Động cơ của xe cho công suất đạt tối đa 84 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 121 Nm tại vòng 4.400 vòng/phút. Toyota Yaris 2016 cho tốc độ tối đa là 160km/h.

Thoạt nhìn thông số trên tưởng chừng như chiếc xe khá yếu ớt, nhưng khi trải nghiệm thực tế chiếc xe cho cảm giác rất thể thao khi điều khiển. Hệ thống chân ga nhạy bén và cho thao tác rất nhanh. Mỗi lần nhấn ga xe vút rất nhanh. Không chỉ dừng lại ở đó, xe còn cho những cảm giác tuyệt vời và độ bốc khi người điều khiển “miết” chân ga.

Nhìn chung, không phải là quá mạnh mẽ, nhưng chắc chắn Toyota Yaris sẽ không làm bạn thất vọng, vì khả năng vận hành vừa nhanh nhạy, vừa nhẹ nhàng của mình, Toyota Yaris cho thấy cảm giác lái cực tốt đặc biệt trên điều kiện đường phố.

Toyota Yaris vận hành đặc biệt ổn trên đường thành phố

Toyota Yaris vận hành đặc biệt ổn trên đường thành phố

Đánh giá về trang bị an toàn trên Toyota Yaris

Toyota Yaris 2016 đều được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, giúp người dùng an toàn hơn khi phanh gấp.

Ngoài ra, trên Toyota Yaris, bạn cũng sẽ được trải nghiệm các công nghệ an toàn với hệ thống phân bổ lực phanh EDB giúp phân bổ lực phanh đều trên những bánh khác nhau tùy từng tải trọng mà bánh phải chịu.

Toyota Yaris 2016 ở phiên bản cao cấp nhất được trang bị tới 9 túi khí bao gồn túi khí ở tất cả các ghế ngồi, túi khí đầu gối người lái, và các túi khí ở các cửa kính. Với việc trang bị “kín kẽ” về túi khí này, Toyota Yaris sẽ là một trong những dòng xe ô tô cỡ nhỏ được trang bị an toàn tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên, ở những phiên bản thấp hơn, bạn chỉ được trải nghiệm với 2 túi khí ở vị trí người lái xe và ghế hành khách.

Hệ thống túi khí an toàn trên Toyota Yaris 2016

Hệ thống túi khí an toàn trên Toyota Yaris 2016

Đánh giá khả năng tiêu thụ nhiên liệu Toyota Yaris 2016

Theo công bố cửa nhà sản xuất mức tiêu thụ của phiên bản động cơ 1.3L mới là 5.7L/100km theo điều kiện vận hành tiêu chuẩn. Ngoài ra xe còn đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 4.

Mức tiêu thụ xăng này được đánh giá là khá tiết kiệm, và do đó, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm khi lái Toyota Yaris.

Đánh giá về mức giá cả Toyota Yaris 2016

Hiện trên thị trường Việt Nam, Toyota Yaris được bán ra với 2 phiên bản với mức giá tương ứng là:

– Toyota Yaris E 2016: 638,000,000 đồng

– Toyota Yaris 1.3G 2016: 693,000,000 đồng

Mức giá này so với một số dòng xe khác cùng phân khúc được đánh giá là khá cao, tuy nhiên, với chất lượng mà dòng xe mang lại thì người dùng có thể hoàn toàn hài lòng.

Bên cạnh đó, với thương hiệu là một dòng xe bền bỉ, do đó, người mua cũng hoàn toàn tự tin nếu như dùng vài ba năm mà bán lại thì giá xe cũng không giảm đi nhiều.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe ô tô

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

Trong lịch sử phát triển của mình, Ferrari được biết đến nhiều qua các cuộc đua xe, đặc biệt hãng đã rất thành công tại giải đua “Công thức 1”.  Dưới đây là 7 chiếc xe đã làm nên thành công cho hãng này.
Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Xe Chevrolet Trailblazer 2019 là một trong những mẫu SUV đến từ thương hiệu Mỹ, đã để lại ấn tượng khá mạnh mẽ bởi khả năng vận hành cực mạnh, tiết kiệm nhiên liệu tối đa, công nghệ giải trí tân tiến… Vậy giá xe Chevrolet Trailblazer 2019 sẽ là bao nhiêu?
Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Chevrolet Trailblazer 2019 ngay từ khi được ra mắt đã chiếm được sự quan tâm của nhiều người vì những cải tiến nổi bật và mức giá lý tưởng cho dòng xe SUV 7 chỗ. Hãy cùng tìm hiểu những màu xe Chevrolet Trailblazer hiện có trên thị trường để chọn sao cho hợp với mệnh phong thủy của mình nhất nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!