Đánh giá trải nghiệm chơi game trên Samsung Galaxy A54

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung Galaxy A54 chính thức chào sân thị trường smartphone Việt Nam vào giữa tháng 03/2023. Đây có phải một cái tên đáng trải nghiệm nếu người dùng muốn sắm một chiếc smartphone để chơi game thường xuyên hay không? Cùng đi tìm câu trả lời trong những thông tin dưới đây nhé.

1. Thông số cấu hình hiệu năng điện thoại Samsung Galaxy A54

Một vài thông số cơ bản về cấu hình của Samsung Galaxy A54:

  • Công nghệ màn hình: Super AMOLED
  • Độ phân giải: Full HD+ (1080 x 2340 Pixels)
  • Màn hình rộng: 6.4 inch
  • Tần số quét: 120 Hz
  • Độ sáng tối đa: 1000 nits
  • Hệ điều hành: Android 13
  • Chip xử lý (CPU): Exynos 1380 8 nhân
  • Tốc độ CPU: 4 nhân 2.4 GHz & 4 nhân 2 GHz
  • Chip đồ họa (GPU): Mali-G68
  • RAM: 6GB| 8GB
  • Dung lượng lưu trữ: 128GB| 256GB
  • Dung lượng pin: 5000 mAh
  • Hỗ trợ sạc tối đa: 25 W

Samsung Galaxy A54 được trang bị con chip Exynos 1380 được sản xuất trên tiến trình 5nm. Dòng chip này đang được đánh giá cao trong phân khúc tầm trung, khi được tích hợp cho Samsung Galaxy A54, nó hứa hẹn mang tới hiệu năng tốt cho nhu cầu chơi game trên điện thoại của người sử dụng. 

Samsung Galaxy A54
Chấm điểm hiệu năng Samsung Galaxy A54

Thông qua một số bài test hiệu năng với ứng dụng, có thể thấy chip Exynos 1380 có thể làm nên chuyện. Cụ thể, trong bài kiểm tra với AnTuTu Benchmark, Samsung Galaxy A54 nhận về 510.861 điểm với CPU là 152.558 điểm và GPU là 149.910 điểm. Trong bài kiểm tra 3DMark Wild Life trên 3DMark, thiết bị cho ra điểm số là 2.833 và FPS 17. Còn ở phần Wild Life Extreme máy đạt 811 điểm và FPS 4.9. 

2. Trải nghiệm chơi game trên điện thoại Samsung Galaxy A54

Để có được đánh giá khách quan cho khả năng chiến game của chiếc điện thoại Samsung Galaxy A54 này, chúng tôi đã thực hiện bài test với đa dạng game đồ họa nặng ở các mức khác nhau.

Trước tiên là tựa game có vẻ dễ dàng nhất, Liên quân Mobile. Ở tựa game quốc dân này, mọi người có thể thoải mái cài đặt đồ họa ở mức cao nhất. Thực tế, Samsung Galaxy A54 xử lý Liên quân Mobile quá mượt. Trong suốt ván đấu, fps được duy trì ở thông số trung bình là 60. Đồng thời, mình cũng không gặp phải tình trạng giật lag hay đứng khung hình. Thêm nữa, đồ họa cũng được tái hiện sống động và hút mắt.

Tiếp tục ván thứ hai với Asphalt 9, trải nghiệm cũng tốt như khi chơi Liên quân Mobile. Mình cũng thiết lập đồ họa ở mức cao nhất và kết quả là màu sắc, nhân vật được tái tạo quá đẹp, không kém cạnh là bao khi chơi trên PC. Thậm chí, tốc độ trong game cũng rất mượt, mọi thao tác di chuyển gần như không một vết xước.

Samsung Galaxy A54
Chơi game trên Samsung Galaxy A54

Chuyển sang một game có mức yêu cầu cao hơn, đó là PUBG Mobile. Tại đây, đồ họa lý tưởng mọi người có thể thiết lập ở mức HD, cùng với đó là tốc độ khung hình ở mức Cao. Thật đáng ngạc nhiên với khả năng xử lý game này của Samsung Galaxy A54. Tốc độ khung hình duy trì ở ngưỡng xấp xỉ 60fps. Bên cạnh đó, tình trạng giật lag thậm chí đã được cải thiện rất nhiều so với Samsung Galaxy A34. Rõ ràng, việc hy sinh đồ họa một chút ở game này đã cho kết quả chuyển động mượt mà, thú vị hơn.

Samsung Galaxy A54
Chơi PUBG trên Samsung Galaxy A54

Cuối cùng là Genshin Impact, một cái tên khó nhằn với các thương hiệu smartphone lớn nhỏ hiện nay. Để sẵn sàng cho trận đấu này, mình đã quyết định thiết lập đồ họa ở mức thấp nhất. Kết quả là, dù đồ họa có kém một chút nhưng bù lại, tốc độ khung hình ổn định ở mức 30fps, vẫn còn giật lag nhưng không phải liên tục. Nhìn chung, chơi Genshin Impact trên Samsung Galaxy A54 vẫn có thể chấp nhận được khi hạ đồ họa xuống thấp.

Tổng kết: Galaxy A54 có là lựa chọn tốt cho nhu cầu chơi game?

Rõ ràng, dù trải qua bốn tựa game không phải dễ chơi nhưng Samsung Galaxy A54 đã có những pha xử lý đầy ấn tượng. Đến cả Genshin Impact nó cũng cân được ở mức trung bình khá thì quả thực Exynos 1380 đã được tối ưu khá hiệu quả trên chiếc điện thoại Samsung dòng A này.

Bỏ ra 8-9 triệu đồng đã có thể sở hữu Samsung Galaxy A54 thoải mái chơi game mobile hạng nặng trong năm 2023 này thì chắc chắn là sự đầu tư hợp lý. 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!