Review chi tiết Samsung Galaxy A54 mới ra mắt 2023

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung Galaxy A54 hiện đang là một trong những dòng smartphone nổi bật trong phân khúc giá 9-10 triệu. Cùng trên tay và trải nghiệm Samsung Galaxy A54 nhé.

1. Đánh giá thiết kế Samsung Galaxy A54

Samsung Galaxy A54 sở hữu diện mạo mang nét hiện đại, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng.

Thiết kế mặt trước của Samsung Galaxy A54 tạo được ấn tượng với kiểu màn hình Infinity-O (hay màn hình đục lỗ) cùng phần viền màn hình khá mỏng. Nhờ vậy, nhìn vào mặt trước của chiếc smartphone này có thể thấy ở đó là một nét hiện đại và hài hòa.

Samsung Galaxy A54
Samsung Galaxy A54 sở hữu thiết kế hợp gu nhiều người

Bên cạnh đó, mặt lưng Samsung Galaxy A54 được nâng cấp từ chất liệu nhựa sang kính, mang lại vẻ ngoại hình cao cấp và sang trọng hơn. Thiết kế cụm camera sau được thừa hưởng từ dòng Galaxy S23, tạo điểm nhấn độc đáo cho sản phẩm.

Đồng thời, cạnh viền được bo cong nhẹ, giúp tăng tính thẩm mỹ và cho người dùng cảm giác cầm nắm hoàn toàn thoải mái.

2. Đánh giá màn hình Samsung Galaxy A54

Về kích thước, Samsung Galaxy A54 mang tới cho người dùng trải nghiệm màn hình 6,4 inch tiện lợi cho hoạt động xem phim, giải trí và thoải mái khi cầm trên tay hay đặt trong túi áo, túi quần. 

Về chi tiết và màu sắc hình ảnh, chiếc điện thoại thông minh này được trang bị tấm nền AMOLED và độ phân giải Full HD+, mang lại chất lượng hiển thị tốt. Màn hình AMOLED giúp chiếc smartphone Samsung dòng A này tạo ra những hình ảnh có màu sắc rực rỡ với màu đen sâu. Nhờ đó, hình ảnh trên màn hình được tái tạo chi tiết và sống động, mang đến trải nghiệm hấp dẫn khi xem nội dung đa phương tiện.

Về tốc độ xử lý, màn hình Galaxy A54 hỗ trợ tần số quét 120Hz, vượt trội hơn so với các màn hình truyền thống 60Hz hay 90Hz. Tần số quét cao này mang lại sự mượt mà và trơn tru trong quá trình cuộn, di chuyển và chơi game. 

Về độ sáng màn hình, Samsung Galaxy A54 cung cấp độ sáng tối đa 1.000 nits, vượt qua Galaxy A53 với chỉ 900 nits. Điều này cho phép người dùng sử dụng điện thoại một cách dễ dàng trong mọi điều kiện ánh sáng, bao gồm cả dưới ánh sáng mặt trời. 

3. Đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy A54

Samsung Galaxy A54 được trang bị Exynos 1380, một con chip mạnh mẽ, giúp cải thiện hiệu năng và khả năng xử lý của máy trong khả năng đa nhiệm.

Samsung Galaxy A54
Samsung Galaxy A54 cung cấp hiệu năng ổn định

Đối với các tác vụ thường ngày như đọc báo, xem phim, lướt mạng xã hội, Galaxy A54 có khả năng xử lý mượt mà và nhanh chóng. Đối với các game đồ họa nặng, chiếc điện thoại này vẫn đáp ứng tốt và cho trải nghiệm chơi game tuyệt vời. Đặc biệt là ở tựa game Liên quân Mobile, người chơi được hưởng trọn vẹn sự tuyệt vời từ đồ họa đến tốc độ. Còn khi chơi Liên minh huyền thoại hoặc PUBG thì đòi hỏi phải hi sinh đồ họa nếu muốn có được trải nghiệm mượt mà hơn.

Ngoài ra, Samsung Galaxy A54 còn được trang bị bộ nhớ 8GB RAM, cho phép người dùng thao tác nhiều ứng dụng cùng một lúc mà không gặp khó khăn về tốc độ tải. 

4. Đánh giá pin và tốc độ sạc Samsung Galaxy A54

Pin trên điện thoại Samsung Galaxy A54 có dung lượng 5.000mAh, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người dùng trong một ngày làm việc. Thời lượng pin trung bình cho phép sử dụng liên tục khoảng 8 giờ với các đa tác vụ.

Samsung Galaxy A54
Samsung Galaxy A54 pin trâu

Galaxy A54 cũng hỗ trợ sạc nhanh với công suất tối đa 25W. Thực tế sẽ mất khoảng 1 tiếng 30 phút để bạn có thể sạc đầy máy từ 0%. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Samsung đang bán sản phẩm này mà không kèm theo củ sạc. Do đó, khi mua Samsung Galaxy A54 bạn cũng cần cân nhắc mua thêm một củ sạc tương thích.

5. Đánh giá camera Samsung Galaxy A54

Samsung Galaxy A54 được trang bị cụm ba camera sau bao gồm camera chính 50MP, camera siêu rộng 12MP và camera macro 5MP. Trong điều kiện đủ sáng, chiếc điện thoại này xử lý chi tiết và màu sắc rất tốt, cho ra nước ảnh trong veo, không bị quá rực như nhiều dòng smartphone khác. Chuyển sang điều kiện thiếu sáng hoặc ban đêm, tuy ảnh vẫn có tình trạng nhiễu nhưng không đáng kể. Tổng thể vẫn xử lý tốt, ánh đèn không bị mờ nhòe, hoàn toàn đạt tiêu chuẩn để đăng lên mạng xã hội.

Chế độ chụp chân dung trên Galaxy A54 cho phép tạo hiệu ứng xóa phông với khả năng phân tách rõ ràng và làm mờ vừa đủ. Màu da trong những bức hình chân dung được thể hiện tự nhiên, không làm mịn quá đà. Ngay cả trong những tấm ảnh tự sướng qua camera trước độ phân giải 32MP, da dẻ người cũng được làm mịn vừa đủ, vẫn giữ được nét hồng hào, tự nhiên.

Cập nhật giá bán Samsung Galaxy A54 tháng 07/2023

Mức giá tham khảo dành cho Samsung Galaxy A54 ở thời điểm này như sau:

  • Samsung Galaxy A54 8GB/128GB: 8.750.000 VNĐ.
  • Samsung Galaxy A54 8GB/256GB: 9.290.000 VNĐ.

Tóm lại, Samsung Galaxy A54 là một model có mức độ hoàn thiện tốt. Trong phân khúc smartphone 10 triệu quay đầu thì Samsung Galaxy A54 xứng đáng là cái tên được ưu tiên khi chọn mua.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!