Đánh giá TV SAMSUNG UN75HU8550: hình ảnh sống động và chân thực

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đắm mình vào chất lượng hình ảnh sống động hơn bao giờ hết cùng trải nghiệm đỉnh cao vượt xa sự mong đợi của bạn với màn hình phẳng của TV Samsung 4K.

Thông tin thêm: bài đánh giá này chỉ dựa trên trải nghiệm dùng thử chiếc TV UN65HU8550 65-inch. Tuy nhiên, đánh giá trải nghiệm cũng áp dụng cho các dòng TV 50-inch UN50HU8550, 55-inch UN55HU8550, and the 60-inch UN60HU8550, 75-inch UN75HU8550, 85-inch UN85HU8550. Theo thông tin từ Samsung, 6 chiếc TV này chỉ khác về kích thước và trọng lượng, các tính năng và đặc điểm tương tự nhau.

Ưu điểm:

Màn hình phẳng của TV Samsung 4K

Độ sáng đồng đều cao

Độ tương phản tuyệt vời

Chuyển hướng linh động cùng ứng dụng đa dạng

Nhược điểm:

Màn hình phản chiếu

Hình ảnh chưa thực sự rõ nét và độ tương phản trục

Hiện tượng tia sáng

Nếu bạn đang tìm kiếm TV LCD tốt nhất từ Samsung nhưng không quan tâm đến thiết kế màn hình cong thì dòng sản phẩm HU8550 sẽ là một trong những sản phẩm mà bạn nên tham khảo. Là một HDTV Ultra, HU8550 được Samsung trang bị hầu hết các tính năng cao cấp nhất hiện nay. HU8550 có giá tốt hơn so với loạt sản phẩm cùng hãng, các phiên bản 65-inch của HU8550 ($ 3200) là thấp hơnkhoảng $ 1,300 so với HU9000 65-inch ( $4500).

Nhiều người sẽ phân vân rằng có nên đầu tư một chiếc TV 4K Ultra HD quá sớm trong vòng đời công nghệ với mô hình 1080p cao cấp trong một vài năm nữa hay không. Nhưng nếu bạn nhìn kỹ vào dòng TV của Samsung năm 2014, công nghệ LED mờ tốt nhất của Samsung không có sẵn trong loạt TV 1080p trong năm nay.

Xét đến thời điểm hiện tại, các HU8550 4K là siêu truyền hình HD hoàn hảo nhất mà Samsung tạo ra. Nó là sự kết hợp hoàn hảo chất lượng hình ảnh, thiết kế hấp dẫn, và tính năng thiết lập, tất cả trong một màn hình phẳng gần như tất cả mọi người đều yêu thích. Bạn sẽ phải trả thêm một khoản nhỏ, nhưng HU8550 thực sự là một trong những lựa chọn hợp lý chưa thấy ở bất kỳ chiếc Ultra HD TV 4K nào.

Khái quát

Bên cạnh các dòng sản phẩm màn hình cong cạnh tranh khác, HU8550 là siêu phẩm đang được săn lùng tốt nhất hiện nay, Ultra hoặc HD. Viền bảo vệ bên ngoài là một dải kim loại mỏng đen. Samsung có một sự cải thiện lớn cho dòng sản phẩm này ở chỗ khung đứng không chạy toàn bộ chiều rộng TV, tạo cảm giác ổn định và khởi động thoải mái hơn.

Giá chỉ xấp xỉ 70 triệu đồng, HU8550 65-inch là một siêu phẩm truyền hình tuyệt vời.

Đã được tích hợp với vô tuyến truyền hình là một điều khiển từ xa (gọi là backlit), và chuyển động cong theo phong cách của Samsung (không có đèn nền) tạo ra nhiều cách khác nhau để điều khiển TV. Các nút mới đã được thêm vào, đáng chú ý nhất là tính năng điều khiển cho các thiết bị như DVD hay Blu-ray.

Trong hộp cũng bao gồm kính 3D kèm pin (mỗi bộ gồm một pin dự phòng), pin cho cả 2 điều khiển từ xa, và gói video UHD của Samsung, tích hợp sẵn một số bộ phim và phim tài liệu ở độ phân giải UHD.

Thiết kế và tính năng

Đối với ai muốn nhận được chất lượng hình ảnh tốt nhất từ ti vi của Samsung cần quan tâm đến vấn đề sau. Việc chỉnh độ sáng màn hình tạo hiệu ứng hình ảnh tươi sáng cho đối tượng ngay trên nền tối. Đây là một khía cạnh tuyệt vời mà TV LED có được.

HU8550 là TV màn hình phẳng tốt nhất của Samsung trong năm nay vì nó bao gồm tất cả các tính năng tuyệt vời nhất dựa trên phần cứng tạo hiệu ứng hình ảnh tốt cục bộ của Samsung. Màn hình 1080p của Samsung, H7150, hoàn toàn dựa trên phần mềm mờ đó, theo kinh nghiệm của các chuyên gia là không có hiệu quả. H7150 cung cấp phiên bản CinemaBlack. Các HU8550 không cung cấp tính năng này, tuy nhiên thanh hộp thư không bao giờ được trình bày quá phức tạp.

Việc loại bỏ hộp OneConnect của Samsung, cho phép bạn kết nối các thiết bị từ xa, là một trong những lý do khiến HU8550 ít tốn kém hơn so với người anh em của mình là HU9000. Bạn có thể mua một cái riêng với giá $400, nhưng tốt hơn hết bạn nên chờ thêm để chọn một trong những dòng sản phẩm TV cao cấp khác sau khi nâng cấp theo sự phát triển công nghệ một vài năm tới.

Các HU8550 sở hữu một bộ xử lý quad-core, thực sự cho thấy hiệu quả khi điều hướng các menu khác nhau của TV và khởi chạy ứng dụng. TV này thực sự linh hoạt về chức năngvà hiệu suất.

Với tích hợp 4K,chiếc HU8550 cung cấp bộ giải mã HEVC (h.265), cho phép khởi động nội dung 4K từ Netflix ngay lập tức cùng thiết lập Amazon Prime Instant. Và đừng quên rằng năm tới sẽ xuất hiện 4K Blu-ray. Mặc dù không thể tìm hiểu kỹ càng về 4K nhưng ngay lúc này chúng ta có thể tìm hiểu vắn tắt về nó.

Đương nhiên, là một trong những TV cao cấp của Samsung, HU8550 cung cấp bộ phần mềm đầy đủ tính năng của chiếc smart TV, bao gồm chức năng tìm kiếm bằng giọng nói, kiểm soát hành vi, tiếp cận với mảng ứng dụng khổng lồ, trang web trình duyệt và hơn thế nữa.

Hiệu suất

Sony, Samsung, LG và Panasonic đều sử dụng công nghệ đèn nền nổi bật trong lĩnh vực khác nhau, nhưng rất khó để xác định rõ ràng cái nào là “tốt nhất”. Dựa trên hiệu suất, chúng ta sẽ chờ đón một trong những TV của Sony trong năm nay, có lẽ là dòng X850b hoặc X900b. Nếu chúng ta tính đến giá trị và tạo ra một giải thưởng dựa trên hiệu suất trên mỗi đồng đô la, Samsung sẽ thắng. Giá chỉ hơn 3200 USD (khoảng 70 triệu đồng), HU8550 65-inch là một kiệt tác xứng đáng tìm kiếm.

Chắc chắn rằng sẽ có một cuộc đấu tranh giữa HU8500 với công nghệ đèn nền của loạt TV cùng thời. Nhưng Samsung đã tối ưu hóa giảm thiểu các vấn đề bằng một đường viền đủ lớn giúp che phủ hầu hết các hiệu ứng lan tỏa ánh sáng.

Bên cạnh đó , giá của một chiếc HU8550 khá tốt cho một TV LCD. Màn hình đồng đều mạnh mẽ, không có điểm nóng rõ ràng (tiết kiệm tối đa năng lượng hoạt động). Độ sáng, vượt xa những gì người xem trung bình sẽ cần, và, ngược lại, độ tương phản rất tốt, mặc dù không sâu như Samsung F8500 plasma cùng hãng. Ultra Clear Panel của Samsung cho rất nhiều lựa chọn với những mức độ màu tương phản khi ức chế ánh sáng xung quanh.

Thật không may, Ultra Clear Panel có hai nhược điểm: phản xạ và suy thoái hình ảnh theo trục. Phần sau là phổ biến trên tất cả các bảng đèn LED ở bất kỳ mức độ nào, nhưng sẽ tồi tệ hơn khi nhìn thấy trên HU8550. Để chống lại các hiệu ứng gương, bạn có thể kéo rèm cửa khi xem tivi ban ngày hoặc hạn chế tối đa độ sáng nếu muốn.

Các HU8550 sẽ hoàn hảo nhất khi sử dụng chế độ Movie cài sẵn. Điều này sẽ mang lại độ sáng ở một mức độ phù hợp, và cung cấp những chi tiết màu đen, độ tương phản và bóng tốt nhất. Màu sắc cũng thật tuyệt vời ngay khi nhấc sản phẩm ra khỏi hộp. Samsung đã làm mịn chuyển động được theo mặc định trong “Movie” cài sẵn, đó là lý do một vài khách hàng tự hỏi tại sao tất cả các thước phim của họ trông giống như những vở opera chuyển động.

Hiệu suất của Ultra HD 4K

Theo như độ phân giải, 4K TV Ultra HD cho hình ảnh sắc nét nhất ở khoảng 65-inch là tốt nhất. Trong khi độ phân giải màn hình 1080p không tốt hơn đáng kể trên HU8550, dễ dàng nhận thấy rằng màn hình 4K UHD mang lại một số nét khác biệt khi chuyển qua mốc 60-inch ở một TV 1080p.

Hiệu suất âm thanh

Khả năng âm thanh của HU8550 thật sự đáng kinh ngạc. Các thiết lập chưa hề thấy ở bất cứ hệ thống âm thanh nào với loa siêu trầm hay giải pháp âm thanh nhưng hiệu suất âm thanh của HU8550 được coi là tốt nhất trong dòng sản phẩm này.

Tổng kết

Nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc TV màn hình phẳng với chất lượng hình ảnh hoàn hảo thì Samsung UN75HU8550 là một lựa chọn hợp lý.

Thêm một điều nữa, nếu bạn nhận được lời khuyên từ các “chuyên gia”về 4K UHD và không thấy bất cứ sự khác biệt nào thì không cần bận tâm nữa. Các nhà sản xuất sẽ đẩy 4K vào giai đoạn sản xuất TV 1080p; nó chỉ còn là vấn đề thời gian. Tương lai ở ngay ngày hôm nay, sẽ gia nhập binh đoàn UHD hay chỉ đứng nhìn dòng chảy công nghệ, điều này phụ thuộc vào suy nghĩ của từng hãng sản xuất.

Nguyễn Nga

Theo Digitaltrends

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!