Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Toshiba inverter 18000btu RAS-H18S4KCV2G-V

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mới được trình làng năm 2024, điều hòa Toshiba inverter 18000 btu RAS-H18S4KCV2G-V7 đang được nhiều người cân nhắc không biết có nên mua hay không. Để giúp người sử dụng có được câu trả lời, cùng chúng tôi đánh giá ưu nhược điểm của model điều hòa này.

1. Giá bán điều hòa Toshiba 18000 btu inverter 1 chiều RAS-H18S4KCV2G-V

Toshiba niêm yết giá bán chính hãng của dòng điều hòa 1 chiều 18000 btu Toshiba RAS-H18S4KCV2G-V ở mức 19.790.000 đồng. Đây là mức giá không rẻ nhưng cũng không phải quá đắt khi so sánh với mặt bằng chung điều hòa 18000btu mới trên thị trường hiện nay.

Theo thống kê của Websosanh.vn thì mặc dù là điều hòa 2024 mới ra mắt nhưng hiện cũng đã có nhiều cửa hàng, đại lý phân phối điều hòa Toshiba 18000btu này. Ngoài ra, mức giá điều hòa Toshiba RAS-H18S4KCV2G-V tại các đại lý hiện cũng rẻ hơn, chỉ từ 14.750.000 đồng (thời điểm thống kê ngày 18/06/2024).

Cộng với các chi phí về lắp đặt và nhân công thì tổng chi phí người sử dụng cần phải trả cũng chưa tới 16 triệu đồng. Tầm giá này hợp lý hơn và rõ ràng là phù hợp với túi tiền của nhiều người sử dụng đang có nhu cầu mua điều hòa cho phòng diện tích từ 20 – 30m2.

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Toshiba inverter 18000btu RAS-H18S4KCV2G-V
Model điều hòa Toshiba inverter RAS-H18S4KCV2G-V (Ảnh: Toshiba). 

2. Ưu điểm của điều hòa Toshiba inverter 18000 btu 1 chiều RAS-H18S4KCV2G-V

2.1 Thiết kế tinh tế và bền bỉ

Sử dụng dàn lạnh thiết kế hình chữ nhật với màu trắng tinh tế kết hợp với đèn LED báo hiện đại đem tới cho điều hòa Toshiba RAS-H18S4KCV2G-V sự hòa hợp dễ dàng với các không gian phòng khác nhau. Và mặc dù có công suất làm mát lớn nhưng kích thước dàn lạnh cũng vẫn đạt được sự nhỏ gọn với kích thước chỉ 293 x 798 x 230mm, không tốn quá nhiều không gian.

Không chỉ thế, điều hòa Toshiba 18000 btu RAS-H18S4KCV2G-V còn được trang bị công nghệ chống bám bẩn độc quyền Magic Coil cho dàn lạnh. Công nghệ này sẽ phủ một lớp vật liệu đặc biệt, giúp ngăn các bụi bẩn, hơi nước bám vào dàn lạnh trong quá trình sử dụng. Điều này đảm bảo cho dàn lạnh luôn có được sự sạch sẽ, không ảnh hưởng tới hiệu quả làm mát trong khi bền bỉ theo thời gian và người sử dụng thì tiết kiệm công sức trong việc vệ sinh dàn lạnh.

Trong khi đó, dàn nóng của máy lạnh Toshiba RAS-H18S4KCV2G-V cũng sử dụng các vật liệu cao cấp với ống dẫn gas bằng đồng nguyên chất, lá tản nhiệt bằng nhôm… đem tới khả năng hoạt động ổn định, đồng thời chống ăn mòn tốt trước các tác động của nước muối, nước mưa axit.

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Toshiba inverter 18000btu RAS-H18S4KCV2G-V
Dàn nóng được thiết kế với những vật liệu cao cấp nhất (Ảnh: Toshiba).

2.2 Tiết kiệm điện

Cùng với những tối ưu của cấu trúc trong máy nén, hệ thống dàn tản nhiệt… thì điều hòa Toshiba 1 chiều RAS-H18S4KCV2G-V cũng được nhà sản xuất đưa tới công nghệ Hybrid Inverter. Với 2 mô-đun điều chỉnh tần số hoạt động của máy nén đảm bảo hiệu quả hoạt động làm mát tốt trong khi đem tới khả năng tiết kiệm năng lượng tối ưu.

Máy điều hòa Toshiba inverter RAS-H18S4KCV2G-V được Bộ Công thương dán nhãn năng lượng 5 sao với chỉ số hiệu suất năng lượng là CSPF 4,84. Mặc dù không quá vượt trội so với mặt bằng chung nhưng vẫn nằm trong danh sách điều hòa 18000 BTU tiết kiệm điện, giúp người sử dụng có thể tiết kiệm kha khá tiền điện hàng tháng khi sử dụng.

Đặc biệt, để tiết kiệm điện tối ưu hơn nữa thì người sử dụng có thể dùng chế độ ECO – hoạt động với nguyên lý tăng 1 độ C sau 1 giờ hoạt động, và tăng thêm 2 độ C cho tới khi tắt máy. Với chế độ này, máy lạnh Toshiba RAS-H18S4KCV2G-V sẽ giảm được 25% lượng điện năng tiêu thụ nhưng vẫn mang tới cảm giác mát mẻ tối ưu.

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Toshiba inverter 18000btu RAS-H18S4KCV2G-V
Khả năng tiết kiệm điện 5 sao (Ảnh: Toshiba).

2.3 Làm mát hiệu quả

Sử dụng máy nén Hybrid Inverter cùng gas lạnh đời mới nhất, kèm theo hàng loạt các tối ưu thì điều hòa Toshiba RAS-H18S4KCV2G-V cũng đem tới hiệu quả làm mát tối ưu. Với công suất làm mát 18000 btu sản phẩm phù hợp cho không gian 20 – 30m2.

Thiết kế cánh đảo gió cùng tốc độ quạt gió mạnh, giúp luồng khí lạnh có thể di chuyển tới những ngóc ngách xa nhất trong phòng và làm mát đồng đều, đem tới sự thoải mái cho mọi người sử dụng.

Điều hòa 1 chiều Toshiba RAS-H18S4KCV2G-V cũng được tích hợp rất đa dạng các chế độ làm mát khác nhau để người sử dụng lựa chọn gồm:

  • Chế độ làm mát nhanh HiPower giúp làm mát phòng ngay lập tức ngay sau khi bật điều hòa, và đạt được mức nhiệt độ cài đặt chỉ sau vài phút hoạt động
  • Chế độ chỉ quạt FAN giúp điều hòa hoạt động như một quạt điện và máy nén hoàn toàn không hoạt động
  • Chế độ hút ẩm DRY giúp hút bớt độ ẩm trong không khí, đem tới không gian khô ráo trong những ngày nồm ẩm
  • Chế độ SLEEP tùy chỉnh nhiệt độ tối ưu để giúp giấc ngủ sâu hơn và người sử dụng không bị cảm lạnh
  • Chế độ ECO (như đã đề cập ở phần 2.2 trên đây)

Ngoài ra, người sử dụng cũng có thể sử dụng chế độ hẹn giờ để có được kế hoạch bật tắt điều hòa một cách tối ưu nhất để phù hợp với thói quen sử dụng và mạch cuộc sống thường ngày của mình.

3. Nhược điểm của điều hòa Toshiba inverter 18000 btu RAS-H18S4KCV2G-V

Bên cạnh khá nhiều những ưu điểm thì điều hòa Toshiba RAS-H18S4KCV2G-V cũng tồn tại một số các nhược điểm như sau:

3.1 Lọc không khí ở mức cơ bản

Điều hòa inverter 1 chiều Toshiba RAS-H18S4KCV2G-V được trang bị màng lọc Ultra Fresh với khả năng lọc sơ bụi bẩn, nấm mốc ở mức cơ bản, không có các tính năng lọc chuyên sâu về khử mùi, khử khuẩn hoặc lọc bụi mịn như nhiều model điều hòa khác.

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Toshiba inverter 18000btu RAS-H18S4KCV2G-V
Màng lọc ở mức cơ bản (Ảnh: Toshiba).

Đơn cử ở phân khúc giá bán này model điều hòa LG V18WIN1 còn có bộ lọc bụi mịn PM2.5, trong khi Sharp AH-XP18BSW có Plasmacluster giúp loại bỏ vi khuẩn, virus và các mùi khó chịu…

3.2 Remote điều khiển từ xa thiết kế hơi lỗi thời

Cùng với kích thước nhỏ việc bấm và quan sát các chỉ số ở màn hình của remote cũng hơi khó khăn, đặc biệt với những người cao tuổi mắt kém.

Ngoài ra, máy lạnh Toshiba inverter này cũng không được tích hợp chức năng kết nối với wifi để người sử dụng có thể điều khiển điều hòa từ xa mà không cần tới remote.

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Toshiba inverter 18000btu RAS-H18S4KCV2G-V
Remote thiết kế hơi lỗi thời (Ảnh: Toshiba).

4. KẾT LUẬN: Ai nên mua điều hòa Toshiba 18000 btu inverter RAS-H18S4KCV2G-V

Từ những đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Toshiba RAS-H18S4KCV2G-V trên đây có thể thấy rằng đây là lựa chọn khá tuyệt dành cho nhu cầu về thiết bị làm mát hiệu quả và tiết kiệm điện, lại bền bỉ cho phòng diện tích 20 – 30m2. Đặc biệt phù hợp nếu không gian sử dụng ở các vùng nông thôn, vùng núi hoặc những gia đình đã có sẵn máy lọc không khí.

Tuy nhiên, nếu như cầu của bạn là thiết bị sở hữu những công nghệ lọc không khí tối ưu, và hiện đại với khả năng kết nối wifi… thì Toshiba RAS-H18S4KCV2G-V không là lựa chọn phù hợp.

Tùy nhu cầu mà người sử dụng cân nhắc và nếu quyết định mua đừng quên sử dụng công cụ tìm kiếm của chúng tôi để tìm được nơi bán uy tín với giá bán rẻ nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa