Đánh giá ưu – nhược điểm của điều hòa treo tường

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong số các dòng máy điều hòa trên thị trường hiện nay thì điều hòa treo tường được sử dụng phổ biến hơn cả. Cùng đánh giá ưu – nhược điểm của điều hòa treo tường để biết lý do tại sao nhé!

Điều hòa treo tường là gì?

Điều hòa treo tường hay máy lạnh treo tường là sản phẩm điện có khả năng thay đổi nhiệt độ và độ ẩm cũng như chất lượng không khí ở bên trong căn phòng. Sản phẩm có thiết kế treo tưởng giúp tiết kiệm không gian phòng và  mang lại sự thoải mái cho người dùng.

điều hòa treo tường
Điều hòa treo tường có thiết kế treo tưởng giúp tiết kiệm không gian phòng và  mang lại sự thoải mái cho người dùng.

Điều hòa treo tường có những loại nào? 

Điều hòa treo tường hiện có 2 loại phổ biến là điều hòa treo tường 1 cục (hay điều hòa treo tường dạng cửa sổ) và máy lạnh treo tường dàn phân tách (máy lạnh 2 cục). Cụ thể:

+ Điều hòa treo tường dạng cửa sổ (điều hòa 1 cục): Dòng máy điều hòa này thường được lắp đặt ngay cạnh cửa sổ hoặc cần phải khoan cũng như đục lỗ trên tường với diện tích khá lớn để lắp đặt. Dàn lạnh và dàn nóng của điều hòa 1 cục này được thiết kế thành một khối.

điều hòa treo tường
Điều hòa treo tường dạng cửa sổ

+ Điều hòa treo tường dàn phân tách (điều hòa 2 cục): Dòng máy điều hòa này được chia thành 2 khối rõ rệt, tức là dàn nóng và dàn lạnh hòa toàn riêng biệt, khi lắp đặt sẽ được nối với nhau thông qua hệ thống ống dẫn gas. Dàn lạnh của điều hòa 2 cục có thể có thể được lắp đặt tại nhiều vị trí trong căn phòng mà không cần phải khoan đục quá nhiều.

điều hòa treo tường
Điều hòa treo tường dàn phân tách

Trong đó, điều hòa 2 cục với 2 dàn nóng và dàn lạnh biệt được sử dụng nhiều hơn vì tính tiện lợi và thuận tiện khi lắp đặt.

Ngoài ra, căn cứ theo chức năng thì điều hòa treo tường cũng được phân thành 2 loại là điều hòa 1 chiều (chỉ làm mát) và điều hòa 2 chiều (làm mát và sưởi ấm. Tùy theo khí hậu nơi bạn sinh sống và khả năng tài chính mà bạn chọn mua chiếc máy điều hòa phù hợp nhất.

Đánh giá ưu – nhược điểm của điều hòa treo tường

Việc đánh giá ưu – nhược điểm của điều hòa treo tường sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ ràng để biết dòng máy lạnh này có tốt không và có nên mua không.

1. Ưu điểm

Các ưu điểm của điều hòa treo tường gồm:

+ Kiểu dáng hình hộp, vỏ màu trắng trang nhã, thiết kế hiện dễ dàng phối hợp với các nội thất khác bên trong căn phòng.

+ Công suất hoạt động đa dạng, phù hợp với nhiều diện tích căn phòng lắp đặt và nhu cầu sử dụng khác nhau.

+ Lắp đặt gắn trên tường nên không chiếm không gian sinh hoạt.

+  Dễ dàng vệ sinh, bảo trí và sửa chữa máy khi cần thiết.

+ Vận hành êm ái và bền bỉ.

+ Có màn hình hiển thị trên dàn lạnh để quan sát nhiệt độ dễ dàng

+  Tích hợp nhiều công nghệ và chức năng tiện ích thông minh như: inverter,  tạo ion lọc không khí, tự làm sạch, khử ấm, hẹn giờ, chế độ ngủ đêm tránh buốt, chế độ quạt gió…

+ Một số dòng máy điều hòa treo tường cao cấp được trang bị chức năng điều khiển điều hòa từ xa thông qua ứng dụng trên điện thoại có kết nối wifi hoặc bluetooth.

2. Nhược điểm

Điều hòa treo tường sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, tuy nhiên vẫn có mố nhược điểm nhỏ như:

+ Điều hòa treo tường càng được tích hợp nhiều công nghệ và tính năng thông minh thì giá thành càng cao.

+ Khi hỏng hóc cần có thợ sửa chữa chuyên nghiệp, khó có thể tự sửa chữa nếu không có kiến thức và am hiểu về điều hòa.

điều hòa treo tường
Điều hòa treo tường có công suất hoạt động đa dạng, phù hợp với nhiều diện tích căn phòng lắp đặt và nhu cầu sử dụng khác nhau.

Có nên mua điều hòa treo tường không?

Không có câu trả lời chính xác về việc có nên mua điều hòa treo tường không. Vì tùy theo nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của từng người mà sẽ có quyết định lựa chọn mua điều  hòa treo tưởng hoặc các thiết bị làm lạnh khác.  Về cơ bản, bạn nên mua điều hòa treo tường khi:

+ Có nhu cầu mua máy điều hòa  công suất từ 0.8 HP – 5 HP.

+ Đảm bảo tính thẩm mỹ cho căn phòng, không chiếm diện tích sinh hoạt.

+ Tích hợp nhiều công nghệ và tính năng thông minh mang tới trải nghiệm sử dụng tuyệt vời.

+ Kiểm soát được nhiệt độ và độ ẩm ở bên trong căn phòng, phù hợp cho những người có sức khỏe nhạy cảm.

Khi mua điều hòa treo tường, bạn có thể tìm hiểu và chọn mua của các thương hiệu điều hòa nổi tiếng và được tin dùng như: Daikin, Toshiba, Panasonic, LG, Samsung, Casper, Funuki, Gree…

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!