Đánh giá ưu nhược điểm của smart tivi Samsung QLED 4K 50 inch QA50Q80C

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Kích thước 50 inch là model nhỏ nhất của dòng QLED TV Samsung Q80C. Mua smart tivi Samsung QLED 4K 50 inch QA50Q80C người dùng sẽ có trải nghiệm thú vị và mặt hạn chế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết trong những thông tin dưới đây nhé.

1. Ưu điểm smart tivi Samsung QLED 4K 50 inch QA50Q80C

  • Kích thước 50 inch nhỏ gọn

Smart tivi Samsung QLED 4K 50 inch QA50Q80C là phiên bản được tối ưu cho những vị khách có nhu cầu sắm sửa một chiếc smart tivi có kích thước nhỏ. Sự nhỏ gọn của màn hình 50 inch này rất phù hợp với không gian phòng có diện tích nhỏ. Phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ, v.v có diện tích dưới 25m2 là phù hợp nhất để đặt chiếc tivi Samsung 50 inch này. Đây lại là mức diện tích rất phổ biến của các phòng trong gia đình của người Việt, nên có thể nói đây là kích thước “quốc dân”. 

  • Màn hình hiển thị chất lượng cao

Nhỏ nhưng có võ, chiếc tivi Samsung QA50Q80C sử dụng màn hình QLED 4K phục vụ nhu cầu giải trí đa nội dung của người dùng với chất lượng hình ảnh vượt trội. 

Chiếc smart tivi 2023 này sử dụng bộ vi xử lý Neural Quantum 4K với các thuật toán bù độ chi tiế giúp nâng cấp các nội dung đầu vào dưới 4K lên tiệm cận chất lượng 4K, đưa mọi chi tiết trở nên rõ ràng và sắc sảo trên màn hình hiển thị. Trong những khung hình có cả vật thể lớn và nhỏ bạn sẽ thấy được đẳng cấp trong tái tạo chi tiết khi ngay cả những vật thể nhỏ nhất cũng được thể hiện thật tinh tế và dễ chịu.

Smart tivi Samsung QLED 4K 50 inch QA50Q80C
Smart tivi Samsung QLED 4K 50 inch QA50Q80C tái hiện những khung hình sống động

Công nghệ Quantum HDR và HDR 10+ được tích hợp trên chiếc tivi Samsung 4K này, mang lại độ tương phản và chi tiết cao trên từng khung hình. Đồng thời, chúng giúp hình ảnh đạt được dải màu sắc sống động, đa sắc thái, các mảng sáng tối rõ nét ấn tượng. 

Tuy màn hình nhỏ nhưng góc nhìn vẫn là một yếu tố quan trọng, quyết định trải nghiệm của người xem. Wide Viewing Angle là công nghệ tăng cường góc nhìn cho chiếc TV Samsung QLED này, nó đảm bảo ở mọi góc nhìn người xem đều được thưởng thức những khung hình chất lượng ở cả chi tiết và màu sắc.

Đặc biệt với công nghệ chấm lượng tử Quatum Dot thì tivi 50 inch này còn có được độ sáng tốt, nên ngay cả khi lắp đặt tivi ở nơi nhiều ánh sáng thì việc quan sát của người sử dụng vẫn rất rõ ràng.

  • Âm thanh vượt trội

Hệ thống loa được trang bị cho chiếc tivi Samsung QLED 2023 này có tổng công suất lên tới 40W. Trong sự tương quan với màn hình 50 inch thì 40W được coi là một thông số ấn tượng, nó tái tạo âm thanh đủ lớn cho toàn bộ căn phòng.

Với Dolby Atmos và Adaptive Sound+, TV Samsung QA50Q80C như được tiếp thêm năng lượng và tiếp tục tái tạo âm thanh trở nên mạnh mẽ và sống động. Để giúp người dùng dồn toàn bộ năng lượng, sự tập trung vào các nội dung mà họ đang theo dõi, Samsung tiếp tục bổ sung cho chiếc tivi của họ dòng công nghệ Object Tracking Sound (OTS) Lite, cho từng dịch chuyển của âm thanh trở nên tương ứng với chuyển động của nhân vật và vật thể trên không gian màn hình 50 inch.

  • Chế độ chơi game tối ưu

Đáp ứng nhu cầu giải trí thả ga không giới hạn của người dùng, Samsung ưu ái cho chiếc tivi 4K này các dòng công nghệ đặc trưng, tối ưu hóa trải nghiệm gaming.

Theo đó, Auto Game Mode (ALLM), Game Motion Plus và Dynamic Black EQ là ba chế độ game có khả năng tối ưu hóa hình ảnh và âm thanh, cho trải nghiệm chơi game mượt mà và hấp dẫn.

  • Đa dạng tính năng, tiện ích thông minh

Việc điều khiển tivi giờ đây trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Ở model QA50Q80C này, người dùng có thể điều khiển tivi bằng điện thoại nhờ ứng dụng SmartThings hay điều khiển bằng giọng nói thông qua tìm kiếm giọng nói trên YouTube, Bixby hoặc Google Assistant. Đặc biệt, tất cả đều hỗ trợ tiếng Việt.

Smart tivi Samsung QLED 4K 50 inch QA50Q80C
Smart tivi Samsung QLED 4K 50 inch QA50Q80C đa dạng tính năng, tiện ích

Ngoài ra, một loạt trải nghiệm thông minh mà mọi người có thể khám phá ở chiếc TV Samsung 4K này gồm:

– Chiếu hình từ điện thoại lên TV thông qua AirPlay 2, Screen Mirroring và Tap View

– Ứng dụng phổ biến như YouTube, Netflix, Clip TV, FPT Play, v.v.

– Chế độ máy tính PC trên tivi

– Gọi video qua Google Duo (mua thêm camera)

– Multi View chia nhỏ màn hình tivi

– Bức tường âm nhạc Music Wall

2. Nhược điểm smart tivi Samsung QLED 4K 50 inch QA50Q80C

Bên cạnh nhiều ưu điểm vượt trội, ở smart tivi Samsung QLED 4K 50 inch QA50Q80C vẫn còn một vài hạn chế nhỏ:

  • Tần số quét màn hình chỉ 50Hz trong khi các model hiện nay đã được nâng cấp lên thông số 120Hz. Điều này có thể dẫn đến hiện tượng mờ hình hoặc hiện tượng nhòe trong quá trình xem những nội dung có chuyển động nhanh và mạnh.
  • Không có tính năng chống chói Anti Reflection có thể khiến người xem gặp khó khăn khi sử dụng tivi trong môi trường có ánh sáng mạnh. 
  • Thiết kế chân đế New Hexagon Plate dù có ưu điểm là diện mạo đẹp nhưng lại khá tốn diện tích, gây khó khăn khi đặt trên các bề mặt hẹp.

Giá bán smart tivi Samsung QLED 4K 50 inch QA50Q80C tháng 06/2023

Smart tivi Samsung QLED 4K 50 inch QA50Q80C
Smart tivi Samsung QLED 4K 50 inch QA50Q80C mang đến trải nghiệm thông minh

Giá bán cập nhật tại thời điểm tháng 06/2023 như sau:

  • Giá niêm yết của hãng tại website chính hãng: 23.899.700 VNĐ.
  • Tại cửa hàng, siêu thị điện máy (theo dữ liệu thống kê từ Websosanh): 21.390.000 VNĐ.

Smart tivi Samsung QLED 4K 50 inch QA50Q80C về cơ bản có khả năng tái tạo khung hình đẹp mắt, âm thanh tuyệt vời và tính năng chơi game tốt. Tuy nhiên, nó có một số hạn chế như tần số quét màn hình chỉ 50Hz và thiết kế chân đế không tiết kiệm không gian. 

Dẫu vậy, trong tầm giá cùng những gì mang lại cho người sử dụng thì đây vẫn là một trong những tivi tầm trung hiện đại. Chắc chắn tivi này sẽ đáp ứng cho nhu cầu giải trí, và người dùng sẽ hài lòng với số tiền bỏ ra.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!