Đánh giá ưu và nhược điểm của máy tính bảng có khả năng nghe gọi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trên thị trường có rất nhiều máy tính bảng được tích hợp khả năng nghe gọi như những chiếc smartphone thực thụ tuy nhiên liệu chúng ta có nên chọn lựa chúng hay vẫn lựa chọn những máy tính bảng với những tính năng cơ bản trước đây ?

Để giải quyết vấn đề này chúng ta cùng tìm hiểu xem những ưu và nhược điểm của những máy tính bảng có khả năng nghe gọi trên thị trường hiện nay.

Ưu điểm của máy tính bảng hỗ trợ đàm thoại

Một chiếc máy tính bảng sẽ cung cấp khả năng giải trí cao, nhờ màn hình kích thước lớn nên nhiều người thích lướt web, xem phim, nghe nhạc, chơi game … trên máy tính bảng thay vì một chiếc máy tính xách tay. Bên cạnh những tính năng cơ bản này thì máy tính bảng tích hợp khả năng đàm thoại sẽ cho phép bạn sử dụng như một chiếc điện thoại thông thường với khả năng nghe gọi, nhắn tin cho bạn bè và người thân. Đây chính là sự kết hợp giữa việc liên lạc và giải trí hằng ngày.

Máy tính bảng tích hợp khả năng đàm thoại

Máy tính bảng tích hợp khả năng đàm thoại

Bạn có thể vừa giải trí vừa nhắn tin khá tiện dụng và nhanh chóng mà không cần dừng các chương trình mình đang sử dụng lại.

Việc nhắn tin và thao tác trên một màn hình lớn của chiếc máy tính bảng cũng dễ dàng và thoải mái hơn so với những gì mà bạn thường phải làm trên một chiếc smartphone. Bàn phím ảo của smartphone có kích thước bé hơn so với trên máy tính bảng, chính vì vậy kích thước từng phím sẽ nhỏ hơn rất nhiều so với bề mặt tiếp xúc ngón tay, vì vậy nếu không quen bạn rất dễ bị bấm nhầm. Điều này lại rất ít xảy ra trên máy tính bảng, kích thước các phím vừa đủ hoặc to hơn diện tích tiếp xúc của ngón tay nên bạn có thể nhắn tin thoải mái mà không phải xóa đi xóa lại vì viết sai.

Nghe gọi bằng những chiếc điện thoại thông minh có vẻ rất bình thường trong thời đại công nghệ hiện nay. Việc bạn nhấc một chiếc tablet to tướng lên và trò chuyện sẽ khiến không ít người nhìn về phía bạn, có người sẽ cảm thấy bạn “ngầu” và phong cách, có người sẽ bảo bạn “bất thường” và không giống ai, nhưng chính sự không giống ai đó lại tạo nên cá tính đặc biệt cho bạn.

Những nhược điểm gặp phải khi sử dụng máy tính bảng hỗ trợ đàm thoại

Máy tính bảng có kích thước lớn cũng khiến cho nó không được năng động bằng một chiếc smartphone. Nếu bạn muốn mang theo bên mình thì cần phải có cặp thay vì để vào túi quần như một chiếc smartphone. Sự bất tiện này khiến những chiếc máy tính bảng dù được hỗ trợ đàm thoại, SMS vẫn rất khó để thay thế những chiếc điện thoại di động nhỏ gọn.

Việc hỗ trợ nhiều tính năng trên một thiết bị cũng khiến cho chiếc máy tính bảng trở nên hao tốn nhiều điện năng hơn so với phiên bản không hỗ trợ tính năng nghe gọi, SMS.

Sử dụng máy tính bảng để nhắn tin khá tiện lợi nhưng nếu để nghe gọi thì không phải là dễ dàng. Đặc biệt là khi bạn cầm bằng một tay thì rất bất tiện, chính vì vậy tốt nhất là bạn nên kết hợp với một chiếc tai nghe để phục vụ đàm thoại.

Bạn sẽ phải bỏ thêm chi phí ban đầu nếu muốn đầu tư một chiếc máy tính bảng có hỗ trợ đàm thoại. Nếu có hai phiên bản, một phiên bản không hỗ trợ 3G và đàm thoại sẽ có giá thành thấp hơn một khoảng kha khá so với phiên bản hỗ trợ những tính năng này. Vì vậy bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng về những ưu, nhược điểm để đưa ra lựa chọn tốt và phù hợp nhất cho mình.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!