Ưu nhược điểm máy tính bảng nghe gọi là gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy tính bảng nghe gọi giúp bạn thuận tiện hơn khi đang thao tác trên máy tính bảng mà không cần phải tìm đến điện thoại thông minh.

Thế giới công nghệ càng phát triển thì càng đòi hỏi những thiết bị công nghệ hiện hiện đại hơn. Máy tính bảng là một trong số những dong sản phẩm luôn được các nhà sản xuất chú trọng “thay áo”. Để phù hợp với tiện ích và nhu cầu sử dụng của người dùng hơn. Những dòng máy tính bảng nghe gọi ngày càng phổ biến. Tuy nhiên bạn đã biết đến ưu và nhược điểm của dòng tablet này chưa? Hãy cùng chúng tôi timg hiểu qua bài viết sau nhé!

Ưu điểm dòng tablet nghe goi

Nghe gọi tiện lợi

Máy tính bảng là một trong những thiết bị mang tính giải trí rất cao. Vì vậy rất nhiều người thích lướt web hay xem phim, nghe nhạc, chơi game … trên tablet màn hình rộng. Không cồng kềnh, nặng nề như máy tính xách tay. Và nó sẽ thật tiện lợi khi bạn có thể gọi điện, nhắn tin với gia đình, bạn bè,…ngay trên chiếc tablet của mình. Mà không phải lấy điện thoại ra. Với những chiếc máy tính bảng nghe gọi, đàm thoại, SMS thì bạn có thể liên lạc ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào.

Nghe gọi tiện lợi

Phong cách độc đáo

Nghe gọi từ những chiếc điện thoại thông minh có vẻ rất bình thường trong thời đại hiện nay. Việc bạn nhấc một chiếc tablet to tướng lên và trò chuyện. Sẽ khiến không ít người nhìn về phía bạn, có người sẽ cảm thấy phong cách. Có người sẽ thấy lạ lẫm và không giống ai. Nhưng chính sự không giống ai đó lại tạo nên cá tính đặc biệt cho bạn.

Vừa giải trí vừa nhắn tin

Trên những chiếc tablet hỗ trợ SMS thông thường, bạn đều có thể vừa lướt web, xem phim, chơi game … Mà không cần dừng mọi thứ lại để lấy điện thoại ra soạn tin nhắn.

Màn hình rộng sử dụng thoải mái hơn

Nhắn tin hay thao tác trên Smartphone có thể sẽ không thoải mái như trên tablet. Bàn phím ảo trên điện thoại có kích thước bé hơn so với trên máy tính bảng. Đồng thời kích thước từng phím cũng nhỏ hơn rất nhiều so với bề mặt tiếp xúc ngón tay. Vì vậy nếu không quen bạn rất dễ bị bấm nhầm. Điều này lại rất ít xảy ra trên máy tính bảng nghe gọi với kích thước các phím vừa đủ. Hoặc to hơn diện tích tiếp xúc của ngón tay nên bạn có thể nhắn tin thoải mái. Mà không cần phải xóa đi xóa lại vì viết sai.

Màn hình rộng sử dụng thoải mái hơn

Nhược điểm trên máy tính bảng nghe gọi

Khó khăn khi di chuyển

Một thiết bị có kích thước to như vậy mà cho vào túi quần sẽ  thật “khó coi” đến nhường nào. Vì vậy, nếu muốn mang một chiếc “smartphone phóng to” trong người. Bắt buộc sẽ phải mang theo thêm một túi xách hoặc để trong cặp, ba lô. Sự bất tiện này khiến những chiếc máy tính bảng dù được hỗ trợ đàm thoại, SMS. Nhưng vẫn rất khó để thay thế những chiếc điện thoại di động nhỏ gọn.

Tiêu tốn nhiều điện năng

Do được hỗ trợ thêm tính năng nghe gọi, SMS như trên điện thoại di động. Nên máy tính bảng nghe gọi sẽ tiêu thụ điện năng nhiều hơn so với phiên bản không hỗ trợ tính năng nghe gọi, SMS. Do đó, nếu cần phải sử dụng liên tục bạn sẽ phải đầu tư sạc dự phòng để sạc nhanh khi cần.

Khó cầm trên một tay khi nghe gọi

Điều này thật sự bất tiện khi tay của bạn quá nhỏ hoặc có vừa nếu cầm lâu cũng rất mỏi. Việc bạn phải cố dang rộng các ngón tay ra để giữ vững chiếc tablet khi nghe gọi trên một tay quả thực rất khó khăn. Do đó bạn sẽ phải nâng bằng hai tay hoặc đeo tai nghe để đàm thoại.

Khó cầm trên một tay khi nghe gọiTrên đây là những ưu nhược điểm của máy tính bảng nghe gọi. Hãy   cân nhắc kỹ lưỡng về những vấn đề trên để đưa ra lựa chọn tốt và phù hợp nhất cho mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!