Đánh giá Vivan VS12: Loa Bluetooth chống nước với âm trầm mạnh mẽ!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thị trường loa bluetooth hoặc loa di động hiện đang có sự phát triển nhanh chóng. Không khó để tìm mua những chiếc loa bluetooth chất lượng tốt với giá cả phải chăng, một trong số đó là Vivan VS12

Thiết kế Vivan VS12

Thiết kế là một trong những điểm thu hút của Vivan VS12. Thoạt nhìn, thiết kế của chiếc loa này giống với chiếc Ultimate Ears Wonderboom với hình dạng ống tương tự như một lon nước ngọt. Xung quanh chiếc loa này sử dụng chất liệu canvas với hai màu lựa chọn.

Việc sử dụng chất liệu vải bạt làm cho chiếc loa này thoải mái khi cầm trên tay. Điểm trừ, chất liệu sẽ dễ bị bám bẩn hoặc để lại vết ố. Trong khi khung máy được làm bằng polycarbonate với bề mặt giống như cao su nên khá chắc chắn. Trong khi ở mặt trên của loa Vivan VS12 có một nút điều khiển làm bằng cao su mềm khi bấm. Trong khi ở phía dưới có một chân đế làm bằng cao su rất nổi bật.

Chất lượng loa bluetooth Vivan VS12 được xây dựng khá chắc chắn và mạnh mẽ. Tuy nhiên, nó vẫn kém chắc chắn hơn khi so sánh với UE Wonderboom thực sự đắt hơn. Kích thước của loa Vivan VS12 quả thực hơi to nhưng vẫn rất thoải mái khi mang đi khắp nơi. Mặt sau có dây đeo giúp người dùng dễ dàng treo chiếc loa này ở nơi mình muốn. Loa này có khả năng chống thấm nước với chứng chỉ IPX6, nghĩa là nó có thể chịu được nước phun mạnh nhưng không bị ngập nước.

Mặt trước có lưới loa hình tròn, mặt sau có cổng USB Type-C, cổng AUX và khe cắm thẻ nhớ microSD được đóng bằng “cửa” cao su chống thấm nước, micrô và lỗ để gắn dây treo trên đỉnh.

Trong khi đó, ở phía trên của loa bluetooth Vivan VS12 có logo Vivan, đèn LED báo, nút nguồn, nút trừ âm lượng, phát / tạm dừng, cộng âm lượng, chế độ âm trầm và micrô. Trong khi ở mặt dưới có thông tin ngắn gọn về thông số kỹ thuật của loa và bộ tản âm trầm thụ động.

Vivan VS12 là một chiếc loa bluetooth chống nước thương hiệu nội địa khá thú vị. Giá cả phải chăng không khiến chất lượng âm thanh trở nên chiếu lệ và thậm chí chất lượng âm thanh là một trong những điểm đáng cân nhắc nhất trong phân khúc 200 nghìn IDR.

Loa này được hỗ trợ bởi khả năng kết nối hoàn chỉnh với sự hiện diện của cổng AUX và khe cắm thẻ nhớ microSD. Vivan VS12 cũng hỗ trợ tính năng TWS (True Wireless Stereo) bằng cách kết nối hai đơn vị loa này. Chiếc loa di động Vivan VS12 này tuyệt vời như thế nào?

Chất lượng âm thanh

Loa Vivan VS12 được trang bị trình điều khiển động 60mm với công suất lên đến 10W. Không chỉ vậy, một bộ tản âm trầm thụ động được gắn ở dưới cùng của loa chống nước này để tăng chất lượng và số lượng âm trầm. Một trong những ưu điểm của Vivan VS12 là âm lượng phát ra rất lớn và phù hợp để sử dụng ngoài trời.

Nói về chất lượng và đặc điểm của âm thanh, loa Vivan VS12 có một chút độc đáo. Dấu hiệu âm thanh là một chút ấm áp với âm trung nổi bật, đặc biệt là cho giọng hát. Giọng hát nghe cao cấp hơn các nhạc cụ hoặc âm nhạc khác. Giọng nam và giọng nữ đều được thể hiện tốt và khá chi tiết. Thật không may, đặc điểm của âm thanh hơi lạ và kém tự nhiên.

Bên cạnh giọng hát nổi bật, một trong những điều thú vị về VS12 là âm trầm mà nó tạo ra. Có vẻ như cặp loa này có thể làm hài lòng các basshead cần loa giá dưới 300 USD. Âm trầm do loa này tạo ra mạnh mẽ, đủ lượng, đáp ứng và đủ sâu.

Âm bổng hoặc tần số cao do loa Vivan VS12 tạo ra nghe hơi rè. Điều này làm cho Vivan VS12 ít phù hợp hơn để nghe nhạc với các nhân vật tươi sáng như các bài hát pop và những thứ tương tự. Sự tách bạch giữa các cây đàn Vivan VS12 cũng không quá tệ ở phân khúc giá rẻ.

Pin

Vivan VS12 có khả năng chống thấm nước và âm thanh trầm bổng này được trang bị viên pin dung lượng 1800mAh được cho là có thời lượng sử dụng lên đến 8 giờ. Tuy nhiên, nếu thường xuyên sử dụng với âm lượng trên 70%, pin của máy chỉ kéo dài trung bình khoảng 4-5 giờ.

Lời kết

Nhìn chung, Vivan VS12 là một chiếc loa bluetooth chống nước mang đến chất lượng âm thanh chắc chắn và mạnh mẽ. Ưu điểm chính của chiếc Vivan VS12 này là âm trầm tạo ra khá ổn định và âm lượng phát ra cũng rất lớn. Rõ ràng, Vivan VS12 là một trong những chiếc loa đáng cân nhắc với mức giá 360.000 đồng.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!