Đánh giá vô lăng Logitech G29 và Joystick Extreme 3D Pro loại nào tốt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vô lăng chơi game Logitech là lựa chọn tuyệt vời cho những game thủ. Hãy cùng websosanh.vn tham khảo những đánh giá về G29 và Joystick Extreme 3D Pro, hai sản phẩm có chất lượng tốt nhất đến từ Logitech.

1. Đánh giá vô lăng Logitech G29

Sau 6 năm vắng bóng trên thị trường, Logitech tái xuất thị trường các dòng thiết bị chơi game cao cấp với sản phẩm đình đám vô lăng chơi game Logitech cho ra sản phẩm đầu tiên là vô lăng chơi game Logitech G29, là người đàn em kế nhiệm thế hệ đi trước G27 của mình.

Vô lăng Logitech G29 với thiết kế sang trọng
Vô lăng Logitech G29 với thiết kế sang trọng

1.1. Thiết kế

Vô lăng chơi game Logitech G29 là phần thể hiện rõ nhất sự kết hợp vô lăng chơi game Logitech của 2 dòng G27 và GT, kích thước vô lăng có phần nhỏ hơn vô lăng trên các dòng xe dân dụng hiện nay một chút. Vô lăng được khâu tay và bọc hoàn toàn bằng da thật với rất nhiều lỗ nhỏ li ti (có lẽ để giúp tay không bị dính mồ hôi khi chơi trong thời gian dài).

Bọc da vô lăng có lẽ là điểm khác biệt với các sản phẩm cùng phân khúc hay thậm trí là những những vô lăng giả lập đắt đỏ nhất hiện nay so với những sản phẩm cùng loại. Logitech đã bổ sung một chi tiết nhỏ với  sản phẩm của mình là vòng kim loại màu xanh trên đỉnh vô lăng, tác dụng chính là đánh dấu và thực sự hữu dụng trong điều kiện ánh sáng yếu và chạy xe với tốc độ cao đòi hỏi sự tập trung cao độ.

Cần chuyển số của G29 có 6 cấp độ và 1 số lùi, được bọc da đồng bộ với vô lăng tạo sự cao cấp cho sản phẩm. Sở hữu tới 3 ngàm gắn vì thao tác chuyển số thường sẽ dùng nhiều lực và mạnh hơn so với vô lăng. Như đã nói ở trên thì toàn bộ nút bấm đã được đưa hết lên vô lăng nên cần chuyển số của G29 không có bất kỳ nút bấm nào thêm.

Bàn đạp của G29 không có nhiều khác biệt so với G27. Trang bị ba chân gồm chân côn, chân phanh và chân ga (với lực nhấn khác nhau) kèm với khu vực gác chân rộng rãi thoải mái. Cả 3 chân phần tiếp cũng được làm từ kim loại cứng cáp cũng như tăng cảm giác trải nghiệm. Ngoài sử dụng các miếng cao su để tăng độ bám thì G29 còn có 1 lẫy nhỏ khi gạt sẽ có 1 miếng nhựa với nhiều chân gai lộ ra tăng khả năng bám sàn tránh trơn trượt.

1.2. Phần mềm

Nếu bạn nào sử dụng vô lăng G29 để chơi game cho PC thì sẽ cần cài Logitech Gaming Software là phần mềm quản lý gaming gear của hãng. Với phần mềm quản lý này, bạn có thể điều chỉnh sâu các thiết lập cho vô lăng như các nút chức năng, độ nhạy.

1.3. Cách lắp đặt

Việc lắp đặt vô lăng khá đơn giản, bạn chỉ việc gắn 2 chiếc ngàm của G29 vào bàn là xong. Một điểm trừ là Logitech thiết kế 2 ngàm gắn hơi ngắn nên với những ai sở hữu bàn  viền quá dày thì không thể gắn G29 vào được. Bù lại ngàm khá chắc chắn, ta có thể yên tâm chinh phục đường đua mà không lo vô lăng bị bật ra bất ngờ.

Có nên mua Logitech G29 để chơi game đua xe
Có nên mua Logitech G29 để chơi game đua xe

1.4. Trải nghiệm

Việc trải nghiệm G29 với Project Car phiên bản PC thì rất tuyệt vời, bạn hoàn toàn có thể chào thân ái với bàn phím hay controller bình thường. Vô lăng mang cảm giác rất thật về vòng quay, độ rung, phản ứng lực không khác gì một vô lăng ô tô thực thụ (hiển nhiên là không thể to như vô lăng thật).

Tín hiệu hồi đáp chỉ có độ trễ rất thấp ở cả vô lăng lẫn bàn đạp, điều này nếu so với bản Force GT có độ trễ nhất định. Các nút điều khiển theo cá nhân mình thì phát huy tác dụng nhất khi sử dụng trên PS4 vì dù sao G29 cũng là chiếc vô lăng đi tiên phong trong việc support hệ máy này.

Dù vậy vẫn có một số điểm chưa hoàn hảo ở G29 như: Độ bám của bộ bàn đạp với bề mặt sàn nhẵn như nền gạch chưa được tốt nhưng với nền sàn như thảm lót nhà chẳng hạn thì độ bám được cải thiện nhờ hệ thống chân gai phụ trợ, Led thông báo lực ga khi dùng với PC thì hoàn toàn không báo hiệu gì (PS3 và PS4 hoạt động bình thường).

Nhìn chung, để có trải nghiệm thật nhất cho thể loại giả lập đua xe thì vô lăng là một yêu cầu bắt buộc và G29 là một ứng cử viên rất đáng để bạn sở hữu khi thừa hưởng trọn vẹn cũng như cải tiến hơn những gì mà G27 mang lại.

1.5. Mức giá​

Nói về mức giá 100$, khoảng 2.5 triệu VNĐ là mức giá cũ, mức giá hiện tại cao hơn, việc này cũng nhận phải nhiều chỉ trích từ các fan của hãng. Thực sự cho thấy nếu tính tổng thể các bộ thiết bị thì G29 cũng không phải là quá mắc so với các đối thủ. Dự kiến G29 sẽ được bán ở Việt Nam với giá từ 8-10 triệu đồng, chưa rõ giá cần số (ở Mỹ là 400$, cần số 60$).

1.6. Ưu và nhược điểm

Dòng sản phẩm vô lăng Logitech G29 sở hữu nhiều ưu điểm. Đây là dòng sản phẩm cao cấp của Logitech. Vô lăng bọc da có chứa đầy đủ nút bấm PS3 và PS4 cho nên người chơi không cần đụng đến tay cần khi chơi. 2 motor rung có tác dụng phản hồi rất lớn khi chơi game.

Sản phẩm cần đạp bằng thép, có cả chân côn chứ không chỉ dừng lại ở chân thắng và ga như một số bộ cùng tầm giá. Bên cạnh đó sản phẩm con được hỗ trợ PS3, PS4 và PC. Bản G920 hỗ trợ Xbox One và PC. Cần số rời giá 59$, một số nhà sản xuất cao cấp khác bán mắc hơn khá nhiều

Bên cạnh đó, sản phẩm này còn có những điểm cần cải thiện hơn, chẳng hạn như giá còn tương đối cao (giá tham khảo 7.799.000 VNĐ), có bộ chuyển cần số bán rời, độ tương thích game ngoài thể loại đua xe chưa được tốt (với PC), cần số rời, vô lăng chơi game Logitech G27 vẫn bán kèm. Chân ga thì khá nhẹ nên cần nặng hơn. Giá cao hơn 100$ so với bản cũ dù không thật sự khác biệt

Vô lăng Logitech G29 có tốt không
Vô lăng Logitech G29 có tốt không

2. Đánh giá cần lái Logitech Joystick Extreme 3D Pro

2.1. Thiết kế và chất lượng hoàn thiện

Cần lái Logitech Joystick Extreme 3D Pro điều khiển game là một sản phẩm thú vị cho những ai mê game chiến đấu, đặc biệt là không chiến. Thiết bị này có kết cấu từ nhựa cứng cao cấp, cho độ bền cao, kết hợp cùng các nút bấm và điều khiển được bọc cao su mềm mại để giảm thiểu tối đa tình trạng phồng rộp hoặc đau tay khi bạn chơi game lâu.

Chân đế có thiết kế chắc chắn, trọng lượng vừa phải. Đồng thời lót cao su nhám 4 góc tạo độ ma sát và ổn định rất cao khiến việc điều khiển cần trở nên tốt hơn và góp phần nâng cao khá nhiều khả năng hoạt động. Sản phẩm này gồm 4 phần kiểm soát trục (thanh trước-sau, trái phải, thanh xoắn cho bánh lái, một cần đẩy ga) cùng 11 nút chức năng và 1 nút điều khiển 8 hướng nằm trên đầu cần điều khiển.

Việc sắp xếp vị trí các nút bấm một cách hợp lý và vừa tầm tay người sử dụng cũng như khả năng xoay tròn của cần điều khiển tạo cảm giác kiểm soát không gian tốt nhất cho người chơi. Đòn bẩy ga khá nhạy khiến bạn không tốn nhiều sức lực mà vẫn dễ dàng làm chủ cuộc chiến.

Ngoài ra, kéo cò cần điều khiển này rất nhanh khiến bạn tự tin rằng mỗi cú giật ngón tay của chính mình sẽ trúng mục tiêu, không bị trượt bất kỳ một nhịp tấn công nào.

2.2. Trải nghiệm

Cần điều khiển game Logitech Extreme 3D Pro có thiết kế đặc biệt theo kiểu cần khai hỏa của máy bay tiêm kích giúp bạn ra đòn nhanh và chính xác trong các game hành động nhập vai, đặc biệt là các game thể loại không chiến.

Đồng thời còn giúp bạn bắn nhanh hơn hoặc đưa mục tiêu của mình vào tầm ngắm và dễ dàng điều khiển các chức năng khác bằng hai tay. Ngoài ra, cần còn được trang bị 2 chế độ rung phản hồi, cho bạn cảm giác thật sự như bạn đang ở trong trận chiến, nhất là các game lái máy bay.

2.3. Chức năng

Thao tác bằng cổ tay giúp cho việc điều khiển bằng một tay trở nên dễ dàng và tự nhiên. Nút điều khiển theo 8 hướng hình mũ giúp di chuyển một cách thuận lợi, nhanh chóng hơn từ điểm quan sát đến vũ khí và thậm chí là nhiều hơn nữa.

Khả năng nhận diện thông tin một cách chính xác, riêng biệt để có thể chiến đấu. Tay cầm được thiết kế thoải mái kèm theo khả năng khá đặc biệt nữa hoặc có thể hạ gục khá nhiều kẻ thù hơn nhưng vẫn thoải mái. Ngoài ra còn được hỗ trợ với tính năng Plug and Play, khi sử dụng sản phẩm bạn chỉ cần cắm là có thể sử dụng mà không cần phải cài đặt phức tạp.

Chân đế thiết kế vững vàng ổn định hơn khi điều khiển cũng như nâng cao hiệu quả khi chơi game. Cần Lái Logitech Extreme 3D Pro – Gaming với cổng USB 2.0 rất thông dụng trên các máy tính, tạo sự tiện dụng và dễ dàng cho bạn khi kết nối với các thiết bị điện tử khác.

3. Logitech G29 và Joystick Extreme 3D Pro. Bạn chọn sản phẩm nào?

Nếu bạn là một game thủ thực sự và muốn trải nghiệm thực tế nhất trong game như lái máy bay 3D, đua xe tốc độ cao thì việc lựa chọn cần lái Logitech G29 và  Joystick Extreme 3D Pro là một gợi ý khá hợp lý. Về Logitech G29, sản phẩm được thiết kế chỉnh chu với nhiều tính năng mới, thừa kế nhiều ưu điểm từ các sản phẩm đi trước, G29 sẽ giúp bạn có thêm nhiều cảm giác thú vị khi sử dụng. Tham khảo thêm các dòng máy chơi game hiện đại, cấu hình cao để có thể chiến ngay cùng các chiến hữu nhé.

 Logitech G29 cho nghiệm thực tế nhất trong game
Logitech G29 cho nghiệm thực tế nhất trong game

Nếu bạn còn thắc mắc rằng nên mua vô lăng chơi game Logitech hay cần lái chơi game “xịn” ở đâu thì bạn có thể mua trực tiếp tại các cửa hàng có uy tín hoặc mua trực tuyến trên trang websosanh.vn.

Qua bài giới thiệu trên đây, hy vọng với những thông tin hữu ích này sẽ giúp các bạn đọc có thêm những cơ sở để lựa chọn vô lăng chơi game hiện đại vừa ý. Còn chần chừ gì nữa, hãy chọn cho mình thiết bị chơi game chính hãng giá rẻ!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá tay cầm chơi game Logitech F710

Đánh giá tay cầm chơi game Logitech F710

Ngày nay, trò chơi điện tử trở nên khá phổ biến. Sự phổ biến này kéo theo sự phát triển của các loại phụ kiện đi kèm. Hãy cùng Websosanh đánh giá chiếc tay cầm chơi game Logitech F710 dưới đây nhé!

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!