Đánh giá xe máy Suzuki Viva: Ưu và nhược điểm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Suzuki Viva là chiếc xe số tiết kiệm xăng và mức giá khá tốt trong những dòng xe số trên thị trường

Suzuki Viva là một trong những dòng xe số khá thành công của Suzuki trên thị trường xe máy Việt Nam, giá rẻ, vận hành ổn, là những đặc trưng khi người ta nhắc đến Suzuki Viva

Và với những người còn đang thắc mắc liệu rằng có nên mua Suzuki Viva hay không thì thống kê ưu nhược điểm dưới đây của chúng tôi sẽ giúp ích cho bạn

Ưu điểm của xe máy Suzuki Viva

Suzuki Viva là chiếc xe số tiết kiệm xăng trên thị trường

Suzuki Viva là chiếc xe số tiết kiệm xăng trên thị trường

– Tiết kiệm xăng, ở mức trung bình khoảng 70-85km/lít xăng, do được trang bị phun xăng điện tử, nên Suzuki Viva là một trong những chiếc xe số tiết kiệm xăng trên thị trường

– Khối lượng xe 96 kg, do đó, phù hợp với nhiều đối tượng người đi xe, và khả năng điều khiển của người dùng cũng chính xác hơn do Suzuki Viva 115 Fi nhẹ.

– Yên xe ngồi thoải mái, rộng rãi cho cả người lái xe và người ngồi phía sau

– Cốp xe khá rộng, có thể chứa vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc một số vật dụng khác, khá tiện lợi trong quá trình đi xe

– Giảm xóc và hệ thống phanh xe làm việc khá tốt, khiến đi xe khá êm ái và an toàn chứ không thấy khó khăn

– Chuyển số khá êm ái và gần như không có cảm giác bị khó trong khi chuyển số

– Công nghệ mới của Suzuki LEaP: cục máy nhỏ gọn, sử dụng ít dầu nhớt so với hãng khác 650ml vs 800ml ….

Xe đi cũng khá đầm máy, cảm giác an toàn chứ không rung đầu, tuy nhiên, ở tốc độ trên 70 km/h thì cảm giác lái không còn an toàn như mức tốc độ thấp hơn

Tốc độ tối đa đạt được của Suzuki Viva 115 Fi ở khoảng 115 km/h, với khả năng tăng tốc nhanh hơn nhiều dòng xe khác trên thị trường

– Giá thành dễ chịu so với các dòng xe chung tầm giá của hãng khác:

+ Phiên bản ban hoa: 22,690,000 đồng

+ Phiên bản vành đúc: 23,990,000 đồng

Nhược điểm của Suzuki Viva

Suzuki Viva là chiếc xe có hệ thống giảm xóc khá cứng

Suzuki Viva là chiếc xe có hệ thống giảm xóc khá cứng

– Hệ thống chắn bù gần như không có tác dụng nếu đi xe trong trời mưa, đặc biệt là đối với người ngồi đằng sau, xe Suzuki Viva 115 Fi chạy văng nước lên người ngồi sau.

– Chân chống gạt nghiêng không có vấu gạt, do đó, cảm giác chống xe không được chắc chắn, và có thể dễ bị đổ

– Giảm sóc cứng, nếu một người ngồi khá khó chịu, nhưng nếu có 2 người ngồi thì cảm giác thoải mái hơn nhiều

– Chỗ để chân bên trái nếu chạy tầm 30km/h hoặc thả tay ga thì hơi run run.

– Tay nắm phía sau yên ngắn + yên xe hơi ngắn.

+ Pô ốp kim loại tuy đẹp mắt, nhưng lại dễ bị bỏng, nếu như động cơ hoạt động quá lâu, khá nguy hiểm, đặc biệt đối với người ngồi phía sau

– Một số xe Suzuki Viva 115 Fi xuất xưởng lắp ráp hơi cẩu thả, nên lúc mua lưu ý nhìn trước ngó sau kẻo bị vẹo dè trước dè sau.

– Chạy vận tốc thấp thì nó bị dật dẹo một chút bởi máy khỏe mà xe nhẹ, giống xe tay ga

Nhìn chung, mặc dù có một số nhược điểm, nhưng vận hành và thiết kế của Suzuki Viva được người dùng cảm thấy rất hài lòng và đánh giá cao, do đó, Suzuki Viva là một trong những xe số hút hồn người mua trên thị trường

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!