Đánh giá xe máy Yamaha Janus 2021 phiên bản đặc biệt Premium

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Janus 2021 phiên bản đặc biệt mang tới cho người sử dụng một mẫu tay ga giá rẻ với loạt các trang bị hiện đại.

Trong khi phiên bản tiêu chuẩn hướng tới những người dùng cần một chiếc tay ga giá rẻ thì Janus phiên bản đặc biệt lại phù hợp với những người cần một chiếc tay ga nhỏ gọn được trang bị những tính năng hiện đại trong một mức giá hợp lý với túi tiền.

Hãy cùng chúng tôi đánh giá chi tiết phiên bản Janus bản đặc biệt và cho mình những thông tin hữu ích để xem có nên mua mẫu xe này hay không.

yamaha janus 2021 đặc biệt

 

1. Thông số kỹ thuật Yamaha Janus 2021 bản đặc biệt Premium

Để nắm rõ về chiếc Janus 2021 phiên bản đặc biệt này, trước tiên chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về thông số kỹ thuật chi tiết của nó:

– Kích thước (Dài x Rộng X Cao): 1850 mm x 705 mm x 1120 mm

– Độ cao yên: 770mm

– Độ cao gầm xe: 135mm

– Khối lượng khô: 97kg

– Dung tích cốp: 14.2 lít

– Dung tích bình xăng: 4.2 lít

– Lốp trước 80/80-14 lốp có săm

– Lốp sau: 110/70-14 lốp có săm

– Hệ thống giảm xóc: giảm chấn thủy lực lò xo trước, phuộc lò xo 80mm phía sau

– Hệ thông phanh: phanh đĩa trước, phanh cơ sau

– Động cơ: Blue Core 125cc, làm mát không khí

– Công suất tối đa: 9.5 mã lực/8000 vòng/phút

– Mô-men xoắn cực đại: 9/.6 Nm tại 5500 vòng/phút

– Mức tiêu hao nhiên liệu: 1.87 lít xăng/100km

yamaha janus 2021 đặc biệt

 

2. Đánh giá thiết kế của Yamaha Janus 2021 phiên bản đặc biệt Premium

Yamaha Janus 2021 phiên bản đặc biệt mang tới cho người sử dụng 3 lựa chọn màu sắc gồm: xám xanh, bạc và đỏ nhám, chi tiết các phiên bản bạn có thể tham khảo phía dưới đây:

yamaha janus 2021 có màu gì
Yamaha Janus phiên bản tiêu chuẩn màu xám xanh.
yamaha janus 2021 có màu gì
Yamaha Janus 2021 phiên bản đặc biệt màu bạc.
yamaha janus 2021 có màu gì
Yamaha Janus 2021 phiên bản đặc biệt màu đỏ nhám.

 

Xe tay ga Janus 2021 bản giới hạn sở hữu ngôn ngữ thiết kế hiện đại với việc phảng phất phong cách châu Âu, nhưng vẫn khá nhỏ gọn và tiện dụng để đáp ứng nhu cầu di chuyển trên đường phố Việt Nam. Xe sở hữu đèn pha halogen tròn và vẫn sử dụng bóng halogen cho tới Janus 2021 phiên bản tiêu chuẩn. Cụm đèn pha này cung cấp đủ sáng cho người sử dụng trong điều kiện thiếu sáng.

Cụm đồng hồ trên Janus 2021 phiên bản giới hạn là sự kết hợp tinh tế giữa analog và LCD mang tới khả năng quan sát dễ dàng cho người sử dụng trong quá trình đi xe, ngay cả dưới trời nắng gắt chiếu xuống. Cụm đồng hồ bên cạnh tốc độ, quãng đường còn hiển thị thêm các thông số như hành trình (Trip), thời gian, đèn hiển thị chế độ ECO….giúp mang tới nhiều tiện lợi cho người sử dụng.

Chiều cao yên xe Janus 2021 phiên bản giới hạn 770mm, phù hợp với người dùng có chiều cao từ 1m55, tuy nhiên nếu cao trên 1m75 sẽ hơi quá khổ khi ngồi xe vì phần để chân không thực sự rộng rãi, gây mỏi chân nếu di chuyển lâu. Điểm mạnh là do cốp không quá lớn nên yên xe khá nhỏ, tạo sự thoải mái cho người ngồi phía sau, chứ không bị mỏi như khi ngồi trên các mẫu tay ga cốp rộng.

Cốp của Janus 2021 bản giới hạn rộng 21.4 lít không quá rộng nhưng cũng đủ lớn để người sử dụng có thể để vừa mũ bảo hiểm 2/3 đầu, đồng thời các vật dụng như áo mưa, túi đeo tréo nhỏ, sách vở…và các vật dụng linh tinh khác. Thiết kế đuôi se cũng khá tinh tế và góp phần tích cực giúp người dùng dắt xe thoải mái hơn.

Điểm yếu của Janus 2021 hiên bản đặc biệt là việc vẫn chỉ sử dụng 1 giảm xóc lò xo phía sau, điều này khiến xe bị mất cần bằng khi cua, đặc biệt là khi phải trở thêm hàng hoặc có người ngồi sau. Đồng thời, cốp xe cũng không rộng rãi trong khi phần để chân cũng hẹp nên khi đi mua sắm chị em sẽ có phần hơi cồng kềnh.

3. Đánh giá động cơ và khả năng vận hành của Yamaha Janus 2021 bản đặc biệt Premium

Yamaha Janus 2021 phiên bản đặc biệt được trang bị động cơ Blue Core 125cc, khối động cơ này mang tới khả năng vận hành linh hoạt cho xe vì khối lượng ướt của xe chỉ rơi vào 99kg, nên rất thoải mái, đặc biệt là cho giới nữ khi di chuyển trên đường phố đông đúc.

Janus 2021 phiên bản giới hạn cũng được đánh giá là một trong những mẫu tay ga tiết kiệm xăng nhất trên thị trường với mức tiêu thụ xăng chỉ rơi vào 1.87 lít xăng/100 km đường hỗn hợp. Do đó người sử dụng sẽ hoàn toàn yên tâm với tiền xăng khi sử dụng mẫu tay ga này.

Việc trang bị phun xăng điện tử giúp xe đề xe khá nhẹ và ngay cả khi để một thời gian không đi thì xe nổ máy vẫn dễ dàng. Ngoài ra, việc được tích hợp hệ thống dừng động cơ tạm thời Start & Stop System khiến xe có thể tự tắc khi dừng xe quá 3 giây, và người sử dụng chỉ cần vặn ga để di chuyển bình thường. Công nghệ này khiến người sử dụng đỡ phải mất công vặn khóa máy khi muốn tắt xe khi đứng chờ đèn đỏ, đồng thời góp phần tiết kiệm xăng hơn cho người sử dụng trong quá trình dùng máy.

Mặc dù chỉ được trang bị phanh đĩa bánh trước và phanh tang trống phía sau, tuy nhiên với nhu cầu di chuyển đi lại chủ yếu trong đường phố thì bấy nhiêu cũn khá ổn rồi.

Hiện nay, Yamaha Janus 2021 bản đặc biệt có giá bán tại đại lý là 31,990,000 đồng, cộng với chi phí khác thì giá lăn bánh của Janus 2021 bản đặc biệt sẽ rơi vào khoảng 35-36 triệu đồng tùy khu vực. So sánh mức giá bán này với những gì được trang bị thì Janus 2021 bản đặc biệt thực sự là lựa chọn tuyệt vời dành cho những ai đang cần một chiếc xe tay ga nhỏ gọn với các trang bị hiện đại trong năm 2021 này.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!